Diễn biến mới trong vụ 'cha dượng' bạo hành bé trai 3 tháng tuổi tử vong ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Đời sống 21/08/2023 13:49

Ngày 21/8, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của cơ quan CSĐT cùng cấp đối với Nguyễn Minh Phụng (19 tuổi, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội giết người.

Cụ thể, theo thông tin từ VietNamNet, nạn nhân là bé trai 3 tháng tuổi, con riêng của chị T.H.B.L. (15 tuổi, thường trú TP Cần Thơ) - người sống chung như vợ chồng với Phụng. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, của Phụng đối với T.H.B.L.

Trước đó, vào sáng 16/8, lãnh đạo Công an huyện Long Điền đã nhanh chóng chỉ đạo đội cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ đến hiện trường là căn nhà của Nguyễn Minh Phụng tại tổ 8, khu phố Long Nguyên, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền để làm rõ vụ việc bé trai 3 tháng tuổi tử vong bất thường, nghi bị bạo hành.

Tại đây, cơ quan chức năng xác định cháu bé tử vong vào chiều 15/8, gia đình được yêu cầu ngưng làm thủ tục lo hậu sự để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, Nguyễn Minh Phụng và chị L. bị triệu tập để làm rõ các vết thương tích trên người cháu bé.

Diễn biến mới trong vụ 'cha dượng' bạo hành bé trai 3 tháng tuổi tử vong ở Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 1
Chị L. từng kêu gọi mọi người giúp đỡ cháu bé trên mạng xã hội - Ảnh: VietNamNet

Quá khám nghiệm, bước đầu Công an huyện Long Điền xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, chuyển hồ sơ lên Phòng CSHS Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Phụng đã thừa nhận hành vi đánh cháu bé. Ngày 17/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Phụng về hành vi giết người.

Cũng trong nguồn tin này, trước thời điểm cháu bé tử vong, chị T.H.B.L. thường xuyên lên mạng xã hội đăng bài kêu gọi giúp đỡ, kèm hình ảnh tình trạng sức khoẻ của cháu bé. 

Nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền và hỗ trợ sữa, tã gửi cho chị L. để lo cho cháu bé. Trong đó, có một nhóm từ thiện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hỗ trợ số tiền hơn 36 triệu đồng.

Khi biết tin cháu bé tử vong với nhiều nghi vấn đã khiến một số nhà hảo tâm không khỏi xót xa và bày tỏ bức xúc.

Diễn biến mới trong vụ 'cha dượng' bạo hành bé trai 3 tháng tuổi tử vong ở Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 2
Căn nhà nơi chị L. sống cùng gia đình Nguyễn Minh Phụng tại huyện Long Điền - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Phụng (19 tuổi, trú tại Thị trấn Long Điền, huyện Long Điền) để điều tra về hành vi "Giết người".

Cơ quan chức năng tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu. Nhận thấy nạn nhân tử vong có dấu hiệu bất thường, sau đó đã tổ chức khám nghiệm tử thi, qua đó xác định nạn nhân chết do chấn thương sọ não có tác động ngoại lực.

Diễn biến mới trong vụ 'cha dượng' bạo hành bé trai 3 tháng tuổi tử vong ở Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 3
Đối tượng Nguyễn Minh Phụng tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ lời khai ban đầu của các đối tượng xác định giữa T.H.B.L (15 tuổi, mẹ nạn nhân) trong quá trình mang thai, thông qua mạng xã hội, L. quen Nguyễn Minh Phụng. Phụng thấy hoàn cảnh L. khó khăn nên khoảng đầu tháng 5/2023 đã đưa L. về ở chung nhà tại khu phố Long Nguyên (thị trấn Long Điền, huyện Long Điền).

Ngày 20/5, L. sinh cháu bé, từ khi sinh đến nay, L. đã 2 lần đưa cháu bé nhập viện do thương tích.

Khoảng 11 giờ ngày 15/8, giữa L. và Phụng xảy ra mâu thuẫn. Do cháu bé khóc liên tục, Phụng đã dùng tay đánh mạnh cháu bé, sau đó tiếp tục dùng tay bóp mặt lắc qua lắc lại.

Thấy cháu bé bị ngất, L. và Phụng đã đưa đến Bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân được xác định đã tử vong trước đó.

 

Vụ bé trai 3 tháng tuổi bị 'bố dượng' bạo hành tử vong: Nhiều nhà hảo tâm đăng đàn bức xúc vì từng giúp đỡ người mẹ

Từ thông tin người mẹ đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã gửi sữa, tã để giúp đỡ. Tuy nhiên, sau khi hay tin cháu bé tử vong với nghi vấn bị mẹ bạo hành, nhiều nhà hảo tâm xót xa và bày tỏ bức xúc.

TIN MỚI NHẤT