Thói quen giúp da đẹp tự nhiên không cần mỹ phẩm

Chăm sóc da 04/01/2019 13:10

Để có một làn da đẹp, không nhất thiết bạn phải nhờ cậy đến những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền hay những loại mặt nạ tốn công sức. Duy trì những thói quen sau, bạn sẽ có một làn da láng mịn và rạng rỡ.

Sử dụng nước khoáng để làm sạch da

Nước có khoáng chính là sản phẩm có thể thay thế các loại kem tẩy tế bào chết mà bạn đang dùng, nhờ thành phần acid carbonic với độ pH từ khoảng 2,5 đến 5,5 giúp tẩy sạch bụi bẩn và da chết hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ.

Ngoài việc làm sạch lỗ chân lông và tẩy sạch tế bào chết, nước khoáng có ga cũng giúp bổ sung độ ẩm, ngoài ra các bong bóng trong nước có ga còn giúp kích thích làn da sản sinh tế bào mới, cung cấp thêm oxy, giúp da luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Thói quen giúp da đẹp tự nhiên không cần mỹ phẩm - Ảnh 1

Làm sạch da trước khi ngủ

Đừng bao giờ đi ngủ với gương mặt bẩn. Luôn rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để làm sạch lỗ chân lông và làn da được “hít thở” trong cả đêm. Không chỉ vậy, làn da sạch sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và đó là liều thuốc tuyệt vời để có làn da khỏe đẹp.

Từ bỏ các “tệ nạn”

Thuốc lá, uống rượu và ma túy đều là những thứ phá hủy làn da. Chúng lấy đi vẻ láng mịn của làn da và làm hỏng kết cấu da. Muốn có một làn da khỏe và đẹp, bạn cần phải loại bỏ những “tệ nạn” này.

Thói quen giúp da đẹp tự nhiên không cần mỹ phẩm - Ảnh 2

Hạn chế đường

Có một thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại ảnh hưởng tới vẻ đẹp của làn da. Đó là bánh ngọt, kẹo và các loại nước uống nhiều đường. Xét về phương diện làm đẹp, đường chỉ có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết toàn thân. Tuy nhiên, nó lại tàn phá bên trong cơ thể bằng cách làm mất collagen và elastin khiến bạn nhanh già. Ăn ít đường rồi dần dần dứt hẳn là cách giúp da bạn sáng đẹp và trẻ trung.

Ngủ trước nửa đêm

Cơ thể của bạn là một chiếc máy tính lạ thường. Chúng bắt đầu khởi động lại và sửa chữa bản thân trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, còn có bằng chứng cho thấy tế bào da tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tăng một giờ cho giấc ngủ một đêm bạn sẽ tăng cơ hội để có một làn da hoàn hảo.

Ngủ ít nhất 6 - 8 tiếng mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe đẹp. Giấc ngủ sẽ làm trẻ hóa làn da một cách tự nhiên và loại bỏ các lớp tế bào da chết, giúp cho làn da luôn sáng mịn mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Uống nước không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn có một làn da đẹp. Nước giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Uống nước hoặc nước ép trái cây thường xuyên trong ngày sẽ giúp bạn có làn da đẹp.

Duy trì sử dụng kem chống nắng là điều hết sức cần thiết

Thói quen giúp da đẹp tự nhiên không cần mỹ phẩm - Ảnh 3

Chống nắng cho da là bước cực kì quan trọng giúp bảo vệ làn da tránh khỏi các tác động xấu của môi trường. Những tác động này sẽ khó thấy trong khoảng thời gian ngắn, nhưng lại để lại hậu quả xấu khi làn da phải liên tục chịu đựng ánh nắng khắc nghiệt trong một khoảng thời gian dài. Do đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng từ 15 đến 20 phút trước khi ra ngoài, ngày nắng cũng như ngày mưa bạn nhé!

Vitamin C chính là bước tiến lớn sẽ làm thay đổi làn da của bạn

Việc bổ sung vitamin C vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp bạn cải thiện kết cấu da nhờ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong sản phẩm, từ đó làn da cũng được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại, đặc biệt là các vấn đề da không đều màu, các vết sẹo, sắc tố da tối màu hay các vết đồi mồi cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ăn nhiều rau củ quả

Thói quen giúp da đẹp tự nhiên không cần mỹ phẩm - Ảnh 4

Kể cả bạn không có kế hoạch giảm cân, thì cũng nên ăn thật nhiều hoa quả, rau xanh, ăn ít các loại chất béo có trong đồ ngọt, để giúp làn da được cung cấp thêm nhiều chất chống oxy hóa.

Nếu quá lười ăn rau, hãy cố gắng uống thêm nhiều nước canh, lười ăn trái cây thì cũng phải tìm cách khắc phục bằng các loại nước ép hoa quả nguyên chất. Chính sự thay đổi trong việc ăn uống sẽ giúp bạn giảm mụn, da dẻ mịn màng hơn.

Loại dưỡng chất cần thiết giúp làn da trẻ mãi

Ai cũng ao ước mình trẻ lâu, trẻ mãi. Vậy làm thế nào để hiện thực hóa giấc mơ trẻ mãi không già. Bí quyết trẻ lâu, giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong chính là cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và dưỡng chất.

TIN MỚI NHẤT