Trang chủ Chuyên gia nói gì

Nếu trong tuần bạn ăn cá 2 lần thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

28/11/2017 04:18

Nếu trong tuần bạn ăn cá 2 lần thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Các loại cá chứa chất dinh dưỡng, chất béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi rất tốt vì chúng cung cấp vitamin D. Tất nhiên, chúng cũng cung cấp các axit béo omega-3 có vai trò ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, cá cũng chứa protein, vitamin và i-ốt.

Các loại cá chứa chất dinh dưỡng, chất béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi rất tốt vì chúng cung cấp vitamin D. Tất nhiên, chúng cũng cung cấp các axit béo omega-3 có vai trò ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, cá cũng chứa protein, vitamin và i-ốt.

Nếu trong tuần bạn ăn cá 2 lần thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể? ảnh 1
 
Cá ngăn chặn khủng hoảng:

Những người bị rối loạn trầm cảm, họ trải qua tâm trạng buồn và u sầu. Một nghiên cứu gần đây khẳng định rằng ăn cá có thể ngăn chặn các nguy cơ trầm cảm do nó chứa các axit béo omega-3.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Theo thống kê, bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người lớn. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, chỉ cần mỗi tuần bạn bổ sung 2 bữa cá vào thực đơn, tức là sẽ tiêu thụ khoảng 2 gam axit béo omega-3, có thể làm giảm nguy cơ đột tử do bệnh tim khoảng 36%, và có thể giảm 17% các ca tử vong.

 
Tăng cường chức năng não bộ

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Public Library of Science (Mỹ) đã chỉ ra rằng dầu cá giàu omega-3 và axit béo được xem là một thực phẩm ăn uống bổ sung quan trọng cho nhóm người từ 18 đến 25 tuổi để tăng cường sức khỏe não bộ. Sau khi ăn khoảng 6 tháng, trí não sẽ được cải thiện đáng kể.

Các nhà nghiên cứu tin rằng axit béo omega-3 có thể ảnh hưởng đến chức năng bộ nhớ. Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với một nhiệm vụ quan trọng hoặc thi cử, những việc cần phải dùng não nhiều thì bạn nên ăn nhiều cá hơn.

Ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp

Mỗi ngày tiêu thụ khoảng 210mg axit béo omega-3, tương đương khoảng mỗi tuần ăn hơn một con cá (nguyên mỡ cá) hoặc 4 phần cá nạc, có thể làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp khoảng 52%.

Chế độ ăn giàu axit béo omega-3 đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai, có thể thúc đẩy sự phát triển của não bộ và thần kinh cho thai nhi. Mỗi tuần ăn 3-4 khẩu phần cá (khoảng 340g), bao gồm các món hải sản có thể cải thiện đáng kể trí thông minh, khả năng nói và vận động của thai nhi khi lớn lên.

Những thời điểm nào tuyệt đối không nên ăn cá?
Cá là một món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng và vô cùng có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, có những thời...
XEM TIẾP
Những người không được ăn cá để tránh mang họa vào thân
Những người có trong danh sách dưới đây cần tránh xa món cá để không gây hại tới sức khỏe!
XEM TIẾP
Sai lầm khi ăn cá quá nhiều người đang mắc phải
Bạn cần loại bỏ ngay những sai lầm khi ăn cá để không gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.
XEM TIẾP
Ngày: 19/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000 TP.HCM
 Cá thu cắt khoanh (kg)  280.000   TP.HCM
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM 
 Đậu bắp (kg)  30.000 TP.HCM 
Đu đủ vàng (kg) 16.000 TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 28.000 TP.HCM
Nho Mỹ đỏ (kg) 130.000 TP.HCM
Sườn bò Mỹ gói 500g (gói)248.900 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 69.900 TP.HCM
Nấm đùi gà gói 300g (gói) 36.900 TP.HCM
Dưa hấu (kg) 13.900 TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 74.900 TP.HCM
Cá basa tươi cắt khúc (kg) 57.900 TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)74.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 17.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000 TP.HCM
Bầu (kg) 12.000 TP.HCM
Su su (kg) 9.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 12.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000 TP.HCM
Bông cải xanh 3 (kg)7.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000 TP.HCM
 Su hào (kg)  12.000 TP.HCM