4 lý do chứng minh vợ quan trọng hơn con cái

Chuyện vợ chồng 07/08/2020 09:22

Nhà văn người Mỹ Mike Berry đã đưa ra những quan điểm về hôn nhân, anh cho rằng vợ quan trọng với anh hơn con cái.

Hàng ngày, cứ đến 8h30, tôi lại nhắc 2 cô con gái đã đến giờ về phòng. 9h tối, tôi nhắc lại: “Các con cần phải về phòng rồi đó”.

Tôi làm điều này gần như mỗi buổi tối. Chúng luôn thắc mắc tại sao chúng phải đi ngủ lúc 9h, lý sự rằng chúng không còn là trẻ con nữa.

Tôi nói: “Bố không bảo các con phải đi ngủ đúng giờ mà chỉ muốn các con rời khỏi phòng khách. Bố mẹ đã không gặp nhau cả ngày nay vì công việc bận rộn. Bây giờ bố mẹ cần thời gian để ở bên nhau.

Hai đứa trẻ tròn mắt nhìn.

Thành thật mà nói, chúng tôi đã tuân theo quy tắc này từ lâu. Chúng tôi dành nhiều thời gian cho con cái nhưng không bao giờ là 24/7. Tất nhiên, chúng tôi rất yêu con, chúng đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống của chúng tôi. Các con luôn có thể dựa vào chúng tôi và nhận được sự giúp đỡ của chúng tôi.

Nhưng ngoài những đứa trẻ, còn có “chúng tôi” – mối quan hệ vợ chồng. Kristin và tôi luôn phải đảm bảo rằng cuộc hôn nhân này luôn ổn định, bền vững.

Hôn nhân bền vững là nền tảng của hạnh phúc

Con cái không làm nền tảng gia đình được. Chúng là một phần rất lớn của gia đình nhưng lại không phải là người nắm giữ cấu trúc “gia đình”.

Chỉ có bạn và người bạn đời mới là phần quan trọng nhất của gia đình. Đó là trách nhiệm.

4 lý do chứng minh vợ quan trọng hơn con cái - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Vợ đến trước, con cái đến sau

Trước khi các con chào đời, chỉ có 2 chúng tôi. Chúng tôi từng đi qua những ngày tháng hẹn hò, cùng nhau trốn nhau, trò chuyện cả đêm và rồi quyết định bên nhau mãi mãi.

Chúng tôi đã xây dựng gia đình này. Sau đó chúng tôi đã có những đứa con xinh đẹp. Chúng tôi hạnh phúc vô cùng nhưng cuộc hôn nhân của chúng tôi là thiêng liêng và chúng tôi phải ra sức bảo vệ nó.

Sau khi các con trưởng thành, gia đình chỉ còn lại chúng tôi

Sẽ đến một ngày những đứa trẻ lớn lên và rời khỏi tổ. Tôi không biết bạn nghĩ gì nhưng gia đình tôi không có chỗ thường trú cho những đứa con ngoài 30 tuổi. Chúng cần có gia đình riêng và nuôi dạy con cái.

Tôi muốn mối quan hệ của vợ chồng tôi vẫn bền chặt và thân thiết như thuở ban đầu. Và để có một tương lai như vậy, chúng tôi vẫn phải vun đắp mỗi ngày.

4 lý do chứng minh vợ quan trọng hơn con cái - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Các con sẽ lấy chúng tôi làm gương

Như tôi đã đề cập, những đứa trẻ nhìn thấy chúng tôi và học hỏi từ chúng tôi. Chúng làm những gì chúng tôi làm và theo dõi từng bước của chúng tôi. Tôi thường nói: “Bố mẹ đang nuôi người lớn chứ không phải trẻ con”.

Tôi muốn các con lớn lên với thái độ bình thường đối với hẹn hò, tình yêu và gia đình. Tôi muốn cuộc hôn nhân của chúng tôi là một ví dụ cho con.

4 lý do chứng minh vợ quan trọng hơn con cái - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Vào cuối ngày, chắc hẳn ai cũng mệt mỏi, căng thẳng. Cho dù con không phải sở thích của bạn, không phải bạn bè của bạn, không phải công việc của bạn nhưng bạn vẫn phải quan tâm đến con.

Khi trẻ thấy rằng cha mẹ chúng yêu nhau, chúng chắc chắn rằng cha mẹ sẽ yêu chúng. Nhưng điều quan trọng nhất là con sẽ có niềm tin vào bản thân và thế giới xung quanh.

Chúng tôi luôn bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Chúng tôi dành cả ngày cho con cái. Vì thế tôi muốn chúng về phòng lúc 9 giờ tối. Cứ 1 tháng 2 lần, vợ chồng tôi lại có một ngày riêng tư. Điều này rất quan trọng trong việc duy trì gia đình hạnh phúc này.

Vì sao các cặp vợ chồng người Nhật thích ngủ riêng?

Nhiều cặp vợ chồng ở Nhật Bản có xu hướng không ngủ chung giường, thậm chí khác phòng dù họ vẫn yêu nhau tha thiết.

TIN MỚI NHẤT