5 lý do khiến chồng lạnh nhạt chuyện chăn gối với vợ

Chuyện vợ chồng 10/12/2017 05:30

Không ít bà vợ cảm thấy lo lắng và bất an khi chồng bỗng dưng không có nhu cầu về “chuyện ấy”. Họ lo chồng mình cặp bồ. Nỗi nghi ngại đó không chỉ khiến cho chị em mệt mỏi mà còn có nguy cơ làm sứt mẻ mối quan hệ vợ chồng. Trong khi đó, nhiều khi đàn ông thờ ơ với vợ không vì bất cứ một lý do nào mà chỉ vì đang trong… chu kỳ.

5 lý do khiến chồng lạnh nhạt chuyện chăn gối với vợ - Ảnh 1

Đàn ông có lúc “chán vợ” không vì lý do cụ thể nào. Ảnh minh họa 

Đau khổ vì nghi chồng ngoại tình

Liên 37 tuổi, là khách hàng của Trung Tâm tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và Kỹ năng cuộc sống (Trung ương Đoàn TNCS HCM). Liên tâm sự với chuyên gia tư vấn câu chuyện tế nhị khó nói về chuyện chăn gối và sinh hoạt vợ chồng. Cô đau khổ và cảm thấy bất an vì sự thay đổi đột ngột về phong độ của chồng trong “chuyện ấy”. Tuấn, chồng Liên năm nay 40 tuổi, đang độ tuổi phong độ nhưng suốt 3 năm nay chuyện sinh hoạt chăn gối giảm một cách bất ngờ. Trước đó, hai vợ chồng mỗi tuần sinh hoạt từ 2 - 3 lần nhưng bây giờ họ chỉ “gặp nhau” 1 tháng (có khi hơn 1 tháng) 1 lần. “Tôi băn khoăn không biết chồng tôi có cặp bồ bịch gì bên ngoài hay không. Tôi không nhận thấy có sự thay đổi gì trong ứng xử của chồng, ngoại trừ chuyện tế nhị kia. Hàng ngày vợ chồng tôi vẫn trao đổi chuyện trò vui vẻ thoải mái. Anh ấy cũng là người chồng biết thu vén cho gia đình, trước đây cũng như bây giờ. Thế nhưng, riêng chuyện chăn gối thì dường như anh ấy lạnh nhạt một cách bất ngờ, khó hiểu”, Liên kể với chuyên gia tư vấn.

Theo lời Liên kể thì mỗi ngày đi làm về, ăn uống, xem ti vi hoặc đi sang hàng xóm chơi cờ về nhà đặt lưng lên giường một lát là ngáy vang nhà. Tuấn ngủ rất say và không có biểu hiện gì của bệnh tật hay có vấn đề về sức khỏe. Mỗi lần vợ chồng gần gũi, Liên thấy chồng mình vẫn phong độ, không có biểu hiện gì của bệnh yếu sinh lý. Thế nhưng lạ là 5 thì 10 họa chồng Liên mới ngó ngàng đến vợ mình. Khi Liên thắc mắc hỏi chồng thì Tuấn nói rằng: “Tự nhiên đến tuổi thì nhu cầu giảm. Hơn nữa còn bao nhiêu thứ áp lực công việc, áp lực kinh doanh và vì mệt nên anh không nghĩ đến chuyện này nữa”.

Nhưng trái với lời giải thích của chồng, Liên cho rằng chồng cô không có áp lực gì lớn về công việc. Tuấn là dân kinh doanh nhưng không nợ nần gì. Công việc vẫn bình thường như từ trước đến nay. Vợ chồng họ lấy nhau 12 năm, đứa lớn năm nay đã hơn 10 tuổi, đứa bé cũng đã lên 6 tuổi. Kinh tế gia đình không giàu có nhưng cũng tạm đủ, không có áp lực gì đáng kể. Chuyện chồng giảm ham muốn khiến cho Liên rơi vào tâm trạng chán nản. Ban ngày cô đi làm, thời gian trôi qua cô không nhận ra, nhưng đêm về thì Liên trống trải vô cùng. Liên thổ lộ với chuyên gia rằng, nếu tình trạng này cứ kéo dài không biết cô có giữ được sự chung thủy không. Cô sợ mình yếu lòng trước những cám dỗ đời thường.

Không chỉ Liên mà một số các bà vợ khi bị chồng hờ hững chuyện chăn gối đều có suy nghĩ đến khả năng chồng mình đang cặp bồ. Việc nghi ngờ về một mối quan hệ ngoài luồng của chồng nhiều khi đã làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên sứt mẻ. Tuy nhiên thực tế cho thấy, không phải ông chồng nào hờ hững chăn gối với vợ đều vì lý do có người phụ nữ khác. Có thể tình cảm với vợ đã có sự phai nhạt nhưng điều đó không nói lên rằng họ đang ngoại tình.

