Toàn bộ chi phí khắc phục, sửa chữa gần 200 triệu đồng, chưa kể các chi phí phát sinh từ việc triển khai phà tạm trong thời gian chờ sửa chữa. Tất cả chi phí trên đều do chủ phương tiện gây ra sự cố chịu hoàn toàn.
- Sập cầu dân sinh ở Lâm Đồng, ô tô rơi xuống suối, hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng
- Vụ phát hiện hộp sọ ven sông Hồng: Lấy mẫu gia đình nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu
Theo báo Dân Trí, liên quan đến vụ ô tô tải chở hàng của doanh nghiệp làm sập cầu sắt, ngày 11/6, theo thông tin từ UBND huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng), địa phương đã hoàn tất việc làm lại cây cầu sau hơn 20 ngày xảy ra sự cố.

Theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Tú, địa phương đã thuê một đơn vị tư vấn chuyên về cầu sắt tại TP Cần Thơ để đánh giá thiệt hại và đưa ra phương án khắc phục, sửa chữa.
Toàn bộ chi phí khắc phục, sửa chữa cầu gần 200 triệu đồng, chưa kể các chi phí phát sinh từ việc triển khai phà tạm trong thời gian chờ sửa chữa. Tất cả chi phí đều do chủ phương tiện gây ra sự cố chi trả.
Như trước đó báo Lao Động đưa tin, vào chiều 18/5, ông Sơn Thanh Tùng ở xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển xe tải có cần cẩu, chở 12 cọc bê tông di chuyển trên tỉnh lộ 940. Khi đến ấp Phước An (xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), ông Tùng cho xe chạy qua cầu sắt thì bất ngờ cây cầu bị đổ sập một bên.
Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng khiến giao thông bị ùn tắc. Chính quyền địa phương phải triển khai phương án phà tạm để điều tiết giao thông.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương đã làm việc với chủ phương tiện. Chủ xe cam kết chịu toàn bộ chi phí khắc phục, chi phí triển khai phà tạm trong quá trình chờ sửa chữa.
UBND huyện Mỹ Tú cũng đã thuê đơn vị tư vấn chuyên về cầu sắt tại TP Cần Thơ để đánh giá thiệt hại và đưa ra phương án khắc phục, sửa chữa. Sau gần 1 tháng, công tác khắc phục, sửa chữa đã hoàn tất. Hiện chính quyền địa phương đã cho người dân và phương tiện lưu thông qua cầu; ngành chức năng tiếp tục theo dõi khả năng chịu tải của cầu để kịp thời xử lý khi có dấu hiệu bất thường.