Giá vàng hôm nay 5/6: USD tụt giảm, vàng chưa thoát đáy

Đời sống 05/06/2018 06:11

Giá vàng hôm nay 5/6 trên thế giới tiếp tục đứng ở đáy bất chấp đồng USD giảm nhanh do giới đầu tư lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể sẽ tác động mạnh tới 2 nền kinh tế đứng đầu thế giới.

Tới đầu giờ sáng 5/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.294 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.297 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,6% (7,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 800 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 5/6: USD tụt giảm, vàng chưa thoát đáy - Ảnh 1

 Giá vàng thế giới tiếp tục đứng ở vùng đáy năm 2018 bất chấp đồng USD giảm nhanh do giới đầu tư lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể sẽ tác động mạnh tới 2 nền kinh tế đứng đầu thế giới.

Vàng giảm giá chủ yếu do sức cầu đối với mặt hàng này vẫn đứng ở mức thấp. Giới đầu tư vẫn chưa tìm đến mặt hàng kim loại quý do đồng bạc xanh có khả năng bật tăng bất cứ lúc nào bất chấp xung đột Mỹ-Trung.

Chỉ hơn 1 tuần nữa, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có cuộc họp về chính sách tiền tệ với khả năng tăng lãi suất là rất cao.

Không những thế đồng USD vẫn được hỗ trợ bởi một nền kinh tế Mỹ khá vững chắc. Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ đã tăng trong tháng Tư và lạm phát tiếp tục tăng đều đặn, qua đó càng làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất.

Kỳ vọng Fed có thể có những quyết định mạnh mẽ hơn trong cuộc họp 12/6 tới sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tích cực với số lượng việc làm phi nông nghiệp trong tháng 5 cao hơn khá nhiều so với dự báo trước đó.

Mặc dù vậy, tâm điểm thu hút sự chú ý của thị trường tài chính vào thời điểm hiện tại chính là cuộc chiến giữa Mỹ với phần còn lại của thế giới về những quyết định của chính quyền ông Donald Trump về thuế nhập khẩu vào nước này.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra trong ba ngày (từ 31/5 đến 2/6) tại Canada khác thường hơn so với các lần trước đó. Nó giống như là một cuộc họp G6+1 trong đó Mỹ ở 1 phía, 6 nước còn lại là 1 phía.

Bộ trưởng Tài chính các nước đồng minh thân cận nhất của Mỹ trong G7 đã công kích việc Washington áp những mức thuế mới đối với các sản phẩm nhôm và thép.

Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia thị trường tại Wall Street nhận định giá vàng tăng với tỷ lệ chiếm 14%, 71% nhận định giá vàng giảm, 14% còn lại nhận định thị trường đi ngang. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, khoảng 51% số người tham gia nhận định giá tăng,31% nhận định giá giảm, 17% nhận định giá đi ngang.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 4/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 20 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 4/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong vài phiên trở lại đây, thị trường kim quý trong nước khá phẳng lặng. Thị trường vàng dường như vẫn theo lối mòn chạy theo một chiều bán vàng ra, điều này khiến thị trường gần như không có sự tương tác lẫn nhau giữa người mua và người bán. Cũng chính vì vậy mà giá vàng miếng kém dịch chuyển trong cả phiên giao dịch.

Giá vàng hôm nay 4/6: Vắng lặng toàn thị trường

Giá vàng hôm nay 4/6 giảm chờ đợi những thông tin mới nhất từ cuộc họp chính sách của Fed sắp tới.

TIN MỚI NHẤT