Lỗi sai khi uống sinh tố khiến bạn mãi mãi không sở hữu chiếc bụng phẳng trong mùa hè này

Dinh dưỡng 11/07/2023 10:22

Uống sinh tố từ rau quả để giảm cân, giữ dáng là một lựa chọn tuyệt vời được nhiều người nghĩ tới. Tuy nhiên, có một lỗi sai nho nhỏ khi dùng nó có thể cản trở việc bạn sở hữu một chiếc bụng phẳng cùng vóc dáng thon gọn.

Mahmoud Abdelaziz, dược sĩ chuyên về sức khỏe và sắc đẹp từ pharmacistmo.com, đã tiết lộ một sai lầm khi uống sinh tố mà bạn nên cố gắng tránh trong mùa hè này nếu muốn có vòng bụng phẳng hơn. Đó chính là việc bổ sung quá nhiều thành phần hoặc chất làm ngọt có hàm lượng calo cao.

Sai lầm khi uống sinh tố khiến bạn khó có vòng bụng thon gọn

Abdelaziz giải thích cho chúng ta tại sao và làm thế nào mà có thể dễ dàng bỏ qua một lỗi này khi chuẩn bị sinh tố. Anh ấy nói, "sai lầm này cản trở việc đạt được vòng bụng phẳng hơn vì lượng calo hấp thụ quá mức có thể dẫn đến tăng cân và tích tụ mỡ bụng. Khi sinh tố chứa nhiều thành phần calo hoặc chất làm ngọt như quá nhiều trái cây, sữa chua ngọt, xi-rô, hoặc thêm đường, chúng có thể góp phần tạo ra sự dư thừa năng lượng, khiến việc đạt được vòng bụng phẳng trở nên khó khăn hơn".

Lỗi sai khi uống sinh tố khiến bạn mãi mãi không sở hữu chiếc bụng phẳng trong mùa hè này - Ảnh 1

Để tránh mắc phải sai lầm này, Abdelaziz đưa ra một số cách phòng tránh. "Tập trung vào việc kết hợp nhiều loại nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng trong món sinh tố của bạn, bao gồm rau lá xanh, trái cây ít đường như quả mọng, sữa chua Hy Lạp hoặc thực vật không đường và các nguồn chất béo lành mạnh như bơ hoặc bơ hạt. Hãy chú ý đến số lượng của các thành phần bạn đang thêm vào món sinh tố của mình", anh ấy nói. Anh cũng lưu ý rằng ngay cả những thành phần tốt cho sức khỏe cũng có thể góp phần tạo ra lượng calo dư thừa nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

"Hãy đọc nhãn cẩn thận và tránh sử dụng sữa chua, xi-rô hoặc nước trái cây có đường trong sinh tố của bạn. Thay vào đó, hãy chọn loại không đường hoặc sử dụng chất làm ngọt tự nhiên như quả chà là hoặc một lượng nhỏ mật ong nếu cần", Abdelaziz nói thêm.

Nhìn chung, bạn nên ghi nhớ những lời khuyên chính sau: cân bằng các thành phần, khẩu phần ăn, tìm đường bổ sung, xem loại chất lỏng bạn đang thêm và tập trung vào protein và chất xơ. Nếu bạn làm theo những lời khuyên này, việc đạt được vòng bụng phẳng hơn với sự trợ giúp từ sinh tố sẽ không còn là thách thức.

Lỗi sai khi uống sinh tố khiến bạn mãi mãi không sở hữu chiếc bụng phẳng trong mùa hè này - Ảnh 2

Mẹo tránh sai lầm này khi uống sinh tố

Abdelaziz tiếp tục bằng cách đưa ra một số mẹo bổ sung mà bạn có thể thử thử nghiệm với món sinh tố của mình để xem món bạn thích đồng thời giúp bụng phẳng hơn. "Thay vì sử dụng các loại trái cây có hàm lượng đường cao như chuối hoặc dứa với số lượng lớn, hãy chọn các loại trái cây có lượng đường thấp hơn như quả mọng, kiwi hoặc trái cây họ cam quýt. Những loại trái cây này cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong khi vẫn giữ được lượng đường tổng thể thấp hơn". Thêm một ít rau bina, cải xoăn hoặc các loại rau lá xanh khác có thể cung cấp các chất dinh dưỡng quý giá mà không cần bổ sung quá nhiều calo, Abdelaziz cho biết thêm.

Một thành phần sinh tố chính có hàm lượng calo cao mà nhiều người không nghĩ đến là loại chất lỏng mà chúng ta đang thêm vào để có được độ đặc thích hợp. "Thay vì sử dụng một lượng lớn các nguyên liệu giàu chất béo như nước cốt dừa hoặc sữa nguyên kem, hãy kết hợp các chất béo lành mạnh hơn như một phần tư quả bơ, một muỗng canh bơ hạt hoặc một muỗng cà phê dầu dừa. Thay vì sử dụng nước trái cây hoặc đồ uống có đường làm chất lỏng cho món sinh tố, hãy cân nhắc sử dụng trà thảo mộc hoặc nước lọc. Điều này có thể làm giảm lượng calo không cần thiết và lượng đường bổ sung", anh khuyến nghị.

Lỗi sai khi uống sinh tố khiến bạn mãi mãi không sở hữu chiếc bụng phẳng trong mùa hè này - Ảnh 3

Anh ấy gợi ý rằng chúng ta nên chọn những lựa chọn như đạm váng sữa, đậu Hà Lan, gai dầu hoặc gạo lứt thay vì các loại bột đạm không lành mạnh chứa nhiều đường và calo cao. Xem lựa chọn thay thế lành mạnh nào phù hợp với sở thích ăn kiêng của bạn nhất và kiên định tuân theo điều đó.

Bằng cách bổ sung các thành phần như trái cây ít đường, kết hợp rau xanh, chất béo lành mạnh, nước, trà thảo mộc và bột protein, chúng ta có thể tránh mắc phải sai lầm phổ biến nêu trên. Sinh tố vẫn có thể là một lựa chọn tuyệt vời để có được một số chất dinh dưỡng thiết yếu cùng một lúc và với những lời khuyên hữu ích này, bạn chắc chắn sẽ thấy kết quả tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể và tất nhiên là cả vùng bụng của mình nữa.  

Nguồn và ảnh: She Finds

 

 

2 nguyên liệu lạ mà quen tạo thành món sinh tố bổ dưỡng, béo thơm không cần dùng đến sữa, người ăn chay, giảm cân dùng càng hợp

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sinh tố trái cây thuần chay, hoặc đơn giản là một loại sinh tố không có sữa thì món sinh tố đậu phụ việt quất này là một sự lựa chọn hoàn hảo. Món sinh tố này có hương vị thơm, bùi rất hấp dẫn, không thua kém những loại sinh tố làm từ sữa thông thường.

TIN MỚI NHẤT