Hai bé gái ở Gia Lai đuối nước tử vong: Hoàn cảnh gia đình của hai nạn nhân rất khó khăn

Đời sống 30/03/2024 10:28

Trong lúc chơi đùa, hai bé gái là Rơ Châm V. (sinh năm 2013) và Rơ Châm Đ. (sinh năm 2012), cùng trú tại làng D ngã vào vũng sâu dẫn đến đuối nước. Số trẻ nhỏ đi tắm cùng đã chạy tìm người lớn đến cứu.

Theo thông tin từ VOV, vào ngày 29/3, một nhóm trẻ  tại làng D, xã Gào, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai rủ nhau ra hồ Ia Hung (hồ của làng D) để tắm.

Đến khoảng 16h30, trong lúc chơi đùa, hai bé gái là Rơ Châm V. (sinh năm 2013) và Rơ Châm Đ. (sinh năm 2012), cùng trú tại làng D ngã vào vũng sâu dẫn đến đuối nước. Số trẻ nhỏ đi tắm cùng đã chạy tìm người lớn đến cứu. 

Sau khi đưa hai cháu nhỏ lên bờ, cháu Rơ Châm Đ. đã tử vong. Còn cháu  Rơ Châm V. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Hoàn cảnh gia đình của hai cháu bé gặp nạn rất khó khăn, gia đình đều thuộc diện hộ nghèo của làng.

Hai bé gái ở Gia Lai đuối nước tử vong: Hoàn cảnh gia đình của hai nạn nhân rất khó khăn - Ảnh 1
Thi thể hai em nhỏ được đưa về làng để lo hậu sự - Ảnh: VOV

Trước đó, theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, một sự việc tương tự xảy ra vào ngày 24/3, Công an huyện Đăk Đoa (Gia Lai), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến ba cháu nhỏ ở xã Hnol tử vong.

Trước đó, khoảng 14h ngày 23/3, ba cháu cùng đi chăn bò ở khu vực sông Ayun và rủ nhau tắm sông, không may đuối nước. Ngay sau đó, người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu nhưng cả ba cháu không qua khỏi.

Hai bé gái ở Gia Lai đuối nước tử vong: Hoàn cảnh gia đình của hai nạn nhân rất khó khăn - Ảnh 2
Đoạn sông Ayun, nơi ba cháu nhỏ đuối nước - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Sau vụ việc, Công an huyện Đắk Đoa đã có khuyến cáo phụ huynh cần tăng cường giám sát, quản lý hoạt động của trẻ em, nhất là thời điểm nắng nóng các cháu nhỏ thường rủ nhau đi tắm sông, suối; cho trẻ học bơi từ lúc nhỏ để nâng cao kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước khi có sự cố bất ngờ, đột xuất xảy ra.

Vạch mặt 4 chiêu lừa đảo qua mạng mới nhất khiến nhiều người sập bẫy

Gần đây, nhiều thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên tục diễn ra khiến nhiều người sập bẫy.

TIN MỚI NHẤT