Thời điểm ăn tối tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết

Chuyên gia nói gì 30/10/2020 05:52

Ăn tối đúng thời điểm mỗi ngày có thể giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả. Vậy thời điểm ăn tối nào là tốt nhất để giảm cân?

1. Thời điểm tốt nhất để ăn tối

Thời điểm ăn tối tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Ăn một bữa tối lớn ngay trước khi đi ngủ có thể tàn phá chu kỳ giấc ngủ của bạn. Do đó bạn cần sắp xếp thời điểm ăn tối hợp lý để không ảnh hưởng giấc ngủ.

Bạn nên ăn xong bữa tối (và món tráng miệng) ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ. Tốt nhất nên giới hạn nhất định không được ăn bất cứ thứ gì trong một giờ trước khi đi ngủ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn tối 2-3 giờ trước khi đi ngủ có tỷ lệ ung thư, kháng insulin và viêm thấp hơn.

Các vận động viên và những người đang tham gia các chương trình rèn luyện sức bền nên ăn một bữa nhẹ giàu protein một giờ trước khi đi ngủ.

2. Khoảng cách lý tưởng giữa bữa trưa và bữa tối

Thời điểm ăn tối tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Khoảng cách giữa bữa trưa và bữa tối nên ít nhất là 4-5 tiếng để cho phép thức ăn được tiêu hóa thích hợp trước khi bạn ăn bữa tiếp theo.

Ngoài ra, cảm giác đói hay no cũng là một cách để biết nên ăn khi nào và ăn bao nhiêu.

3. Ăn nhẹ giữa các bữa chính

Thời điểm ăn tối tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết - Ảnh 3

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhẹ khi đang chỉ hơi đói để tránh tình trạng ăn quá nhiều.

Vì hầu hết mọi người ăn trưa vào khoảng 12 giờ và bữa tối vào khoảng 6-7 giờ tối, nên bữa nhẹ nên ăn vào khoảng 3 giờ chiều và 4 giờ chiều.

4. Bữa nhẹ lý tưởng

Thời điểm ăn tối tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết - Ảnh 4

Bữa nhẹ lý tưởng nên ít hơn 200 calo và dưới 5 gram đường. Bữa nhẹ cũng nên cung cấp cho bạn một chút protein.

5. Nếu bạn tăng ca hoặc tập luyện sau giờ làm thì sao?

Thời điểm ăn tối tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết - Ảnh 5

Trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng không nên bỏ bữa tối. Khi bỏ bữa, mọi người thường dựa dẫm vào bữa phụ nhiều hơn, dẫn tới ăn quá nhiều.

Nếu bạn đang dự định đi tập sau giờ làm, bạn nên ăn nhẹ lúc khoảng 4 giờ chiều. Sau khi tập bạn nên ăn một ít hạt tổng hợp để bồi bổ cơ bắp.

Nếu bạn dự định tập luyện sau bữa tối, hãy chia bữa ăn thành hai phần. Một phần ăn trước khi tập và một phần ăn sau khi tập. Trước khi tập nên ăn thực phẩm giàu carb.

6. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn bữa tối hợp lý

Thời điểm ăn tối tốt nhất để giảm cân không phải ai cũng biết - Ảnh 6

Ăn tối ngay sát giờ đi ngủ hoặc ăn quá ít trước khi đi ngủ đều có thể gây rối loạn giấc ngủ. Nếu ăn quá ít, bạn có thể tỉnh giấc giữa đêm vì đói.

Bữa tối quá ít cũng có thể khiến cơ thể thiếu dưỡng chất cần thiết cho việc phục hồi, duy trì và chữa lành các tế bào trong cơ thể.

Nước mía giàu dinh dưỡng nhưng có 6 người tuyệt đối không được uống kẻo rước họa

Nước mía chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, tuy nhiên 6 người này tuyệt đối không nên uống kẻo rước họa vào thân.

TIN MỚI NHẤT