Cách luộc gà da giòn tươi mọng để cả ngày cũng không khô, không thâm

Dinh dưỡng 13/02/2024 18:43

Gà đặt ngoài hàng nếu chưa có thời gian để làm sạch nên để vào trong tủ mát luôn. Cách này góp phần làm nên da gà sẽ trở nên giòn sần sật sau khi luộc.

Bước 1- Chà da gà bằng nước muối

Sau khi rửa sạch bằng nước, chị em pha nước muối đặc mát- xa da gà một cách nhẹ nhàng. Tránh dùng muối hạt to thô sẽ bị trầy xước da gây mất thẩm Mỹ. Lưu ý ngâm chút muối cả trong bụng gà nữa. Bước này nhằm làm sạch bề mặt da và tẩy mùi hôi cố hữu trên da gà và làm sạch các tế bào da chết. Làm công đoạn này khoảng 10 phút sau đó rửa sạch nhiều lần bằng nước.

Bước 2 - Chà da gà với nước chanh

Cắt đôi hai nửa và chà sát nhẹ nhàng lên da gà tất cả các phần da sao cho ngấm đều nước chanh, phần trong bụng cũng vắt chút nước chanh vào để ngấm đều và tẩy mùi hôi và axit chanh sẽ làm mặt da gà sáng màu.

Bước 3: Bọc gà trong tủ mát

Đợi khoảng 3-5 phút cho da se mặt sau đó bọc gà lại và để trong tủ mát khoảng 30-45 phút cho thấm. Trong khi chờ đợi đun 2 nồi nước để trần và luộc gà, kèm theo chậu nước lạnh có thả đá.

Bước 4: Trần gà

Lấy gà trong tủ mát và rửa lại bằng nước sạch. Chuẩn bị nồi nước trần gà với khoảng 2-3 thìa bột nghệ, 2 thìa muối trắng. Nước sôi lăn tăn thì cho gà vào trần sơ từ 3-5 phút sao cho tái một phần.

Bước 5: Ngâm nước đá

Cách luộc gà da giòn tươi mọng để cả ngày cũng không khô, không thâm - Ảnh 1

Trần gà bằng nước sôi từ 3-5 phút sau đó thả ngay vào chậu nước đá ngâm khoảng 7-10 phút, vớt lên để ráo. Nướng vài củ hành khô và nhánh gừng để chuẩn bị cho bước tiếp theo. Bước "sốc nhiệt" này từ nóng quá lạnh này giúp cho da gà giữ được độ giòn sần sật chứ không bị nát và mềm nhũn - nếu chẳng may bị luộc quá thời gian hoặc nhiệt độ hơi cao.

Bước 6: Luộc gà

Nồi nước luộc gà bỏ thêm gừng và hành khô đã nướng, thêm chút muối, nước mắm  có thể cho gà vào nước đã đun nóng già vì gà đã trần không sợ nứt da nữa. Không nhất thiết phải luộc từ nước lạnh như cách truyền thống thông thường. Lưu ý quan trọng nhất là luôn để nhiệt độ thấp - cho nồi nước sôi rất nhỏ, lăn tăn là đẹp nhất. Tránh để lửa to sẽ cho kết quả là đã gà nứt co rút lại. Tùy theo cân nặng của gà sẽ luộc với thời gian tương ứng. Thông thường gà 2kg sẽ luộc trong 20 phút từ lúc nước sôi sủi lăn tăn. 

Sau khoảng thời gian 20- 25 phút tùy theo trọng lượng mỗi cá thể gà, mình tắt bếp và để nguyên trong nồi ngâm khoảng 90-120 phút đồng hồ. Bước này là khâu không kém phần quan trọng giúp cho gà luộc sau 24 tiếng vẫn giữ được làn da tươi sáng căng mọng. Nếu luộc xong không ủ lại, mà vớt ra ngay như thông thường sẽ bị khô sau 2-3 tiếng.

Cách luộc gà da giòn tươi mọng để cả ngày cũng không khô, không thâm - Ảnh 2

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Fb Do Vy Anh

Tiết lộ bữa trưa hàng ngày của gia đình sống lâu nhất thế giới gồm những thực phẩm quen thuộc đến không ngờ

Bữa ăn bổ dưỡng chính là một trong những "chiếc chìa khóa" giúp kéo dài tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT