Ước da đẹp 365 ngày, trẻ mãi với thời gian nhưng không làm 4 điều sau mỗi sáng thì khó lắm đấy các quý cô!

Chăm sóc da 19/05/2019 05:15

Thậm chí, da bạn còn xấu tệ hơn nếu bỏ qua hoàn toàn quy trình skincare buổi sáng.

Chăm sóc da buổi tối đúng là quan trọng nhưng chưa bao giờ là đủ để bạn có được làn da khỏe mạnh, mịn đẹp không tỳ vết và duy trì độ trẻ trung bất chấp thời gian.

Nói một cách cụ thể, quy trình skincare buổi tối sẽ giúp phục hồi, sửa chữa những tổn thương, đặc trị các vấn đề về da nhưng không đủ sức để giữ cho da ẩm mọng, khỏe khoắn và bảo vệ da khỏi các tác nhân tiêu cực suốt cả ngày dài. Chính vì lẽ đó, bạn sẽ cần đến quy trình chăm sóc da buổi sáng với 4 bước sau.

1. Rửa mặt

Nhiều nàng vẫn nghĩ rằng, rửa mặt buổi tối thôi là đã hoàn thành nhiệm vụ làm sạch da bởi khi ngủ, làn da không phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn hay không khí ô nhiễm, tuy nhiên thực tế không phải vậy.

Qua một đêm, những nhân tố tiêu cực như: dầu thừa, mồ hôi, vi khuẩn từ chăn gối hay tàn dư của các sản phẩm skincare vẫn tồn đọng trên da của bạn, tạo điều kiện cho mụn tấn công và ngăn cản các sản phẩm dưỡng da buổi sáng thẩm thấu hiệu quả. Vì vậy, làm sạch bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng là rất quan trọng, giúp loại bỏ những tạp chất có hại và đảm bảo da được chăm sóc tốt nhất bởi các sản phẩm skincare kế tiếp.

Ước da đẹp 365 ngày, trẻ mãi với thời gian nhưng không làm 4 điều sau mỗi sáng thì khó lắm đấy các quý cô! - Ảnh 1

2. Thoa serum vitamin C

Serum vitamin C không chỉ đơn thuần là dưỡng trắng da, làm mờ nốt thâm như bạn vẫn thường nghe, sản phẩm này còn chứa chất chống oxy hóa cừ khôi – vitamin C giúp vô hiệu sự tấn công của các gốc tự do, nguyên nhân chính khiến da bạn già nua trước tuổi. Và nếu chăm chỉ thoa serum vitamin C mỗi ngày thì cùng với kem chống nắng, làn da của bạn sẽ được bảo vệ mạnh mẽ khỏi những tác nhân gây lão hóa, từ đó duy trì được độ trẻ trung, khỏe khoắn lâu dài hơn.

Chưa hết, ngay chính các bác sĩ da liễu nổi tiếng như: Sejal Shah, Joshua Zeichner hay Shari Marchbein tại New York cũng thực hiện nghiêm chỉnh bước thoa serum vitamin C vào mỗi buổi sáng; vậy nên, bạn càng có thêm lý do thuyết phục để tin tưởng sản phẩm này.

Ước da đẹp 365 ngày, trẻ mãi với thời gian nhưng không làm 4 điều sau mỗi sáng thì khó lắm đấy các quý cô! - Ảnh 2

3. Dưỡng ẩm

Mùa hè tuy không khiến da bạn khô khốc, bong tróc từng mảng như mùa đông nhưng thời tiết nắng nóng khắc nghiệt vẫn khiến da bị thất thoát độ ẩm trầm trọng, cộng hưởng thêm với không khí điều hòa thì da bạn khó lòng duy trì được độ căng mọng, tươi tắn suốt cả ngày và sâu xa hơn, làn da luôn thiếu độ ẩm cũng rất dễ hình thành các dấu hiệu lão hóa.

Chính vì lẽ đó, thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng vẫn là bước skincare không thể thiếu. Tuy nhiên vào mùa hè, để da không bị nặng nề, bức bí và bít tắc lỗ chân lông, bạn hãy dùng loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ.

Ước da đẹp 365 ngày, trẻ mãi với thời gian nhưng không làm 4 điều sau mỗi sáng thì khó lắm đấy các quý cô! - Ảnh 3

4. Kem chống nắng

Sẽ không có gì phải bàn cãi về tầm quan trọng của kem chống nắng – sản phẩm giúp chống lão hóa hay trước mắt là ngăn mụn, da xỉn màu hay cháy nắng… Trong những ngày hè khắc nghiệt, bạn nên ưu ái những sản phẩm có chỉ số chống nắng cao (SPF 50 đổ lên) để da được bảo vệ tốt nhất. Bên cạnh đó, đừng quên thoa kem chống nắng vào cả những ngày mưa hay trời râm mát bởi dù không có ánh mặt trời, tia UV vẫn tấn công làn da của bạn và gây lão hóa như thường.

Ước da đẹp 365 ngày, trẻ mãi với thời gian nhưng không làm 4 điều sau mỗi sáng thì khó lắm đấy các quý cô! - Ảnh 4

12 việc tưởng nhỏ nhưng lại tạo điều kiện cho mụn cứ mãi "làm loạn" trên làn da của bạn

Phải làm sao khi bạn chẳng ra đường và cũng chả làm gì mà mụn vẫn mọc đều đều? Lý do gì khiến mụn vẫn lên khi chúng ta đã thử rất nhiều biện pháp và hầu như không hiệu quả? Đọc ngay bài viết này để tìm câu trả lời bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT