Tín đồ làm đẹp truyền tai nhau cách rửa mặt giúp da sạch mụn

Chăm sóc da 14/01/2019 05:35

Nữ beauty blogger tin rằng rửa mặt trong một phút mới đủ thời gian để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da.

Nayamka Roberts - Smith, chủ nhân trang LABeautyologist với hơn 43.000 người theo dõi trên Twitter khẳng định hầu hết mọi người chỉ rửa mặt trong 15 - 20 giây và việc này chưa đủ để làm sạch hoàn toàn da mặt.  Nayamka tin rằng rửa mặt trong 60 giây sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, từ đó mới có thể giúp da khỏe mạnh.

Tín đồ làm đẹp truyền tai nhau cách rửa mặt giúp da sạch mụn - Ảnh 1

Tẩy trang, rửa mặt đúng cách sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế nổi mụn, ngăn ngừa lão hóa. 

"Mỹ phẩm, bụi bẩn, dầu thừa không dễ dàng gì để loại bỏ khỏi làn da. Rửa mặt trong 60 giây sẽ giúp giải quyết việc này và đừng quên vùng mũi, dưới cằm cùng đường chân tóc", nữ blogger khẳng định. Theo đó, chị em có thể dùng sữa rửa mặt đã tạo bọt để massage da mặt trong 60 giây hoặc 30 giây với dầu tẩy trang và sau đó là 30 giây với dung dịch rửa mặt.

Sau khi được cô nàng "mách nước", nhiều tín đồ làm đẹp đã áp dụng và chia sẻ kết quả. Phần lớn đều nhận thấy da bớt hẳn mụn và có phần láng mịn, bóng khỏe hơn.

Tín đồ làm đẹp truyền tai nhau cách rửa mặt giúp da sạch mụn - Ảnh 2

Cici cho biết chỉ sau vài tuần áp dụng cách làm sạch mới, làn da của cô mịn màng, bóng khỏe hơn.

Tín đồ làm đẹp truyền tai nhau cách rửa mặt giúp da sạch mụn - Ảnh 3

Tài khoản có tên Mariahdyson cũng áp dụng phương pháp rửa mặt 60 giây trong gần 1 tháng và nhận được kết quả khả quan.

Nhận định về phương pháp làm sạch da mặt 60 giây, bác sĩ da liễu Mona Gohara cho rằng: "Có thể có hiệu quả cũng có thể không". Bởi lẽ ngoài việc vệ sinh da sạch sẽ vẫn còn rất nhiều nguyên nhân khác gây ra mụn như hormones, gen di truyền, chế độ sinh hoạt... Việc rửa mặt chỉ là tác động bên ngoài, cùng với việc massage trong 60 giây sẽ phần nào giúp tăng độ đàn hồi từ đó da có phần bóng khỏe, hồng hào hơn.

Ngoài ra, nếu có ý định "thử nghiệm" cách rửa mặt này bạn nên chú ý chọn sản phẩm có tính chất tẩy rửa dịu nhẹ, bởi khi tiếp xúc với hóa chất trong thời gian dài, da dễ bị mất độ ẩm, mài mòn. Đừng quên sử dụng thêm nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm sau bước rửa mặt để cân bằng lại độ pH cho làn da.

Lý do khiến mụn ẩn ồ ạt kéo đến và cách xử lý đơn giản nhất

Mụn ẩn là vấn đề không dễ giải quyết, nhưng nếu biết cách thì bạn có thể "xử lý" chúng một cách rất đơn giản.

TIN MỚI NHẤT