Trang chủ Dinh dưỡng

Những món chết đói cũng không ăn vào bữa sáng mẹ nào cũng phải biết

13/12/2016 10:57

Những món chết đói cũng không ăn vào bữa sáng mẹ nào cũng phải biết để không hại cả gia đình!

Không ăn sáng quá sớm hay quá muộn khi thức dậy

Không bỏ qua bữa sáng là tốt cho cơ thể. Nhưng nếu bạn ăn sáng quá sớm và nhất là ngồi vào bàn ăn ngay khi vừa thức dậy thì không những không có lợi cho cơ thể, còn ảnh hưởng đến dạ dày.Sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để "xử lý" và hấp thụ nốt phần ăn đó. Nếu bạn ăn sáng quá sớm, thức ăn sẽ chất chồng với nhau, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.Khi mới thức dậy, bạn chỉ cần uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể. Sau đó ít nhất 30 phút sau mới ăn sáng.Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn sáng quá muộn sau 9h sáng. Bởi vì lúc này, cảm giác ngon miệng và cơn đói đã đi qua. Cơ thể cũng không hấp thu được những dưỡng chất có trong thực phẩm, gây rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể.

Những món chết đói cũng không ăn vào bữa sáng mẹ nào cũng phải biết  - Ảnh 1

Những thực phẩm quá nhiều đường và dầu mỡ

Hầu như mọi người đều biết, những thực phẩm quá nhiều đường và dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Và trong bữa sáng, mọi người càng tuyệt đối phải tránh ăn chúng.

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt, đồ nhiều mỡ trong bữa ăn sáng như bánh ngọt, bánh rán, xúc xích vì ngoài đường nó còn có một số thành phần làm khó tiêu hóa vào buổi sáng. Đây là loại thực phẩm bạn nên loại bỏ cho bữa ăn sáng. Hơn nữa, nó khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh và gây ra những bệnh như cao huyết áp, ung thư.

Ngũ cốc có đường

Làm thế nào để phân biệt giữa một loại ngũ cốc có đường xấu và một loại khác tốt cho sức khỏe? Một số ngũ cốc có đầy đủ tinh bột và đường. Khi bạn ăn, lượng đường trong máu của bạn nhanh chóng được tiêu thụ hết. Vì bạn không muốn năng lượng của bạn sụp đổ vào đầu ngày, tốt nhất là tránh những loại ngũ cốc có đường. Thay vào đó, chọn các loại ngũ cốc có chất xơ cao và protein. Một lựa chọn khác là thêm hạt lanh đã nghiền hoặc quả óc chó để tăng thêm protein và chất xơ.

Trà, cà phê

Trà và cà phê không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng, bởi nó không cung cấp nhiều năng lượng như bạn nghĩ. Những đồ uống dạng này rất ít các chất dinh dưỡng. Nếu bạn uống trà hay sữa vào buổi sáng, tốt nhất không nên cho đường hay kem.

Bánh ngọt

Tuy rằng bánh ngọt rất ngon miệng và nhanh gọn nhưng bạn không nên lựa chọn nó trong bữa sáng của mình. Các loại bánh ngọt phổ biến như: bánh nướng xốp, bánh bột mì có đường, bánh trái cây, bánh nhân bơ sữa... đều không hợp lý, vì hầu hết những loại bánh này đều chứa nhiều đường hoặc kem mà ít lượng calo và các chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, bánh ngọt còn là nguy cơ gây béo phì, đặc biệt với những người muốn giảm béo không nên chọn bánh ngọt cho bữa sáng. Thay bằng việc ăn bánh ngọt, bạn có thể nạp năng lượng bằng cách ăn thịt, cá, rau xanh, vừa giàu viatamin, can- xi, lại no lâu và giảm chứng đột quỵ.

Sò lông nướng mỡ hành, món ngon giúp chàng "sung như ngựa chiến"
Sò lông là một món ăn giúp thanh nhiệt, bổ huyết, hỗ trợ tiêu hóa tốt cho người cao huyết áp, người bị suy nhược...
XEM TIẾP
Bí kíp giúp bà nội trợ tiết kiệm gas khi giá gas tăng vọt
Tăng 6 lần liên tục kể từ đầu năm đến nay, giá gas hiện đã ở mức dao động từ 340.000 - 350.000 đồng/bình...
XEM TIẾP
Mách bạn cách làm món bánh bao độc lạ kiểu Tàu
Món bánh bao kiểu này rất được ưa chuộng vì có thể kết hợp với nhiều loại nhân.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 20/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Tim heo (kg)  165.000 - 170.000  TP.HCM
 Bí xanh (kg)  18.000   TP.HCM
 Nhãn xuồng (kg)  120.000 TP.HCM 
 Xoài Cát Hòa Lộc (kg)  110.000 - 120.000  TP.HCM 
Bông cải xanh (kg) 40.000 TP.HCM
Xà lách xoong (kg)80.000 TP.HCM
Rau muống (kg) 18.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg)250.000 TP.HCM
Bí đỏ sọc (kg) 11.900 TP.HCM
Đậu Hà Lan gói 400g (gói) 23.900 TP.HCM
Chuối laba (kg)9.900 TP.HCM
Nạm bò (kg) 152.500 TP.HCM
Cá lóc làm sạch (kg) 69.900 TP.HCM

Ếch làm sạch (kg) 

79.900 TP.HCM
Đùi gà góc tư nướng (kg)79.900 TP.HCM
Cơm chiên Dương Châu (kg) 46.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 13.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)5.000  TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg) 15.000 TP.HCM
Rau muống hạt (kg)7.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 10.000 TP.HCM
Bầu (kg) 9.000 TP.HCM
Su su (kg) 3.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg)30.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 18.000 TP.HCM
 Củ cải trắng (kg)  5.000 TP.HCM 
Su hào (kg)7.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 45.000 TP.HCM