Đàn bà, cần một lý do cho chuyện ấy

Chuyện vợ chồng 04/10/2018 05:14

Để giữ tình yêu, có lẽ với đàn bà quan trọng nhất chính là thu xếp ổn thỏa chuyện chăn gối. Đừng nhiều quá, thừa mứa, nhàm chán. Chớ nên ít quá, để thiếu thốn, thèm thuồng, nảy sinh tâm lý ăn vụng.

Đâu đó, có những mối quan hệ, cả những cuộc hôn nhân bỗng dưng tan rã, chỉ vì bất hòa về sex. Không phải là chuyện mới mẻ xa lạ, nhưng nguyên nhân cũng bởi người trong cuộc coi tình dục là một cái cớ để “sinh lợi” cá nhân, hoặc đã quá xem nhẹ. Đôi khi, chuyện ấy, với đàn ông chỉ cần một nơi chốn, đàn bà thì cần một lý do để tiến hành.

Đàn bà, cần một lý do cho chuyện ấy - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ Á đông có thói quen giữ chồng bằng chăn gối, cũng tốt thôi. Ví như, đa phần các bà vợ đều đòi chồng phải đóng thuế trước mỗi đợt công tác ngắn dài, chủ đích để chồng đứ đừ chẳng còn miếng năng lượng nào mà tòm tem ngang dọc. Cũng đừng vội cho rằng đàn ông không xài chiêu đó mà nhầm.

Khối chàng có thói quen “đóng dấu” vợ mình, mỗi khi nàng sắp rời khỏi nhà, đi chơi, du lịch này nọ. Lý lẽ đưa ra là “tạm ứng” cho đỡ nhớ, đỡ thèm. Nhưng về mặt tâm lý, đấy là khi bản tính sở hữu có phần “khó coi”, mà chúng ta ngấm ngầm thỏa hiệp cho êm việc. Chứ chẳng lẽ phản đối hoặc gây nhau ầm ầm, thì ngay lập tức dễ bị kết tội là “có tà ý”, khiến cho mối quan hệ và cả chuyện đi vắng của mình gặp rắc rối.

Nhưng hỏi rằng chiêu ấy có hiệu quả chăng? Xin thưa, đàn ông gặp của lạ là có thể “lên là lên là lên là lên” thôi. Còn đàn bà ư, cơ chế trời cho của họ, chấp hết các ông chồng đòi tòm tèm ăn trước, chẳng xi nhê gì!

Đàn bà, cần một lý do cho chuyện ấy - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Anh phải đồng ý việc nọ thì em mới ưng! Nhiều chị vợ mặc cả với chồng trước khi chịu lên giường. Hoặc “kể công” với chồng vào lúc ấy, kiểu như lựa lúc chồng đang thăng hoa để đòi một bộ váy áo hàng hiệu, sắm cái điện thoại đình đám mới ra...

Đến với nhau trên giường vì bất kỳ một trao đổi nào đấy, dẫu thông thường, sẽ có cảm giác xúc phạm lòng tự tôn chính mình, cũng như của đối tác chăng? Mọi thứ có vẻ tính toán, lạnh lùng và sòng phẳng? Hay do chính chúng ta cũng đã nghĩ ngợi quá nhiều? Bạn có vô tình làm nô lệ cho tình dục qua sự sắp xếp đầy chủ đích của mình? Bạn có tận hưởng được niềm vui đôi lứa khi nhăm nhăm với nhiều ý định “bắn tỉa” về quà cáp, tài sản, quyền lợi mỗi khi có dịp bên chàng?

Nếu thật sự điểm bạn nhắm tới là vật chất thì ok, không bàn nữa. Còn nếu là tình yêu, là tình cảm yêu thương, thì cứ lựa lúc sex để làm khó chàng, dễ khiến cho đàn ông hiểu rõ: cô ấy vì những cái khác, chứ không vì bản thân anh đâu…

Đàn bà, cần một lý do cho chuyện ấy - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Để giữ tình yêu, với đàn bà có lẽ quan trọng nhất chính là thu xếp ổn thỏa chuyện chăn gối. Đừng nhiều quá, thừa mứa, nhàm chán. Chớ nên ít quá, để thiếu thốn, thèm thuồng, nảy sinh tâm lý ăn vụng.

Tôi nhớ lúc chị mình mới sinh con xong, đi làm lại, gầy ốm, yếu ớt, lại thường xuyên ám ảnh rằng "hàng họ" không ổn. Chồng phải nhịn vợ, ngủ chay thường xuyên, thêm cảnh con mọn vợ hom hem, quả là bi kịch. Khi ấy, chính mẹ tôi đã khuyên rằng, nhất định chị phải đi chữa trị cho dứt điểm. Đàn bà có mỗi “cái đó” làm vốn, mà chị để nó hư hao không xài được, là thua rồi. Sau nữa là quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn. Không có người đàn ông nào muốn vợ nay đau mai bệnh, tạo thành gánh nặng cho bản thân và gia đình.

Đàn bà, cần một lý do cho chuyện ấy - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Chị tôi cười cho rằng, mẹ già rồi nên lẩm cẩm, cứ quan trọng hóa vấn đề. Vợ chồng với nhau gắn bó ăn đời ở kiếp, đâu phải vì ba cái chuyện ăn ngủ linh tinh tầm phào mà ảnh hưởng. Chị để mặc chồng loay hoay xoay sở, có vợ cũng như không, cả đời sống kinh tế lẫn sinh lý bị ức chế. Rồi chuyện gì đến phải đến. Chồng chị có bồ, khi bị phát giác đã quay lại trách ngược. Rằng vì bị vợ bỏ bê thui thủi trên giường, nên mới sa ngã, chứ nào có chủ đích phản bội… Chị tôi khóc ngất, bảo không ngờ vì không thể chiều chuộng chồng một thời gian thôi, mà gia đình tan vỡ.

"Tôi chỉ nghĩ cho tôi khi ân ái, tôi không đòi hỏi “lấy” của ai, cũng không ban ơn “cho” ai điều gì cả" - bao giờ thì người ta mới chịu chấp nhận cái suy nghĩ tưởng đâu ích kỷ mà đầy tiến bộ ấy, về tình dục?

5 dấu hiệu chứng tỏ vợ chồng 'thỏa mãn' nhau về chuyện ấy

Thỏa mãn nhau về chuyện ấy sẽ giúp vợ chồng thắt chặt tình cảm hơn nữa. Chuyện ấy chính là một phần tất yếu của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT