"Người cha 47 tuổi run run bế con lần đầu" gây bão MXH, câu chuyện phía sau đầy nước mắt

Đời sống 12/06/2018 14:26

Sau hơn 10 giờ đăng tải trên mạng xã hội, bức ảnh đặc biệt đã nhận được hơn 44 nghìn lượt yêu thích.

Chắc hẳn mọi người đều không ai muốn phải đến bệnh viện vì từ trước đến nay đây được xem là nơi nhiều bệnh tật, đau khổ. Vậy nhưng có một nơi ở bệnh viện lại thường xuyên tràn ngập tiếng cười và có cả những giọt nước mắt nhưng lại là nước mắt rơi vì hạnh phúc. Ấy chính là khoa sản - nơi những "thiên thần nhí" chào đời, mang lại niềm vui lớn lao cho gia đình. 

9h30 phút sáng ngày hôm qua 11/6, tại hành lang khoa Sản bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội), nhiều người đã được chứng kiến cảnh người đàn ông thoạt nhìn đã lớn tuổi, hai tay run run bế đứa con sơ sinh vừa chào đời, đôi mắt rưng rưng như sắp khóc. 

'Người cha 47 tuổi run run bế con lần đầu' gây bão MXH, câu chuyện phía sau đầy nước mắt - Ảnh 1

Bức ảnh ông bố u50 rưng rưng khi đón con mới sinh từ tay y tá thu hút lượng lớn người quan tâm.

Và hình ảnh đó đã được bạn Vũ Thanh Bình chụp lại và đăng lên mạng xã hội cùng câu chuyện khiến nhiều người "cay sống mũi". 

"Đây là anh rể mình. Anh năm nay 47 tuổi rồi. Anh lấy chị gần 10 năm mà mãi không có con. Anh chị cũng vất vả chạy chữa khắp nơi trong Nam ngoài Bắc, tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhưng kết quả cũng không đi đến đâu.

Dù thế nhưng 2 anh chị thương nhau lắm, ra Bắc vào Nam lần nào cũng có nhau, xa nhau 1 ngày cũng phải gọi điện 2,3 lần.

Và hình ảnh dưới đây, ông Trời không phụ lòng người mà.

Sau bằng ấy năm chờ đợi thì thiên thần cũng xuất hiện. Ảnh chụp lúc em bé vừa từ phòng mổ ra (chị phải mổ đẻ). Anh là người đầu tiên bế bé, hình ảnh này làm cả nhà mình khóc luôn. Đôi mắt hạnh phúc của người cha sau bao năm mong mỏi chào đón đứa con đầu lòng", bạn này viết.

'Người cha 47 tuổi run run bế con lần đầu' gây bão MXH, câu chuyện phía sau đầy nước mắt - Ảnh 2

'Thiên thần nhí' vừa chào đời sáng ngày hôm qua 11/6.

 Hình ảnh giản dị nhưng ấm áp này đã nhanh chóng thu hút lượng lớn người quan tâm với hơn 44 nghìn lượt like cùng hàng nghìn bình luận. Ai cũng nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến gia đình Bình đồng thời khen ngợi em bé kháu khỉnh.

'Người cha 47 tuổi run run bế con lần đầu' gây bão MXH, câu chuyện phía sau đầy nước mắt - Ảnh 3

Cư dân mạng cùng nhau chúc mừng gia đình khi đón được con yêu.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, bạn Thanh Bình cho biết: " Bức ảnh này mình chụp khi y tá bế bé ra ngoài phòng mổ và trao cho anh rể mình. Lúc đó anh còn run và xúc động lắm, kiểu vỡ òa vì hạnh phúc nên mới có hình ảnh đó. Thật sự không lời nào có thể diễn tả nổi khoảnh khắc thiêng liêng đó". 

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh của anh chị mình, Thanh Bình cho hay: "Chị gái mình năm nay 37 tuổi, anh rể hơn chị 10 tuổi. Anh chị mình đã kết hôn được hơn 9 năm rồi. Mình cũng không nhớ rõ là bao lâu thì bắt đầu đi khám hiếm muộn nhưng biết anh mình bị tinh trùng yếu. Những lần đi khám từ Nam ra Bắc thì nhiều không đếm xuể. 

Thuốc nam, thuốc bắc, thuốc tây đều dùng hết. Bệnh viện lớn nhỏ anh chị mình cũng đi nhiều rồi, cứ nghe ngóng được chỗ nào có hy vọng là lại tìm đến". 

'Người cha 47 tuổi run run bế con lần đầu' gây bão MXH, câu chuyện phía sau đầy nước mắt - Ảnh 4

Bé con là kết quả của hơn 9 năm chạy chữa của cặp vợ chồng.

Và em bé - niềm hạnh phúc tuyệt vời của người cha trong bức ảnh - là kết quả may mắn của lần đầu hai anh chị thực hiện thụ tinh nhân tạo. 

"Anh chị đi cấy phôi ở bệnh viện Bưu Điện, có nghĩa cả năm qua chị phải ở Hà Nội theo dõi. Trước khi cấy, cả hai ra ngoài này ở vài tháng làm xét nghiệm, mọi chuyển ổn một chút anh lại khăn gói vào Nam đi làm  kiếm kinh tế, nhờ mẹ mình chăm sóc vợ.

Dù xa nhau nhưng ngày nào anh cũng gọi điện ra động viên chị cố gắng. Trước khi chị sinh 3 ngày anh mới ra Hà Nội cùng vợ", Bình tâm sự.

Không chỉ ấn tượng với khoảnh khắc đón con của anh rể, những ngày anh ở trong viện chăm sóc vợ và em bé mới sinh cũng khiến Thanh Bình thấy thú vị. 

'Người cha 47 tuổi run run bế con lần đầu' gây bão MXH, câu chuyện phía sau đầy nước mắt - Ảnh 5

Thanh Bình cho biết anh rể rất 'ngây ngô', chỉ biết chạy ra chạy vào ngó vợ con.

 "Chị mình sinh mổ nên chắc phải gần 1 tuần nếu không có vấn đề gì mới có thể xuất viện. Những ngày anh rể ở viện chăm vợ nhìn buồn cười lắm. Anh ấy là nông dân chính hiệu, chất phác, thật thà, ngây ngô lắm. Chị với bé nằm giường bệnh, anh ấy cứ đi ra rồi lại đi vào. Chốc chốc lại chạy vào ngó vợ con tí. Anh ấy không bày tỏ nhưng mình hiểu anh ấy hạnh phúc và thương vợ con thế nào", Thanh Bình nói. 

Chia sẻ câu chuyện của anh chị mình trên mạng xã hội, Thanh Bình mong muốn gia đình nào có hoàn cảnh như anh chị mình đừng nên bỏ cuộc, phải luôn nắm tay nhau hi vọng và cố gắng vượt qua, một ngày nào đó hạnh phúc sẽ mỉm cười với họ.

Lời khai rùng rợn của kẻ giết người, cướp ô tô ở Hải Dương

Sau một đêm đấu tranh, sáng 12-6, Vũ Viết Tuân (31 tuổi, nơi cư trú thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã khai nhận hành vi phạm tội. Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương đã hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng trước pháp luật.

TIN MỚI NHẤT