Đàn ông “yêu” theo chu kỳ

Theo nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất, Công ty Tư vấn An Việt Sơn (Hà Nội), trong chuyện tình yêu, nhất là trong đời sống tình dục, đàn ông thường “yêu” theo chu kỳ. Chu kỳ yêu của đàn ông cũng giống như hình sin, hết lên lại xuống. Chu kỳ đó có thể là 3 năm, có người là 5 năm, 7 năm… Sau mỗi chu kỳ như vậy, đàn ông rơi vào trạng thái cảm thấy nhàm chán. Khi rơi vào giai đoạn nhàm chán, họ không muốn gần vợ. Nhiều người “gần” vợ chỉ là để “trả bài” chứ trong thâm tâm họ đã không còn hứng thú về “chuyện ấy”. Nhưng kỳ lạ là sau thời gian nhàm chán đó, nếu vợ chồng không có mâu thuẫn gì lớn, cuộc sống gia đình vẫn êm đềm hạnh phúc thì đàn ông lại có “hứng thú” trở lại. Họ lại có ham muốn vợ và tiếp tục bước vào chu kỳ đi lên của hình sin.

Tuy nhiên do không hiểu chu kỳ hình sin trong đời sống tình cảm của đàn ông nên nhiều bà vợ khi đối mặt với cảnh bị chồng hờ hững chuyện gối chăn thì ngay lập tức họ nghĩ đến khả năng chồng “hết tình” với mình, rằng tình yêu đã đổi thay, rằng “anh ấy đã có bồ”… Thực tế hoàn toàn không như chị em nghĩ. Không phải ông chồng nào bỏ bê chuyện chăn gối cũng vì họ đang ngoại tình. Việc họ hờ hững với vợ cũng không phải vì đã “hết yêu” hay vì đã “thay lòng đổi dạ” mà nhiều khi chỉ vì cái chu kỳ rất tự nhiên trên của đàn ông.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, khi chồng lạnh nhạt “chuyện ấy” với vợ, có thể xuất phát từ 5 lý do sau:

1. Vợ luộm thuộm

Một người đàn ông không bao giờ có cảm hứng tình dục với người phụ nữ luôn trong bộ dạng xồ sề, luộm thuộm. Chính vì thế, phụ nữ nên chăm chút và làm đẹp cho bản thân, đừng để mình trở nên không còn quyến rũ với chồng theo năm tháng.

2. Phòng ngủ bề bộn

Giường và phòng ngủ chính là không gian riêng tư của vợ chồng, là nơi có tác động rất lớn đến cảm hứng “chuyện ấy”. Đàn ông sẽ không thoải mái và hứng khởi với vợ mình khi phòng ngủ quá bề bộn, đồ đạc để lung tung.

3. Áp lực công việc

Đây là nguyên nhân chính đối với đàn ông trong cuộc sống hiện đại. Gánh nặng tài chính, lo cho gia đình khiến họ thường bị cuốn vào công việc. Sau một ngày vất vả, đàn ông chỉ muốn nằm ngủ một giấc để bắt đầu một ngày mới, không còn năng lượng cho “chuyện ấy”. Một người vợ tâm lý sẽ hiểu và biết quan tâm chăm sóc cho chồng, chủ động tạo cảm hứng cho anh ấy. Phụ nữ đừng trách móc, giận hờn họ lúc này, bởi nó khiến tình cảm vợ chồng ngày một rạn nứt.

4. Tình cảm vợ chồng nhạt nhòa

Sự nhạt nhòa trong tình cảm vợ chồng cũng ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục của đàn ông. Đàn ông cảm thấy e ngại khi gần gũi với vợ, mặc dù họ vẫn một lòng chung thủy với gia đình.

5. Nghiện phim khiêu dâm

Đây chính là lí do khiến đàn ông xao nhãng trong chuyện “chăn gối” với vợ. Thói quen này rất xấu vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của đàn ông. Ban đầu, nó là chất xúc tác để tăng cảm hứng khi vợ chồng quan hệ. Nhưng một khi đã nghiện, đàn ông xem nó như một thú vui để thỏa mãn nhu cầu của mình mà không cần vợ.

6 tuyệt chiêu để nồng nàn “chăn gối” tuổi trung niên

Việc giữ lửa tuổi trung niên là việc rất quan trọng bởi không những nó giúp đời sống vợ chồng không còn nhạt nhẽo mà còn giúp duy trì hạnh phúc cả gia đình. Vì vậy hãy thực hiện và duy trì 6 tuyệt chiêu dưới đây.

TIN MỚI NHẤT