3 loại rau dân dã dễ gây hại cho sức khỏe, bữa cơm nhà nào cũng có

Chuyên gia nói gì 18/07/2020 11:24

Có mặt trong bữa cơm của nhiều gia đình nhưng đây cũng được biết đến là 3 loại rau có thể làm tổn hại không nhỏ đến sức khỏe.

Rau ngót

3 loại rau dân dã dễ gây hại cho sức khỏe, bữa cơm nhà nào cũng có - Ảnh 1

Rau ngót là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Rau ngót thường dùng để nấu canh với tôm, thịt, hến... vừa ngon lại bổ sung dinh dưỡng và giải nhiệt ngày hè cực kỳ tốt.

Theo thống kê, trong rau ngót có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất như viatmin A, C, canxi, sắt, magie, kẽm... tốt cho sức khỏe của con người. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả đồng thời phòng xơ vữa động mạch.

3 loại rau dân dã dễ gây hại cho sức khỏe, bữa cơm nhà nào cũng có - Ảnh 2

Tuy ngon và bổ dưỡng là thế nhưng không phải ai cũng có thể ăn được nhất là phụ nữ mang thai. 

Vì thế, nếu trong gia đình có phụ nữ đang mang bầu thì không nên chế biến các món ăn từ rau ngót tránh những hậu quả đáng tiếc.

Rau mồng tơi

3 loại rau dân dã dễ gây hại cho sức khỏe, bữa cơm nhà nào cũng có - Ảnh 3

Những ngày hè nóng nực ngoài canh rau muống thì canh cua mồng tơi là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của nhiều gia đình.

Rau mồng tơi rất tốt cho sức khỏe, trong loại rau này chứa hàm lượng lớn vitamin A cùng các dưỡng chất giúp thanh nhiệt, giải độc, ngừa táo bón và cực kỳ thích hợp cho phụ nữ đang mang thai, cho con bú.

3 loại rau dân dã dễ gây hại cho sức khỏe, bữa cơm nhà nào cũng có - Ảnh 4

Tuy có nhiều công dụng nhưng khi ăn rau mồng tơi nhất định phải lưu ý. Trong loại rau này có chứa nhiều purin, khi đưa vào cơ thể chất này sẽ biến thành axit uric làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận.

Những người bị đau dạ dày cũng cần phải hạn chế ăn loại rau này.

Rau muống

Giống như rau ngót, rau mồng tơi, rau muống là loại rau quen thuộc được nhiều người yêu thích.

3 loại rau dân dã dễ gây hại cho sức khỏe, bữa cơm nhà nào cũng có - Ảnh 5

Rau muống có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau như: Rau muống luộc, rau muống xào, nộm, canh cua rau muống...

Ăn rau muống có thể giúp giảm cholesterol trong cơ thể, tốt cho gan, máu và hỗ trợ giảm chứng khó tiêu, táo bón, tăng cường hệ miễn dịch.

3 loại rau dân dã dễ gây hại cho sức khỏe, bữa cơm nhà nào cũng có - Ảnh 6

Mặc dù vậy khi ăn rau muống cũng cần phải cẩn thận bởi ở loại rau này rất dễ xuất hiện sán lá ruột Fasciolopsisbuski - loại ký sinh trùng gây ngộ độc thực phẩm nặng có thể dẫn tới hôn mê.

Khuyến cao, khi chế biến rau muống cần chú ý rửa rau thật sạch đồng thời nấu chín kỹ thay vì ăn sống hoặc luộc tái.

Ngoài ra, những người đang bị gout, sỏi thận, người có vết thương mềm hoặc đang điều trị ngoại khoa, nội khoa không nên ăn loại rau này.

Loại thịt dân dã này không ngờ chính là "thuốc bổ thượng hạng" trong Đông y: Dùng dưỡng máu, trị bệnh rất tốt nhưng có 4 nhóm người tốt nhất đừng ăn

Nhắc đến loại thịt này, người ta nghĩ ngay đến những đặc sản lừng lẫy nhất của nông thôn Việt Nam, món nào cũng dân dã nhưng đưa cơm vô cùng, đặc biệt có tác dụng trị bệnh hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT