“3 nhiều, 3 ít, 3 không” giữ hạnh phúc gia đình

Chuyện vợ chồng 02/04/2022 23:41

Hôn nhân không thể tách rời tình yêu, nhưng không phải chỉ có tình yêu, giữa vợ chồng với nhau cần có sự chân thành để vun vén hôn nhân. Cách tốt nhất để các cặp đôi hòa hợp là 3 nhiều, 3 ít, 3 không.

3 nhiều hơn

Quan tâm nhiều hơn

Có câu: “Tình yêu không quý ở sự nồng thắm mà quý ở sự bền lâu”. Quan tâm, là cách tốt nhất khiến tình cảm không bị phai nhạt.

Giữa vợ chồng không thể tránh khỏi những cuộc cãi vã. Thời gian dần trôi, tình cảm nồng nàn thuở mới yêu cũng phai nhạt dần, đối mặt với cuộc sống thực tại với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Chính những lúc này giữa hai người cần có sự thấu hiểu và thông cảm cho nhau.

Vợ hiểu và thông cảm cho chồng làm lụng vất vả, chồng hiểu cho vợ phải quán xuyến việc nhà. Vợ chồng mỗi người quan tâm nhau một chút, cuộc sống hôn nhân nhất định sẽ tràn ngập yêu thương.

Xưa nay vẫn vậy, sự quan tâm mãi mãi đứng ở vị trí đầu tiên.

“3 nhiều, 3 ít, 3 không” giữ hạnh phúc gia đình - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Tôn trọng nhiều hơn

Trong hôn nhân, điều quan trọng nhất là cảm giác tương xứng.

Mỗi người đều là một cá thể độc lập, mối quan hệ dù tốt đến đâu cũng cần có khoảng trống cho nhau.

Khi hai người đã hòa hợp, kiểm soát quá mức là điều tối kỵ. Mọi việc của đối phương đều muốn quản chặt, giống như việc bóp nghẹt tình cảm của nhau, tốt hơn hết là tôn trọng nhau hơn, cho đối phương khoảng không gian riêng.

Tôn trọng sở thích của nhau, chuyện gia đình cùng nhau bàn bạc và giải quyết; Những vấn đề riêng tư của đối phương cũng không được can thiệp quá sâu.

Tôn trọng lẫn nhân, cuộc sống hôn nhân mới có thể duy trì hạnh phúc mãi mãi.

Khuyến khích nhiều hơn

Một cuộc hôn nhân tốt không bao giờ tiết kiệm lời khen ngợi.

Người chồng tốt, người vợ tốt sẽ luôn tìm thấy điểm sáng ở đối phương. Họ sẽ nhìn nhau với sự ngưỡng mộ, khích lệ và khen ngợi nhau mỗi ngày.

Bất kể nửa kia đang bôn ba làm việc bên ngoài, hay vất vả quán xuyến việc nhà, thì một lời động viên của người bạn đời cũng có thể khiến mọi mệt mỏi tan thành mây khói.

“3 nhiều, 3 ít, 3 không” giữ hạnh phúc gia đình - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

3 ít hơn

Ít nghi ngờ hơn

Sự tin tưởng là nền tảng của hôn nhân; sự nghi ngờ là kẻ giết chết tình cảm.

Một khi đã nghi ngờ thì giữa hai người sẽ có khoảng cách. Cũng như câu nói “trên đời vốn không có việc gì, chỉ là người tầm thường luôn tìm cách quấy nhiễu bản thân”. Nghi ngờ, là điều vô nghĩa nhất.

Cứ tưởng tượng, hai người trở thành vợ chồng, cùng nhau đi qua bao sóng gió, tại sao vẫn còn nghi ngờ nhau?

Hãy bỏ đi sự nghi ngờ, đứng về quan điểm của đối phương và dễ dàng tha thứ hơn.

Ít phàn nàn hơn

Giữa vợ chồng không thể tránh khỏi những va chạm nhỏ. Xung đột là chuyện bình thường, nhưng buộc tội nhau một cách mù quáng theo quan điểm của riêng bạn là điều tối kỵ.

