Rửa thịt gà sống không đúng cách có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc thức ăn từ vi khuẩn

Chuyên gia nói gì 21/05/2018 13:00

Theo các nghiên cứu khoa học, việc rửa thịt gà sống trước khi nấu tạo cơ hội cho các vi khuẩn từ thịt gà lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

Cụ thể, nước rửa gà có thể bị bắn ra trong phạm vi bán kính 50cm xung quanh, chính vì cậy, việc rửa gà sống dưới vòi nước có thể khiến lây lan vi khuẩn campylobacter lên tay, bồn rửa và các dụng cụ nấu nướng. Campylobacter là nguyên nhân phổ biến nhất gây ngộ độc thực phẩm ở Anh. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa ngộ độc campylobacter

Bảo quản thịt gà chưa qua chế biến bằng tủ lạnh

Gói hoặc đậy kín thịt gà sống và cất chúng vào ngăn dưới cùng của tủ lạnh để tránh cho nước từ thịt gà sẽ dính vào hoa quả hay các thực phẩm khác

Rửa thịt gà sống không đúng cách có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc thức ăn từ vi khuẩn - Ảnh 1

Không rửa gà sống

Việc nấu nướng bằng nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt bất cứ loại vi khuẩn nào bao gồm cả campylobacter. Trong khi đó, việc rửa thịt sống có thể khiến nước bắn tung tóe, tạo điều kiện cho vi khuẩn lấy lan khắp nhà. 

Rửa đồ dùng đã qua sử dụng

Rửa kỹ và làm sạch tất cả các dụng cụ, thớt và các vật dụng liên quan đến việc làm thịt gà sống. Rửa tay thật kỹ bằng xà bông và nước ấm sau khi xử lý gà. Điều này giúp ngăn chặn sự lây lan của campylobacter.

Nấu gà kỹ

Hãy chắc chắn rằng gà đã được làm chín kĩ bằng tất cả các phương pháp trước khi được bày lên bàn ăn. Cắt vào phần thịt dày nhất để kiểm tra xem nó đã được nấu chín chưa hay vẫn còn một chút thịt hồng ở chính giữa.

Muốn làm món gà ngon miễn chê, chị em tuyệt đối không được phạm phải những sai lầm nghiêm trọng này

Thịt gà là nguyên liệu để chị em nội trợ thỏa sức sáng tạo, trổ tài khéo léo làm ra hàng trăm món ăn ngon. Thế nhưng, nếu cứ mắc phải những sai lầm nghiêm trọng này thì khéo đến mấy cũng không thể ngon được.

TIN MỚI NHẤT