Hồng giòn đang tưng bừng trên mọi mặt trận, các mẹ nhanh cập nhật thêm kĩ năng chọn lựa để mua được quả tươi ngon nhất chợ

Chọn thực phẩm 11/09/2019 13:00

Trung thu càng tới gần, nhu cầu mua sắm quả hồng giòn của người tiêu dùng Việt càng tăng lên. Thức quả cộp mác mỗi dịp tới vụ là phải mua này sẽ thật ngon miệng nếu bạn biết tới 4 mẹo đi chợ sau đây.

Hồng giòn là loại hoa quả bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nên mỗi khi vào chính vụ, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt đối với loại quả này lại tăng cao. Tuy nhiên, do điều kiện đặc thù mà loại quả này luôn nằm trong top các loại quả dễ bị phun thuốc bảo quản thực vật để giữ vẻ tươi ngon hơn. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, bạn nên sắm cho mình những cách lựa hồng giòn chuẩn khi đi chợ.

1. Cách nhận biết hồng giòn

Hồng giòn đang tưng bừng trên mọi mặt trận, các mẹ nhanh cập nhật thêm kĩ năng chọn lựa để mua được quả tươi ngon nhất chợ - Ảnh 1

Hồng giòn Sơn La

Trên thị trường đang có một số loại hồng giòn nổi tiếng có thể kể tới như: hồng giòn Sơn La, hồng giòn Đà Lạt và hồng giòn Lạng Sơn. Tuy nhiên, năm nay hồng giòn Sơn La được nhiều người tiêu dùng phản ánh là ăn khá nhạt, không được đậm vị. Còn hồng giòn Lạng Sơn và Đà Lạt có đặc điểm là ăn đậm vị. Tuy nhiên, do chưa phải chính vụ nên hai loại hồng giòn này quả khá nhỏ và còn hơi non.

2. Vỏ, màu sắc và hình dáng

Hồng giòn đang tưng bừng trên mọi mặt trận, các mẹ nhanh cập nhật thêm kĩ năng chọn lựa để mua được quả tươi ngon nhất chợ - Ảnh 2

Hồng giòn không có hạt nên bạn chỉ cần chọn quả già quả một chút, không có vết xước, dập là được. Quả già là quả có vỏ màu hanh vàng giống như vỏ thân cây tre trúc đây cũng là cách mà người ta thường ví von gọi là Hồng tre. Ngoài ra, vỏ phải chín đều, căng bóng, trơn nhẵn và đẹp mắt. Kế đến, bạn dùng tay ấn nhẹ vào quả hồng nếu thấy hồng cứng chắc, khi nhấn vào không bị lõm là hồng tươi ngon.

3. Phần cuống và núm

Hồng giòn đang tưng bừng trên mọi mặt trận, các mẹ nhanh cập nhật thêm kĩ năng chọn lựa để mua được quả tươi ngon nhất chợ - Ảnh 3

Nguồn: Hồng giòn Đà Lạt.

Chú ý phần cuống của quả hồng giòn phải còn lành lặn, không có phần thâm ở xung quanh cuống, vì cuống mà bị đen thì trong phần lõi quả hồng cũng đã bị hỏng. Đặc biệt, quả hồng giòn ngon là phần cuống sẽ phồng lên chứ không lõm xuống. Và dùng mắt thường quan sát, phần cuống này cũng phải chắc cứng, sáng sạch không được mềm nhũn và có vết thâm.

4. Điểm nhấn

Hồng giòn đang tưng bừng trên mọi mặt trận, các mẹ nhanh cập nhật thêm kĩ năng chọn lựa để mua được quả tươi ngon nhất chợ - Ảnh 4

Nguồn: Foodcast.

Bí quyết cuối cùng được coi là điểm nhấn khi chọn hồng giòn chính là các phần phấn trắng rải rác ở gần cuống của quả hồng. Khi mua loại hồng giòn thấy xuất hiện đặc điểm này sẽ cho bạn lời nhắc về quả hồng tươi ngon.

Giá tham khảo:

Hồng giòn bán lẻ (loại 1) không hạt: 30.000 đồng - 35.000 đồng/1 cân

Nếu bạn mua sỉ từ 10 cân trở lên: 18.000 đồng/1 cân.

Gợi ý cách ngâm hồng giòn để hết vị chát:

Cách 1: Đặt hồng giòn vào thùng nhựa, xịt phun sương cồn nhẹ hoặc rượu gạo lên bề mặt vỏ. Đậy kín nắp thùng khoảng 3-5 ngày sẽ hết chát.

Cách 2: Đập dập một quả hồng rồi cho vào thùng nước ngâm hồng. Thay nước 3-4 lần trong 1 ngày đêm là có thể ăn được.

Cách 3: Xếp chung hồng và lê, táo, đạy kín nắp thùng và để trong 2-3 ngày. Quả hồng sẽ hết chát.

Cách 4: Ngâm hồng vào nước 35 độ trong 2 ngày. Nước nguội bạn thay lại bằng nước nóng sau đó vớt ra để ráo là ăn được.

Cách 5: Rửa hồng bằng nước muối loãng. Lấy kim châm vào quả hồng rồi ngâm trong nước sôi để nguội khoảng vài giờ.

Cách 6: Bạn hòa nước vôi vào xô với nồng độ khoảng 3% rồi cho hồng vào ngâm. Đợi 3-4 ngày hồng sẽ mất vị chát và có vị giòn, ngọt hấp dẫn.

Cách chọn măng cụt, sầu riêng chuẩn ngon ngọt

Măng cụt và sầu riêng là hai loại quả đặc biệt của miền Nam. Nhiều người phải dùng từ "nghiện" khi nói về niềm yêu thích hai loại quả này. Với những người ít ăn loại quả này thì cách chọn măng cụt, sầu riêng ngon sẽ giúp ích rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT