Giá vàng hôm nay 17/6: USD lên đỉnh trong tuần, vàng tụt giảm

Đời sống 17/06/2018 06:38

Giá vàng hôm nay 17/6 trên thế giới tụt giảm trong phiên cuối tuần do đồng USD tăng vọt lên đỉnh sau khi Mỹ phát tín hiệu chính sách tiền tệ rõ ràng hơn và giới đầu tư lo ngại về căng thẳng thương mại Trung-Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 17/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.278,9 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.278,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 1,8% (23,6 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 17/6: USD lên đỉnh trong tuần, vàng tụt giảm - Ảnh 1

Giá vàng thế giới tụt giảm trong phiên cuối tuần do đồng USD tăng vọt lên đỉnh sau khi Mỹ phát tín hiệu chính sách tiền tệ rõ ràng hơn và giới đầu tư lo ngại về căng thẳng thương mại Trung-Mỹ.

Vàng tăng chủ yếu do giới đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại Trung-Mỹ sẽ gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị áp đặt thuế đối với hàng tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Nó làm dấy lên các lo ngại trên thị trường rằng tăng trưởng kinh tế sẽ bị ảnh hưởng.

Về phía Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cho biết Trung Quốc cam kết đáp trả “ngay lập tức” đối với hàng hóa Mỹ nếu Mỹ thông qua các biện pháp bảo hộ thương mại đơn phương và gây thiệt hại cho các lợi ích của Trung Quốc.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước tạo được sức bật khá tốt do được hỗ trợ từ giá vàng thế giới. Đà tăng mở rộng dần từ phiên đầu tuần tạo được sự thu hút nhất định đối với nhà đầu tư trong nước. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận trong tuần tại 36,92-37,02 triệu đồng/lượng trong khi mức thấp nhất: 36,75-36,83 triệu đồng/lượng, như vậy trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 190 nghìn đồng.

Đánh giá về nhu cầu đầu tư, thời điểm đầu tuần đến giữa tuần được đánh giá khởi sắc hơn cả bởi nhu cầu khách mua và bán có sự tương đồng. Tuy nhiên về những phiên cận cuối tuần, sau những thông tin quan trọng tại thị trường quốc tế liên quan tới chính sách tiền tệ của Fed, kim quý vàng trong nước lắng dịu, điều này cho thấy nhà đầu tư trong nước tạm thời đứng ngoài thị trường đồng thời  tiếp tục tìm kiếm xu hướng mới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.280 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 16/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 60-70 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 16/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước được đánh giá khá ổn định về mức giá và nhu cầu đầu tư. Các giao dịch trong phiên ghi nhận chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra.

 

Giá vàng hôm nay 16/6: Cuối tuần quay đầu giảm giá

Giá vàng hôm nay 16/6 giảm nhưng vẫn trên đà của tuần thứ hai liên tiếp tăng giá khi các nhà đầu tư chờ đợi phê chuẩn của Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế với Trung Quốc.

TIN MỚI NHẤT