Những lời phàn nàn không bao giờ dứt có thể biến một cuộc hôn nhân chất lượng thành mối quan hệ căng thẳng. Trên thực tế, càng biết nghĩ cho nhau, càng ít phàn nàn.

Ít trút giận hơn

Trong cuộc sống không thể tránh những điều không vừa ý. Phải chịu thiệt thòi hay bị đối xử bất công từ người khác, nhiều người sẽ trút giận lên người bạn đời của mình. Thời gian lâu dần, khi hai người nhìn thấy nhau là chỉ muốn bốc hỏa, không khí trong nhà toàn là năng lượng tiêu cực.

Thay vì trút giận lên đối phương, tốt hơn hết hai bên nên ngồi lại trao đổi thẳng thắn với nhau. Khi bị đối xử bất công hoặc chịu thiệt thòi, nếu có thể bình tâm chia sẻ nỗi niềm với người bạn đời của mình, như vậy sẽ có thể giải tỏa áp lực cũng như tăng thêm tình cảm giữa hai người..

3 không

Không nhắc lại chuyện cũ

Điều thường thấy nhất khi các cặp đôi cãi vã là nhắc lại vết thương cũ và quá khứ của nhau.

Ai cũng có quá khứ buồn. Mỗi lần bạn nhắc lại chuyện cũ, tương đương với việc bạn xát muối vào vết thương của người kia. Dù một cuộc hôn nhân có tốt đẹp đến đâu, bạn cũng không thể chịu đựng được việc dày vò quá khứ hết lần này đến lần khác. Chuyện cũ không đáng để làm tổn thương tình cảm hiện tại.

Đừng nhắc đến quá khứ, điều bạn cần trân trọng chính là cuộc sống hiện tại.

“3 nhiều, 3 ít, 3 không” giữ hạnh phúc gia đình - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

Không chỉ ra khuyết điểm

Tình yêu là đánh giá cao điểm mạnh của nhau; hôn nhân là bao dung những thiếu sót của nhau.

Việc phơi bày khuyết điểm của nhau chẳng khác nào xát muối vào vết thương. Khi trái tim bị tổn thương sâu sắc, sẽ mất đi khả năng yêu, cuộc sống hôn nhân sẽ bước vào bờ vực khủng hoảng.

Nếu bạn yêu ai đó, bạn nên yêu cả những khuyết điểm của họ. Dù họ có muôn vàn cái sai nhưng họ lại luôn luôn là người yêu bạn nhất, quan tâm và gần gũi bạn nhất.

Đừng vì một phút nóng giận mà làm tổn thương người mình yêu.

Không tranh luận đúng sai

Vợ chồng cãi vã, cũng chỉ là muốn phân định đúng sai.

Vấn đề là, có nhiều điều không có tuyệt đối đúng sai. Ngay cả khi tranh luận đến đỏ mặt tía tai cũng không đưa ra bất cứ kết quả gì.

Khi tức giận sẽ không kiềm chế được cảm xúc mà buông lời khó nghe. Thà rằng, mọi người im lặng không nói, sau khi bình tĩnh trở lại cùng nhau nói chuyện, thì sẽ phát hiện ra rằng không có gì là không thể giải quyết được.

Hôn nhân cũng giống như đồ sứ, cần được nâng niu cẩn thận. Hôn nhân cần tình yêu để duy trì, nhưng cũng cần dùng tâm để xử lý. Làm tốt “3 nhiều, 3 ít, 3 không”, dù trải qua bao thăng trầm, biến cố, cuộc sống hôn nhân vẫn sẽ luôn hạnh phúc và bền chặt.

Sự thật đàn ông yêu bằng tai, đừng ngại ngần dành 6 lời khen này cho chồng và bạn trai

Không chỉ phụ nữ mới muốn cảm thấy được yêu thương, chăm sóc mà cả đàn ông cũng vậy. Họ thích trao lời khen bao nhiêu thì cũng muốn nhận được lời khen nhiều như thế.

TIN MỚI NHẤT