Lạnh người trước lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đời sống 07/03/2024 06:10

Công an tỉnh Lai Châu vừa bắt giữ nghi phạm giết người tình sau 24 giờ lẩn trốn. Trước đó, hàng trăm cảnh sát đã được huy động.

Theo thông tin từ VietNamNet, vào tối 6/3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, lúc 19h30 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã bắt được Lò Văn Xươm (SN 2001, ở huyện Sìn Hồ), khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực bản Nà Ban, xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên. Xươm là nghi phạm giết chị L. vào chiều 5/3.

Lực lượng công an gồm 260 cán bộ, chiến sĩ cùng hơn 100 dân quân, an ninh bản đã lập nhiều chốt chặn, nhiều tổ tuần tra, vây kín các lối mòn, cửa rừng không để đối tượng tẩu thoát. 

Đến 19h30 ngày 6/3, Ban chuyên án đã bắt được đối tượng Lò Văn Xươm tại khu vực bản Nà Ban, xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên sau 1 ngày xảy ra vụ án mạng.

Lạnh người trước lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu - Ảnh 1
Bắt đối tượng giết người sau 24 giờ lẩn trốn ở Lai Châu - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Dân trí, tại cơ quan điều tra, Lò Văn Xươm khai nhận, từ cuối năm 2023, trong thời gian đi làm thuê ở Hà Nội, Xươm và chị Lò Thị L. (SN 2003, ở xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên) đã có mối quan hệ yêu đương.

Dịp Tết nguyên đán được nghỉ, cả 2 đã về nhà chị L. tại huyện Tân Uyên chung sống. Sau đó, Xươm và người yêu đã cùng mua trả góp 1 chiếc xe máy. Tuy nhiên trong thời gian nghỉ Tết, Xươm đã cầm cố chiếc xe máy nói trên tại một cửa hàng ở huyện Sìn Hồ. Từ đó giữa chị L. và Xươm thường xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ.

Vào chiều 5/3, Xươm đi uống rượu ở trong bản Phiêng Áng về thì bị chị L. chửi mắng, đuổi ra khỏi nhà của mình. Trong quá trình 2 người cãi vã, Xươm lấy 1 con dao nhọn chém 2 nhát vào vùng cổ của chị L. làm nạn nhân bị mất máu cấp, tử vong tại chỗ.

Lạnh người trước lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu - Ảnh 2
Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Báo Dân trí

Sau khi gây án, Xươm cầm hung khí tẩu thoát khỏi hiện trường rồi trốn lên đồi cây. Do thấy lực lượng công an vây chặt, nên đối tượng không dám xuống đường để bỏ trốn.

Theo cảnh sát, sau khi lẩn trốn, Xươm định tự tử nhưng bất thành.

Trước đó, Công an tỉnh Lai Châu đã huy động hơn 400 người lập các chốt chặn, để truy bắt nghi phạm Lò Văn Xươm.

Diễn biến MỚI trong vụ thiếu nữ bị đánh hội đồng, lột áo ngay trong đêm

Ngày 6/3, Trường THCS Buôn Trấp (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đã có báo cáo gửi các cơ quan liên quan về clip học sinh của trường đánh nhau được đăng tải trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT