Sẽ không cần mang theo 4 loại giấy tờ xe nếu đã tích hợp với tài khoản định danh điện tử

Đời sống 12/07/2023 15:52

Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, người lái xe sẽ không phải mang theo 4 loại giấy tờ xe nếu đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử.

Bộ Công an đang lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Đáng chú ý, trong dự thảo Luật lần này, đã có quy định liên quan tới việc người lái xe sẽ không phải mang theo một số loại giấy tờ nếu thông tin của những loại giấy tờ này đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử.

Cụ thể, Điều 38 dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ để xuất về điều kiện của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ như sau:

Người lái xe tham gia giao thông đường bộ phải có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển, trừ người lái xe gắn máy quy định tại tại khoản 3 Điều này. Khi tham gia giao thông, người lái xe phải mang theo các giấy tờ sau:

1- Chứng nhận đăng ký xe;

2- Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển;

3- Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới theo quy định của pháp luật;

4- Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Trường hợp thông tin của các loại giấy tờ trên đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử thì không phải mang theo.

Người điều khiển xe máy chuyên dùng phải có bằng hoặc chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng phù hợp loại xe máy chuyên dùng đang điều khiển và một trong các loại giấy phép lái xe quy định tại khoản 1 Điều 39 của Luật này hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ. Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải mang theo các loại giấy tờ sau:

1- Chứng nhận đăng ký xe;

2- Bằng hoặc chứng chỉ điều khiển và giấy phép lái xe hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ;

3- Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe máy chuyên dùng theo quy định của pháp luật;

4- Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật.

Trường hợp thông tin của các loại giấy tờ trên đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử thì không phải mang theo.

 

 

Mất sạch tiền trong tài khoản vì ứng dụng không ngờ, Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cảnh giác

Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại để tạo ra những màn lừa đảo tinh vi, giả mạo giống thật, khiến người dùng dễ mắc bẫy hơn.

TIN MỚI NHẤT