Học sinh Quảng Nam, Quảng Ngãi nghỉ học từ ngày 27/9 để tránh bão Noru

Đời sống 26/09/2022 13:44

Một số tỉnh miền Trung được dự báo sẽ bị bão Noru đổ bộ trực tiếp đã cho học sinh nghỉ học từ ngày mai 27/9 để tránh bão.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái, tạm dừng việc dạy và học trong toàn tỉnh từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới để phòng, chống bão Nuro (bão số 4). 

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường học huy động lực lượng chằng chống phòng, lớp, trường học, cắt tỉa cây xanh trong sân trường, chuyển tài liệu, thiết bị đồ dùng dạy học về nơi an toàn, tổ chức trực 24/24 giờ để nhận nhiệm vụ của cấp có thẩm quyền về phòng, chống bão số 4. Các trường phối hợp cùng chính quyền địa phương sắp xếp phòng, lớp học cho người dân vào tránh trú bão; không để học sinh, giáo viên, nhân viên ra ngoài khi bão đổ bộ…

Học sinh Quảng Nam, Quảng Ngãi nghỉ học từ ngày 27/9 để tránh bão Noru - Ảnh 1

Học sinh Quảng Nam, Quảng Ngãi nghỉ học từ ngày 27/9 để tránh bão Noru.

Sáng nay 26/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã có công văn cho học sinh nghỉ học để tránh bão.

Theo đó, Sở này yêu cầu các đơn vị thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 27/9 để phòng tránh bão.

Triển khai thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ. Chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn.

Tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập điện.

Sáng sớm ngày 26/9, bão Noru đã đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 năm 2022. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, sức gió rất mạnh cấp 13-14, giật cấp 16, tốc độ di chuyển nhanh, dự báo từ ngày 26/9.

Bão gây gió mạnh, sóng lớn trên vùng biển giữa và bắc Biển Đông, chiều tối ngày 27/9, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đổ bộ vào đất liền khu vực Trung Bộ, trọng tâm là từ Quảng Trị đến Bình Thuận, gây mưa lớn tập trung ở Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đồng thời không để người dân chủ quan trước diễn biến của bão.

Trong đó, hết sức quan tâm một số nhiệm vụ: Khẩn trương rà soát, kêu gọi tàu thuyền, ngư dân nằm trong vùng nguy hiểm tìm nơi tránh trú; rà soát kiên quyết sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm; bảo đảm an toàn hồ đập, lồng bè nuôi trồng thủy sản; ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ lụt sau bão…

Thủ tướng nêu rõ, các bộ, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu, phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa để bảo đảm an toàn, tính mạng và tài sản của người dân, của Nhà nước trong bối cảnh thời tiết, biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến cực đoan, bất thường, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Quét qua Philippines, bão Noru có khả năng mạnh hơn nữa khi vào Biển Đông?

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão Noru sẽ đổ bộ đất liền nước ta.

TIN MỚI NHẤT