Loại 'rau quý ngang nhân sâm' tưởng đắt đỏ, hóa ra bán đầy chợ Việt, chỉ vài nghìn lẻ, không ăn quá phí

Dinh dưỡng 23/04/2024 23:13

Những lợi ích của các loại rau này được chỉ ra giúp phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt ung thư.

Nguyên nhân gây ung thư

Theo Medlatec, ung thư là tình trạng xảy ra khi có sự phát triển bất thường của các tế bào một cách không kiểm soát, sau đó các tế bào này sẽ tập hơn thành khối u. Theo thời gian, các khối u hoặc tế bào bất thường tiếp tục có xu hướng di căn, xâm lấn tới các bộ phận lân cận.

- Theo các chuyên gia, di truyền là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư mà người bệnh có thể gặp phải. Các đột biến gen có thể xảy ra ở các thế hệ sau và gây ra các biến đổi bất thường.

Bên cạnh đó, người có người thân trong gia đình với tiền sử mắc ung thư trước đó cũng sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn.

Loại 'rau quý ngang nhân sâm' tưởng đắt đỏ, hóa ra bán đầy chợ Việt, chỉ vài nghìn lẻ, không ăn quá phí - Ảnh 1

Chế độ ăn uống không hợp lý dễ gây ra tình trạng ung thư. Ảnh: Internet

- Ăn uống với các thực phẩm bị nhiễm nhiều hóa chất, chất bảo quản thực phẩm, phẩm màu làm gia tăng nguy cơ bị ung thư.

Ăn quá nhiều đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, ít chất xơ gây ra các gánh nặng đối với hệ tiêu hóa cũng làm tăng khả năng mắc các bệnh ung thư về hệ tiêu hóa như ung thư dạ dày – đại tràng – trực tràng.

- Thường xuyên hút thuốc lá: Người hút thuốc lá thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi, vòm họng,... gây hại tới hệ tim mạch.

- Người ít vận động, lười vận động thường có xu hướng khiến hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm. Từ đó khiến cơ thể có xu hướng mắc ung thư cũng như các bệnh lý khác cao hơn.

- Các yếu tố bức xạ, phóng xạ, hóa chất độc hại.

- Các virus, vi khuẩn gây bệnh như Virus viêm gan B có thể gây ra ung thư gan, Virus Human Papilloma gây ra ung thư tử cung, Virus Epstein – Barr gây ung thư vòm họng, vi khuẩn Helicobacter Pylori gây ung thư dạ dày,...

Những phương pháp phòng ngừa ung thư ai cũng có thể thực hiện

- Không hút thuốc là và hạn chế uống rượu bia

- Phòng ngừa ung thư bằng chế độ ăn khoa học

- Thường xuyên tập thể dục và duy trì cân nặng hợp lý

- Tiêm vắc xin đầy đủ

- Tránh những hành động làm tăng nguy cơ ung thư

Những loại rau "khắc tinh" của K

- Rau bó xôi là một loại rau màu xanh vàng, rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất hóa học, chứa nhiều β-caroten, có thể ngăn chặn chức năng của các loại oxy phản ứng, ngăn chặn quá trình ung thư hóa, phân chia và sinh sản của tế bào, tăng cường tế bào miễn dịch, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

-  Giống như măng tây, cải xoăn cũng rất giàu selen. Trong lá của loại rau này còn có nhiều vitamin A, C, B2, hàm lượng sắt, kali cao. Sử dụng cải xoăn thường xuyên sẽ hỗ trợ giảm loãng xương hiệu quả.

Loại 'rau quý ngang nhân sâm' tưởng đắt đỏ, hóa ra bán đầy chợ Việt, chỉ vài nghìn lẻ, không ăn quá phí - Ảnh 2
Rau cải xoăn. Ảnh: Internet

Các selen trong cải xoăn sẽ giúp ngăn chặn chất gây ung thư hiệu quả. Đây là lí do vì sao các chuyên gia gọi cải xoăn là “rau chống ung thư”.

-  Rau muống là thực phẩm tính kiềm, chứa kali, clo và các nguyên tố khác có tác dụng điều hòa cân bằng nước trong cơ thể.

Ăn rau muống có thể giảm bớt độ axit trong đường ruột, ngăn ngừa sự mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, có tác dụng phòng chống ung thư.

Loại 'rau quý ngang nhân sâm' tưởng đắt đỏ, hóa ra bán đầy chợ Việt, chỉ vài nghìn lẻ, không ăn quá phí - Ảnh 3
Rau muống. Ảnh: Internet

-  Rau khoai lang chứa nhiều các chất dinh dưỡng như các loại vitamin B, C, E, β-caroten, biotin và các khoáng chất như magie, phospho, canxi.

Các hợp chất có hoạt tính sinh học trong rau khoai lang tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư, bảo vệ gan, điều hòa đường huyết và lipid máu.

Nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất từ lá khoai lang có tác dụng chống ung thư mạnh với các loại tế bào ung thư ruột kết, vú, tiền liệt tuyến, đại trực tràng và ung thư phổi.

 

 

Ai cũng chỉnh nhiệt độ 28 về đêm mà không biết sai lầm, cách hiệu quả để bạn tiết kiệm điện hơn ở đây

Có nhiều ý kiến cho rằng, để điều hòa trên 28 độ C vào ban đêm sẽ giúp tiết kiệm điện rất nhiều. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng.

TIN MỚI NHẤT