Thực phẩm giàu collagen đẩy lùi lão hóa da

Chăm sóc da 15/08/2018 13:16

Theo độ tuổi, lượng Collagen trong cơ thể bị suy giảm, da bắt đầu chảy xệ và hình thành các nếp nhăn quanh mắt và miệng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kéo dài được vẻ tươi trẻ trên làn da, qua việc bổ sung thực phẩm giàu Collagen từ các bữa ăn hàng ngày.

Theo kết quả của các nhà khoa học dinh dưỡng trên thế giới, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagen mà phái đẹp cần quan tâm để có được làn da đẹp mịn màng như mong muốn. Vậy nên, để giữ cho làn da luôn săn chắc, khỏe đẹp, gìn giữ nét thanh xuân, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu collagen sau.

Sản phẩm từ đậu nành

Thực phẩm giàu collagen đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 1

Thực phẩm từ đậu nành là một món ăn quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, nhưng ít ai biết được đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu Collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da. Lượng Geniste trong đậu nành có chức năng góp phần vào quá trình sản sinh ra Collagen và chống lão hóa da hiệu quả.

Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Trứng

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá cho da, khi biết kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc cho da.

Ngũ cốc nguyên hạt

Thực phẩm giàu collagen đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 2

Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Bổ sung collagen bằng thực phẩm trứng và ngũ cốc nguyên hạt là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình.

Tỏi

Thực phẩm giàu collagen đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 3

Trong tỏi có chứa rất nhiều chất Sulfur (lưu huỳnh), là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất Collagen trong cơ thể. Hơn nữa, tỏi còn chứa lượng lớn Acid Lipoic và Taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các sợi Collagen bị tổn hại.

Các loại quả giàu vitamin C

Thực phẩm giàu collagen đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 4

Vitamin C rất có ích cho cơ thể và cũng là chất trung gian vô cùng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ collagen tự nhiên. Vì vậy, bạn cần được bổ sung vitamin C hằng ngày qua chế độ ăn uống.

Các loại quả mọng như cam quýt, mâm xôi hay cà chua rất giàu vitamin C. Mỗi ngày một ly sinh tố hay nước ép sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Rau xanh

Thực phẩm giàu collagen đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 5

Rau xanh là những thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh khác nhau. Chúng cũng có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục làm tăng lượng procollagen trong da. Chất diệp lục bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại và các gốc tự do cũng dẫn đến lão hóa da.

Lượng rau bạn nên ăn tùy thuộc vào hoạt động thể chất của bạn: bạn di chuyển càng nhiều, bạn càng nên ăn nhiều. Nếu bạn hoạt động trong hơn 30 phút mỗi ngày, bạn có thể ăn 3 bát rau, nếu bạn di chuyển ít hơn, hãy ăn 2,5 bát.

Cá hồi

Thực phẩm giàu collagen đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 6

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu Collagen chứa rất nhiều Omega-3, protein này có nhiều trong cá hồi và dầu cá sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc viện nghiên cứu da liễu mỹ: ”Các chứng viêm – cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt – sẽ đẩy nhanh tốc độ Collagen bị phá vỡ. Vì thế việc ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ Collagen cho bạn.”

Như vậy, có thể nói cá hồi là nguồn thực phẩm giàu Collagen, việc bổ sung vào thực đơn hằng ngày các loại thực phẩm có cá hồi là rất cần thiết cho các quý cô, để chống lão hóa da hiệu quả.

Thực phẩm giàu collagen đẩy lùi lão hóa da - Ảnh 7

Chế độ ăn uống của bạn không phải là tất cả những gì quan trọng, lối sống của bạn cũng góp phần vào quá trình lão hóa.

Các loại thực phẩm từ danh sách này chắc chắn có thể hỗ trợ mức collagen cần thiết nhưng bạn cũng nên nhớ rằng ngoài tuổi tác, sản xuất collagen bị ảnh hưởng bởi:

- Hút thuốc lá

- Môi trường ô nhiễm

- Ánh sáng tia cực tím

- Nhiều đường tinh luyện và thức ăn chiên trong chế độ ăn uống của bạn.

4 bước chăm sóc da mặt đơn giản nhưng có thể thay thế cả đống mỹ phẩm, kem dưỡng hay viên uống collagen đắt tiền

Kiên trì thực hiện 4 bước chăm sóc này mỗi ngày, bạn chẳng cần dùng đến mỹ phẩm, viên uống, làn da vẫn căng mịn, trắng hồng và tươi trẻ.

TIN MỚI NHẤT