Bé trai vừa chào đời đã bị bỏ rơi giữa trời lạnh, trên người không quần áo, còn nguyên dây rốn

Đời sống 13/01/2024 09:12

Địa phương này đã phát thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường Xuyên Á, đoạn qua xã Quảng Tùng

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, sáng 13/1, thông tin từ UBND xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương này đã phát thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường Xuyên Á, đoạn qua xã Quảng Tùng, trong tình trạng không mang quần áo, người dính nhiều đất cát và chưa cắt dây rốn.

Bé trai vừa chào đời đã bị bỏ rơi giữa trời lạnh, trên người không quần áo, còn nguyên dây rốn - Ảnh 1
Cháu bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình - Ảnh: báo Dân Trí

 

Theo thông tin từ báo Dân Trí, ngay sau đó, người dân đưa cháu bé vào trạm y tế, sau đó cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Qua thăm khám ban đầu, theo các bác sĩ, cháu bé nặng 3,2kg, chào đời khoảng 3 giờ đồng hồ trước đó.  Được bác sĩ chăm sóc, sức khỏe bé trai đã ổn, bú được sữa, da dẻ hồng hào. UBND xã Quảng Tùng thông báo, ai là cha mẹ hoặc người thân của cháu bé hãy liên hệ chính quyền địa phương để làm thủ tục nhận lại.

Sau 7 ngày kể từ khi ra thông báo, nếu không có người đến nhận, UBND xã Quảng Tùng sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho bé theo quy định của pháp luật.

Xót xa hai bé gái sinh đôi bị bỏ rơi cùng bức thư 'vì tuổi trẻ bồng bột, không có khả năng nuôi dưỡng'

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm tại xã Xuân Chính (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) trong đêm giá lạnh được chính quyền địa phương tạm thời tiếp nhận về Trạm y tế xã chăm sóc

TIN MỚI NHẤT