Phát hiện ăn món rẻ tiền này NGỪA UNG THƯ HIỆU QUẢ lại giúp giảm cân nhanh chóng

Chuyên gia nói gì 03/03/2018 04:41

Nghiên cứu mới: Ăn món rẻ tiền này NGỪA UNG THƯ HIỆU QUẢ lại giúp giảm cân nhanh chóng, không thèm ăn làm giảm cholesterol hơn so với thuốc uống cực rẻ tiền và đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Ăn 70g cháo mỗi ngày có tác dụng gì?

Các nhà nghiên cứu tại Anh gần đây đã tiết lộ kết quả sự thật về cháo: Kết quả nghiên cứu cho thấy, một bát cháo cung cấp nhiều chất xơ hơn so một miếng bánh mì nguyên chất và đồng thời cũng có hàm lượng chất béo thấp hơn.

Không những thế, cháo còn có thể làm giảm cholesterol hơn so với thuốc uống, và thậm chí còn có thể ngăn ngừa ung thư.

Nghiên cứu cho thấy rằng, lợi ích sức khoẻ thực sự của một bát cháo đến từ một loại chất xơ hòa tan trong cháo được gọi là betaxtran.

Chất xơ này được xem là chứa hàm lượng cao nhất trong hạt yến mạch. Chúng sẽ giúp làm hình thành nên một khối lượng chất dạng keo dày trong đường ruột, mang lại cho con người cảm giác no bụng và cảm giác thỏa mãn hơn sau khi ăn, đồng thời có thể làm giảm sự thèm ăn.

Nó cũng giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi trong ruột và giúp tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol và thậm chí có thêm tác dụng phòng tránh ung thư.

Phát hiện ăn món rẻ tiền này NGỪA UNG THƯ HIỆU QUẢ lại giúp giảm cân nhanh chóng - Ảnh 1

 Cách nấu cháo ngon, mẹo để nấu cháo ngon và nhanh nhất 
Từ cháo trắng nấu với tiêu cho đến cháo thịt băm, cháo nấm, cháo gà,... đều vô cùng quen thuộc với mọi người. Cũng vì vậy mà việc nấu cháo đã trở thành kỹ năng căn bản cho các bà nội trợ. Không khó để có một nồi cháo nóng hổi, thơm ngon để chiêu đãi cả nhà. Nhưng bạn đã biết hết các mẹo để món cháo của mình được ngon nhất?

Bước 1: Trộn gạo tẻ với một ít gạo nếp

Việc trộn gạo tẻ với gạo nếp vừa có độ tơi, độ dẻo nhất định lại vừa mềm mịn và thơm hơn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý về tỷ lệ, thông thường 1 bát gạo tẻ chỉ nên trộn 1 nắm gạo nếp là vừa ăn, trộn nhiều gạo nếp sẽ làm cháo đặc quánh và dẻo. Tùy thuộc vào sở thích của bạn mà trộn gạo hợp lí.

Bước 2: Nên ngâm gạo trước nếu muốn nấu cháo nhanh mềm

Nhiều chị em truyền tai nhau bí quyết nấu cháo nhanh mềm, đó là ngâm gạo trong nước khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau đó vo sạch lại đem đi nấu. Cách này vừa giúp cháo mềm nhanh một cách hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm thời gian cho các công việc khác mà vẫn không ảnh hưởng đến độ thơm ngon của món ăn chút nào.

Bước 3: Nên nấu riêng cháo và các nguyên liệu khác

Đối với các loại cháo thịt, cháo hải sản,...thì tốt nhất bạn nên nấu riêng nguyên liệu, sau khi cháo chín mới cho vào nấu thêm khoảng 5 phút. Nếu nấu chung tất cả các nguyên liệu từ đầu sẽ khiến cháo bị đục và trông kém ngon miệng hơn. Việc nấu riêng nguyên liệu không cầu kì hơn là bao mà lại khiến món cháo của mình ngon miệng, đẹp mắt hơn hẳn.

Bát cháo “trường sinh bất lão” cực rẻ tiền khiến ai cũng ước mình biết sớm hơn để ăn ngay

Bát cháo “trường sinh bất lão” cực rẻ tiền khiến ai cũng ước mình biết sớm hơn để ăn ngay nên nằm lòng và chế biến cho cả gia đình.

TIN MỚI NHẤT