Vào mùa đông, da dễ bùng phát mụn và 4 sai lầm đơn giản sau

Chăm sóc da 06/01/2019 05:35

Để làn da vẫn duy trì được độ mịn đẹp, không một đốm mụn trong mùa đông thì các nàng nhất định phải tránh 4 sai lầm tai hại dưới đây.

1. Không nên chạm tay vào da và không vệ sinh chăn gối thường xuyên

Nếu các nàng có thói quen áp tay lên má để ủ ấm bàn tay lạnh cóng của mình hoặc tệ hơn là “táy máy” những đốm mụn thì hãy từ bỏ càng sớm càng tốt nhé! Bàn tay là nơi chứa đầy vi khuẩn, chưa hết, mùa đông nhiều nàng thường chăm chỉ bôi kem tay và việc “động chạm” này sẽ vô tình khiến vi khuẩn, hóa chất của kem dưỡng tay thâm nhập vào da khiến mụn dễ bùng phát.

Vào mùa đông, da dễ bùng phát mụn và 4 sai lầm đơn giản sau - Ảnh 1

Bên cạnh đó, với tiết trời lạnh cóng thế này thì chẳng điều gì tuyệt hơn là vùi mình vào trong chăn ấm, nệm êm nhưng nếu chăn gối của các nàng đã lâu không được giặt sạch sẽ, làn da sẽ tiếp xúc với vi khuẩn và chuyện mụn nổi ầm ầm là rất khó tránh khỏi.

2. Bạn rửa mặt bằng nước quá nóng và dùng lò sưởi điện thường xuyên

Không rửa mặt bằng nước nóng đúng chuẩn là lời khuyên “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng nhiều nàng vẫn mắc phải sai lầm này. Nước quá nóng sẽ khiến lớp màng bảo vệ da bị bào mòn và khiến da trở nên khô ráp hơn, theo bác sĩ Ellen Marmur tại New York: “Mọi người cứ tưởng rằng mụn chỉ xuất hiện khi bạn sở hữu làn da dầu hay lười rửa mặt; thế nhưng sự thật là 50% trường hợp bị mụn là do da quá khô“.

Vào mùa đông, da dễ bùng phát mụn và 4 sai lầm đơn giản sau - Ảnh 2

Vì vậy, các nàng hãy tự dặn lòng mình phải rửa mặt bằng nước ấm dù tiết trời có lạnh đến mức nào nhé! Bên cạnh đó, quá phụ thuộc vào lò sưởi điện hay điều hòa chế độ ấm cũng sẽ khiến da khô hơn nhiều phần đấy!

3. Dưỡng ẩm chưa đủ

Nếu các nàng không thể duy trì độ ẩm cho làn da suốt cả một ngày dài thì khả năng cao, mụn vẫn có cơ hội tấn công làn da. Theo bác sĩ Dendy Engelman tại New York, điều cốt lõi của chuyện dưỡng ẩm ngày đông chính là “layer nhiều lớp”: “Thay vì chỉ dùng một loại kem dưỡng có kết cấu đậm đặc nhất, hãy dưỡng chồng nhiều lớp sản phẩm khác nhau để tạo nên nhiều lớp màng khóa ẩm cho làn da của bạn”. Và khi chăm sóc da với nhiều sản phẩm như toner, serum, essence hay kem dưỡng ẩm, các nàng hãy nằm lòng nguyên tắc layer từ sản phẩm có kết cấu mỏng đến đậm đặc, như vậy, làn da sẽ thẩm thấu trọn vẹn dưỡng chất cũng như được chăm sóc hoàn hảo nhất.

4. Dưỡng ẩm quá nhiều cho làn da

Theo bà Renée Rouleau - chuyên gia làm đẹp cho nhiều ngôi sao nổi tiếng: “Hầu hết mọi người đều trải qua tình trạng da khô và bong tróc trong mùa đông; để giải quyết vấn đề này, nhiều nàng đã dưỡng ẩm quá nhiều cho làn da hoặc sử dụng sai loại kem dưỡng ẩm. Nếu bạn sở hữu làn da dễ lên mụn thì càng phải cẩn thận hơn khi chọn sản phẩm bằng không, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc và mụn dễ bùng phát”.

Vào mùa đông, da dễ bùng phát mụn và 4 sai lầm đơn giản sau - Ảnh 3

Vì vậy, lưu ý đầu tiên khi dưỡng ẩm ngày đông chính là chọn đúng sản phẩm cho loại da của mình, bên cạnh đó, các nàng hãy layer một lượng kem dưỡng hay sản phẩm skincare vừa đủ để không gây cảm giác nặng nề, nhờn dính, có như vậy, da mới vừa được cấp ẩm lại thông thoáng, không bị lên mụn.

Lý do khiến mụn ẩn ồ ạt kéo đến và cách xử lý đơn giản nhất

Mụn ẩn là vấn đề không dễ giải quyết, nhưng nếu biết cách thì bạn có thể "xử lý" chúng một cách rất đơn giản.

TIN MỚI NHẤT