7 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ máu, tăng cường sức khoẻ

Chọn thực phẩm 08/06/2022 17:55

Bài viết dưới đây mách bạn các loại thực phẩm bổ máu, bạn đọc nên tham khảo để có được sức khỏe tốt nhất.

Thịt đỏ

Nên ăn thịt bò, heo và gan động vật bởi đây đều là những nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Thịt bò vẫn được xem là một trong những loại thực phẩm cung cấp chất sắt tốt nhất. Tuy nhiên, ăn quá nhiều cũng không nên vì thịt chứa nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe tim mạch. Vì vậy, bạn cần có chế độ ăn uống vừa đủ cho cơ thể hấp thụ tốt nhất.

7 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ máu, tăng cường sức khoẻ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trứng gà

Tương đương với các loại thịt, trứng gà cũng chứa một lượng các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất. Những thành phần dinh dưỡng này của trứng gà mang đến hàng loại lợi ích sức khỏe tuyệt vời, trong đó có bổ máu. Một lòng đỏ trứng cung cấp 0,4mg sắt. Hãy bổ sung các món ăn bổ máu từ trứng vào bữa ăn hàng ngày để có thể hỗ trợ, giảm tình trạng thiếu máu.

Thịt gà

Gà là một loại thực phẩm giúp bổ máu vì giàu chất sắt (10 mg/cốc). Bổ sung món ăn thơm ngon và đầy dinh dưỡng này vào thực đơn có thể giúp thúc đẩy quá trình sản sinh máu và hemoglobin. Theo chuyên gia dinh dưỡng, nguồn cung cấp sắt từ động vật rất hữu ích cho việc tăng lượng sắt, các nguồn từ thực vật không được hấp thụ hiệu quả.

Hãy thử chế biến thịt gà teriyaki và kèm với đó là một phần salad đu đủ, cơ thể của bạn sẽ được hấp thụ cả sắt lẫn vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu nhanh hơn. Ngoài ra, tiêu thụ sắt đồng thời với vitamin C giúp cải thiện sự hấp thụ của khoáng chất.

Hải sản

Cua, tôm, hàu, cá biển,... là loại thực phẩm rất có ích trong việc điều trị thiếu máu bởi chúng rất giàu sắt. Trung bình ước tính các loại hải sản chứa từ 3,5mg đến 4,7 mg sắt.

Hoa quả tươi

Nhóm trái cây có múi như cam, quýt, bưởi,… chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thu rất tốt chất sắt, đồng thời còn giúp duy trì sự lưu thông máu bình thường bên trong cơ thể.

7 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ máu, tăng cường sức khoẻ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bí ngô

Nhắc đến việc ăn gì để bổ máu, không thể không nhắc đến bí ngô. Không những là loại thực phẩm chứa nhiều sắt mà bí ngô còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như: các axit amin, kẽm, canxi, protein thực vật, carotene… Đặc biệt, hạt bí ngô cũng chứa rất nhiều sắt. Mỗi 100g hạt bí ngô có khoảng 15mg sắt. Bí ngô nên dùng thường xuyên để làm các món ăn bổ máu cho người gầy yếu, xanh xao, mới ốm dậy…

Gạo trắng

Gạo trắng hạt dài là một nguồn axit folic dồi dào. Một chén hạt gạo trắng có thể chứa 797 mcg axit folic. Bạn có thể ăn cơm kèm theo nhiều món ăn hấp dẫn, kết hợp với nước sốt và gia vị để làm tăng hương vị, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Gạo có thể nấu với thịt bò giàu chất sắt và rau giàu vitamin C như bông cải xanh. Bằng cách này, bạn có thể tiêu thụ chất dinh dưỡng để tăng cường máu một cách hiệu quả chỉ trong một bữa ăn.

Lợi ích không ngờ của CÁ HỒI đối với bé yêu mà các bà mẹ hãy YÊN TÂM TIN DÙNG

Cá hồi đang là loại thực phẩm được các bà mẹ tin dùng trong việc sử dụng làm món cho bé. Cùng tìm hiểu lợi ích của cá hồi nhé!

TIN MỚI NHẤT