Sắp Tết mà chẳng may bị bỏng bô xe máy, nặn mụn hay mổ ruột thừa để lại sẹo thì hãy dùng vài củ hành thế này dù là sẹo to, nhỏ, lồi, lõm cỡ nào cũng bị 'là phẳng' trong vòng 1 nốt nhạc

Chăm sóc da 25/01/2018 12:47

Đến những vết sẹo lồi, lõm hàng chục đốt tia laser không khỏi cũng bị "là phẳng" trong tích tắc chỉ bằng cách dùng vài củ hành khô như thế này.

Dù là sẹo to hay sẹo nhỏ, sẹo lồi hay sẹo lõm và ở bất cứ nơi đâu trên cơ thể đều khiến bạn gái mất tự tin khi diện những bộ cánh sexy. Và để chữa trị ngay những vết sẹo này không quá khó khi bạn sử dụng hành tím theo cách dưới đây:

Sắp Tết mà chẳng may bị bỏng bô xe máy, nặn mụn hay mổ ruột thừa để lại sẹo thì hãy dùng vài củ hành thế này dù là sẹo to, nhỏ, lồi, lõm cỡ nào cũng bị 'là phẳng' trong vòng 1 nốt nhạc - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 3 củ hành tím.

- 3 thìa canh mật ong.

- Máy xay sinh tố, bát và thìa.

[hanh-tri-seo-blogtamsuvn1]Hành tím chứa lượng lớn các loại vitamin và hoạt quexitin có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa mạnh, từ đó làm sáng da và kích thích sự tái tạo của các lớp tế bào da mới hiệu quả, để những vết sẹo trên da mờ dần và biến mất lúc nào không hay.

Cách làm:

- Hành tím mua về dùng dao bóc sạch đi lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch dưới vòi nước lạnh để làm sạch bụi bẩn, sạn cát.

- Thái hành thành những lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố, bật máy xay nhuyễn trong vòng 30 giây.

Sắp Tết mà chẳng may bị bỏng bô xe máy, nặn mụn hay mổ ruột thừa để lại sẹo thì hãy dùng vài củ hành thế này dù là sẹo to, nhỏ, lồi, lõm cỡ nào cũng bị 'là phẳng' trong vòng 1 nốt nhạc - Ảnh 2

- Đến khi hành tím đã được xay nhuyễn thì tắt máy, đổ hành ra bát cho mật ong vào cùng, dùng thìa khuấy đều lên và để hỗn hợp này trong vòng 5 phút, giúp lượng tinh chất từ hành tím tiết ra hết hòa quyện cùng mật ong.

- Sau khoảng thời gian ngâm hành, bạn lấy rây lọc bỏ đi phần bã để thu được phần nước cốt vào 1 chiếc bát khác để sử dụng.

Sắp Tết mà chẳng may bị bỏng bô xe máy, nặn mụn hay mổ ruột thừa để lại sẹo thì hãy dùng vài củ hành thế này dù là sẹo to, nhỏ, lồi, lõm cỡ nào cũng bị 'là phẳng' trong vòng 1 nốt nhạc - Ảnh 3

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy lấy 1 chiếc khăn thấm ướt nước ấm để vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo, giúp lấy sạch đi lớp tế bào sừng già cỗi cùng bụi bẩn, bã nhờn hỗ trợ việc trị sẹo đạt hiệu quả tốt hơn.

Bước 2: Khi vùng da này đã được làm sạch, bạn dùng thìa thoa đều hỗn hợp hành tím – mật ong lên vết sẹo rồi sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn đến từng lớp tế bào da để phát huy hiệu quả trị sẹo một cách triệt để nhất có thể.

Sắp Tết mà chẳng may bị bỏng bô xe máy, nặn mụn hay mổ ruột thừa để lại sẹo thì hãy dùng vài củ hành thế này dù là sẹo to, nhỏ, lồi, lõm cỡ nào cũng bị 'là phẳng' trong vòng 1 nốt nhạc - Ảnh 4

Bước 3: Bạn cứ massage như vậy đến khi lớp 1 khô lại thì thoa thêm lớp thứ 2, thứ 3 và đến lớp thứ 3 bạn lưu lại thêm 15 phút.

Bước 4: Sau khoảng thời gian đó, bạn chỉ cần rửa sạch lại hỗn hợp trên vết sẹo bằng nước mát là xong.

Sắp Tết mà chẳng may bị bỏng bô xe máy, nặn mụn hay mổ ruột thừa để lại sẹo thì hãy dùng vài củ hành thế này dù là sẹo to, nhỏ, lồi, lõm cỡ nào cũng bị 'là phẳng' trong vòng 1 nốt nhạc - Ảnh 5

Bạn nên sử dụng hỗn hợp trị sẹo bằng hành tím này đều đặn ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, chỉ sau 1 tuần kiên trì áp dụng, bạn sẽ thấy vết sẹo dần dần mờ đi rồi lì hẳn trên da, thay vào đó là 1 làn da mới đấy.

Chú ý nho nhỏ:

- Đối với những bạn có làn da nhạy cảm hay muốn sử dụng hỗn hợp này để trị sẹo cho vùng da mặt, trước khi sử dụng bạn hãy thử 1 chút ra vùng da dưới cổ tay, nếu không thấy phản ứng gì thì có thể dùng cho làn da mặt. Hơn thế nữa, hỗn hợp này còn có tác dụng trị các vết sẹo thâm do mụn để lại vô cùng hữu hiệu.

- Nếu vết sẹo của bạn mới hình thành thì tuyệt đối không nên ăn rau muống, đồ nếp, thịt gà,… tránh để sẹo phát triển to hơn.

Sẹo bỏng có nặng đến mấy cũng hết nếu áp dụng mẹo sau!

Không cần quá lo lắng về vết bỏng sẽ để lại sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm,… trông mất thẩm mỹ. Eva.vn sẽ mách bạn cách trị sẹo bỏng hiệu quả tại nhà.

TIN MỚI NHẤT