Xay nhuyễn rau diếp cá trộn với thứ này để uống, da trắng đẹp ngay lập tức, mặt sạch mụn trứng cá, mụn viêm ai nhìn cũng khen “nức nở”

Chăm sóc da 14/12/2017 05:20

Ly nước vừa ngon vừa bổ dưỡng, uống càng nhiều làn da sẽ ngày càng đẹp khiến ai cũng mê tít.

Đối với nhiều người thì rau diếp cá có mùi tanh khó chịu, nhưng nếu đã dùng quen bạn sẽ bất ngờ vì chúng mang lại công dụng tuyệt vời hơn cả kem dưỡng đắt tiền. Rau diếp cá có hàm lượng vitamin, khoáng chất thiết yếu cùng chất chống oxy hóa dồi dào. Khi sử dụng rau diếp cá để xay nhuyễn lấy nước uống sẽ đem đến khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, kháng viêm điều trị mụn trứng cá. Bên cạnh đó, khi kết hợp rau diếp cá với đậu xanh còn mang lại hiệu quả cao hơn thế. Vậy còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay công thức sau đây để có thể dưỡng da ngay tại nhà mà không tốn kém thời gian và tiền bạc.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 rổ rau diếp cá.

- 500g đậu xanh xát vỏ.

- Đường trắng (số lượng tùy theo khẩu vị).

Xay nhuyễn rau diếp cá trộn với thứ này để uống, da trắng đẹp ngay lập tức, mặt sạch mụn trứng cá, mụn viêm ai nhìn cũng khen “nức nở” - Ảnh 1

Cách làm:

- Đậu xanh đãi sạch, ngâm vào chậu nước ấm khoảng 1 tiếng để cho nở. Đợi đậu xanh nguội thì cho vào một chiếc hộp nhựa, đậy kín nắp và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi khi cần cứ đem rã đông là có thể dùng được và vẫn đảm bảo mùi vị thơm ngon.

- Rau diếp cá mua về rửa sạch nhiều lần với nước, sau đó ngâm rau trong chậu nước muối loãng để loại bỏ hóa chất hoặc nước trừ sâu nếu có. Sau khi rửa sạch xong rau thì vớt ra rổ để ráo nước.

Xay nhuyễn rau diếp cá trộn với thứ này để uống, da trắng đẹp ngay lập tức, mặt sạch mụn trứng cá, mụn viêm ai nhìn cũng khen “nức nở” - Ảnh 2

- Lấy rau diếp cá cho vào máy xay sinh tố, thêm chút nước lọc để xay thật nhuyễn mịn. Tùy theo khẩu vị muốn uống loãng hay đặc để tăng giảm nước.

- Dùng rây lọc lấy phần nước cốt cho vào bình và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, phần bã để riêng ra bát.

Xay nhuyễn rau diếp cá trộn với thứ này để uống, da trắng đẹp ngay lập tức, mặt sạch mụn trứng cá, mụn viêm ai nhìn cũng khen “nức nở” - Ảnh 3

- Lấy một lượng đậu xanh hấp chín vừa đủ cho vào máy xay sinh tố, thêm chút đường rồi xay nhuyễn.

- Mỗi khi sử dụng bạn chỉ cần đổ nước rau diếp cá ra ly, thêm một 1,2 thìa canh đậu xanh xay nhuyễn cùng chút đường và đá lạnh là có thể uống.

Mỗi ngày uống khoảng 2 ly nước rau diếp cá kết hợp với đậu xanh sẽ giúp làn da trắng mịn lên từng ngày. Bên cạnh đó, tình trạng mụn đầu đen sẽ giảm dần và khỏi hẳn.

Xay nhuyễn rau diếp cá trộn với thứ này để uống, da trắng đẹp ngay lập tức, mặt sạch mụn trứng cá, mụn viêm ai nhìn cũng khen “nức nở” - Ảnh 4

Chú ý nhỏ:

Bên cạnh việc uống ly nước rau diếp cá bạn còn có thể sử dụng bã rau kết hợp với bột đậu xanh, trộn đều 2 nguyên liệu này để đắp mặt nạ. Buổi tối trước khi đi ngủ lấy hỗn hợp rau diếp cá và bột đậu xanh đặc sệt thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại mặt với nước sạch. Nếu như hỗn hợp mặt nạ nhiều thì bạn có thể cho vào hộp nhựa, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đắp mỗi tối.

Xay nhuyễn rau diếp cá trộn với thứ này để uống, da trắng đẹp ngay lập tức, mặt sạch mụn trứng cá, mụn viêm ai nhìn cũng khen “nức nở” - Ảnh 5

1 bó rau diếp cá - 3 cách trị mụn, sau 7 ngày vết thâm nám tan biến, da trắng mịn

Nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn không tì vết trong thời gian nhanh nhất, hãy áp dụng 3 công thức mặt nạ từ rau diếp cá dưới đây, kết quả đạt được sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

TIN MỚI NHẤT