Giá vàng hôm nay 28/7: Bất mãn với USD, vàng giảm giá

Đời sống 28/07/2018 06:36

Giá vàng hôm nay 28/7 giảm trong bối cảnh đồng đô la suy yếu khi thị trường chờ đợi những số liệu GDP của Mỹ.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,2% ở mức 1.223,10 USD/ounce.

Các nhà kinh tế kỳ vọng, tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 4,2% trong quý II, mức cao nhất trong gần bốn năm. Nếu tăng trưởng GDP của Mỹ cao hơn con số này đồng bạc xanh có thể tiếp tục mạnh lên, từ đó gây áp lực lên giá vàng.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tính đến khả năng đẩy nhanh tốc độ nâng lãi suất. Lãi suất cao thường khiến đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu tăng, qua đó làm lu mờ sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng hôm nay 28/7: Bất mãn với USD, vàng giảm giá - Ảnh 1

Căng thẳng thương mại tiếp tục là tiêu điểm khi Mỹ và Trung bất đồng ý kiến tại cuộc họp của Tổ chức Thương mại Thế giới. Washington yêu cầu cải cách của Trung Quốc, trong khi đó Bắc Kinh khẳng định sẽ không thực hiện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện bất mãn về sức mạnh của đồng bạc xanh. Trong cuộc họp báo mới đây, Tổng thống Mỹ, Donald Trump cho biết Mỹ và EU đã cùng thiết lập nên một giai đoạn mới trong mối quan hệ và hướng tới thương mại mạnh mẽ để cả 2 bên cùng chiến thắng.

Chuyên gia phân tích Wang Tao của hãng tin Reuters nhận định giá vàng giao ngay dự kiến giảm xuống khoảng 1.206-1.214 USD/ounce.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,70 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,90 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 27/7: Trung Quốc gặp khó, vàng giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 27/7 trên thế giới giảm nhanh do đồng USD tăng trở lại khi châu Âu phát đi những tín hiệu không vội vã trong khi nền kinh tế thứ 2 thế giới ghi nhận những triển vọng khá ảm đạm.

TIN MỚI NHẤT