Chu trình dưỡng cơ bản là gợi ý hoàn hảo dành cho những nàng da dầu

Chăm sóc da 18/05/2019 05:30

Nếu mệt mỏi khi dưỡng da 10 bước kiểu Hàn, có lẽ nàng da dầu sẽ thấy “chân lý” nhờ chu trình tối giản chỉ dăm ba bước cơ bản.

Các cô gái Hàn vốn nổi tiếng với chu trình dưỡng da cầu kỳ lên đến hàng chục bước hứa hẹn giúp làm sạch và cung cấp dưỡng chất chuyên sâu giúp da đạt đến độ hoàn hảo nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian và kiên nhẫn dể áp dụng theo chu trình dưỡng cầu kỳ đó. Thay vào đó bạn hoàn toàn có thể tối giản chu trình dưỡng da mà vẫn giúp da đẹp hơn, mấu chốt nằm ở việc chúng ta cần biết đâu là những bước cần thiết và phù hợp với làn da của chính mình.

Nếu mệt mỏi khi dưỡng da 10 bước kiểu Hàn, có lẽ nàng da dầu sẽ thấy “chân lý” nhờ chu trình tối giản chỉ dăm ba bước cơ bản. Ba bước quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da là làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng. Tuy nhiên nhiều nàng da dầu thường gặp vướng mắc khi không biết dưỡng da sao cho vừa kiềm dầu, hạn chế bóng nhờn mà vẫn đủ ẩm, giữ làn da mượt mà. Vậy thì bạn có thể nghía qua chu trình dưỡng da buối tối theo gợi ý dưới đây. Chỉ với dăn ba bước cơ bản và sản phẩm gợi ý đi kèm để bạn có thể xây dựng được chu trình dưỡng phù hợp với bản thân.

Làm sạch

Làm sạch và tẩy trang là bước đầu tiên trong chu trình dưỡng đóng vai trò dọn đường, đem lại làn da sạch để dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Với bước tẩy trang, nhiều nàng thường e ngại dầu có thể khiến da bí bách và dễ lên mụn hơn. Thay vào đó bạn có thể chọn sáp/gel tẩy trang vì khả năng vừa giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, lại khá nhẹ nhàng, không khiến da bị kích ứng.

Chu trình dưỡng cơ bản là gợi ý hoàn hảo dành cho những nàng da dầu - Ảnh 1

Tiếp sau đó, bạn nên dùng thêm 1 loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để giúp làm sạch nốt lượng dầu thừa, bụi bẩn còn trong lỗ chân lông. Những nàng da dầu nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt có chiết xuất trà xanh hoặc AHA/BHA vì sẽ giúp tăng khả năng kháng viêm, giảm thiểu mụn.

Toner

Sau bước làm sạch, bạn nên dùng tiếp tục dùng toner. Toner vừa giúp cân bằng độ pH, làm sạch sâu lại cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng để da dễ hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau. Những loại toner có thành phần chứa AHA/BHA nồng độ thấp sẽ là gợi ý phù hợp với những nàng da dầu.

Chu trình dưỡng cơ bản là gợi ý hoàn hảo dành cho những nàng da dầu - Ảnh 2

Essence

Esseence có kết cấu hơi sánh, không lỏng như nước nhưng cũng không đặc như serum. Chính vì vậy essence được đánh giá cao ở khả năng dưỡng ẩm nhẹ nhàng, cung cấp độ ẩm cho da mà không sợ khiến da bị bí bách hay lên mụn. Sau bước toner, bạn có thể thoa thêm 1 vài giọt essence lên toàn mặt rồi massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu dưỡng chất.

Kem dưỡng

Cuối cùng, nàng da dầu có thể dùng thêm kem dưỡng để "khóa" dưỡng chất. Bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Chất kem lỏng nhẹ hoặc dạng gel thẩm thấu nhanh mà không khiến da bị bóng nhờn hay bí bức khó chịu.

Chu trình dưỡng cơ bản là gợi ý hoàn hảo dành cho những nàng da dầu - Ảnh 3

Gợi ý cách làm trắng da cấp tốc mà không cần phải "lột tẩy" khiến hội chị em mê mẩn

Cách làm trắng da cấp tốc chỉ trong 1 tuần cực hiệu quả và an toàn cần gì lột tẩy nguy hiểm đều từ những cách làm rất đơn giản.

TIN MỚI NHẤT