7 thực phẩm tuyệt vời chống ung thư, tiểu đường

10/06/2016 07:14

Một trong những bước quan trọng nhất trong điều trị và dự phòng bệnh đái đường đó là chế độ ăn uống cân bằng hợp lý và điều này giúp việc sử dụng thuốc trong điều trị bệnh sẽ rất hiệu quả.

Có những thực phẩm giúp ổn định đường huyết, giúp giảm cân nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chất vitamin và muối khoáng cho cơ thể.

tiểu đường, đái đường, đường huyết

1. Rau bina và cải xoăn

Rau bina và cải xoăn là hai loại thực phẩm giúp ổn định đường huyết. Là những thực phẩm rất giàu vitamin A và C điều này rất tốt cho bệnh nhân đái đường, ngoài ra còn chứa lượng lớn kali, magiê và sắt. Rau bina ăn ngon và dễ chế biến.

2. Các loại đậu

tiểu đường, đái đường, đường huyết

Các loại đậu cũng giúp ổn định đường huyết. Trong đậu có chứa lượng carbohydrate, tuy không tốt nếu tiêu thụ quá nhiều nhưng thực tế nếu ăn lượng vừa phải sẽ giúp cân bằng các loại thực phẩm khác. Nếu kết hợp rau xanh và đậu có thể điều hòa lượng insulin. Ưu điểm chính là làm no nhanh và những carbohydrate này hấp thu từ từ. Bạn có thể chỉ cần lượng nhỏ và đường máu sẽ không tăng đột ngột. Ngoài ra còn cung cấp lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa.

3. Cà chua

Nếu bạn đang có vấn đề về đái đường, hãy nên dùng cà chua mỗi ngày vì những ưu điểm tuyệt vời của thực phẩm này. Ưu điểm chính là có thể ăn sống hay qua chế biến, ngoài ra cà chua như là thành phần chính để làm nước sốt hay súp. Cà chua rất giàu lycopene, vitamin C, vitamin E và sắt. Lycopene có tác dụng phòng chống ung thư. Lycopene có nhiều trong vỏ cà chua vậy nên bạn đừng gọt vỏ vứt đi nhé!

4. Bông cải xanh

tiểu đường, đái đường, đường huyết

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Bông cải xanh tốt cho người mắc bệnh đái đường và có thể dùng với số lượng lớn. Bông cải xanh tốt cho sức khỏe và đặc biệt giúp kiểm soát đường máu. Trong bông cải xanh có nhiều vitamine A, C và tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể, ngoài ra còn chứa nhiều chất xơ và protein thực vật.

5. Táo

Táo là một trong những trái cây tuyệt vời cho người mắc đái đường. Trong táo có nhiều vitamine, chất khoáng và chất xơ và chứa ít glucose. Người mắc đái đường nên ăn táo mỗi ngày, táo là trái cây được tiêu thụ nhiều trên thế giới.

6. Yến mạch

tiểu đường, đái đường, đường huyết

Đây là thức ăn tốt cho người mắc đái đường và có thể dùng trong bữa ăn sáng vì chứa lượng carbohydrate hấp thu chậm và giúp đường máu không tăng đột ngột. Trong khi đó thì những thực phẩm hấp thu nhanh làm tăng đường máu đột ngột. Để làm tăng hương vị của yến mạch bạn có thể dùng kèm với các loại trái cây như quả mâm xôi, dâu tây… hay với mật ong, quế.

7. Măng tây

Măng tây rất tốt cho người mắc đái đường vì tạo cảm giác mau no, ngoài ra chứa ít lượng carbohydrate và chất béo nên có thể dùng theo tùy thích. Trong măng tây có chứa nhiều chất xơ giúp giảm cân hiệu quả. Măng tây nếu dùng cùng cá hồi, thịt gà hay thịt bò bít tết rất tốt vì giúp tiêu hóa thịt nhanh.

Dù bạn mắc đái đường hay tiền đái đường thì việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp luyện tập sẽ là cơ hội giúp bạn sống khỏe. Lúc đầu có thể gặp nhiều khó khăn nhưng cùng với thời gian và sự cố gắng, bạn sẽ luôn chọn trái cây và rau quả tươi trong các bữa ăn hàng ngày.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chọn thực phẩm trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
1 đùi gà, 2 bìa đậu cũng thành một món ăn tuyệt ngon chị em chớ bỏ qua
Sự kết hợp giữa thịt gà và đậu phụ sẽ đem lại cho cả nhà món canh vừa ngon lại lạ miệng.
XEM TIẾP
Cách làm canh bánh gáo Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị
Canh bánh gạo Hàn Quốc Tteokguk là món ăn truyền thống trong những ngày Tết tại Hàn Quốc. Bạn có thể học ngay cách làm...
XEM TIẾP
Cách làm mứt táo vừa ngon dẻo lại nhiều người thích
Mứt táo là món ngon ăn vặt trong ngày Tết. Bạn có thể tự làm mứt táo tại nhà theo cách đơn giản dưới đây.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM