Sài Gòn nóng 40 độ, dưỡng da thế nào để mịn màng, tránh đổ dầu bóng loáng?

Chăm sóc da 29/04/2019 05:05

Đừng lo! Những bước dưỡng da sau đây sẽ cứu lấy làn da của bạn để tự tin đón hè với khuôn mặt đẹp.

Không chỉ riêng việc chọn mặc gì trong thời tiết oi bức này mà việc chăm sóc da cũng vô cùng cần thiết. Da vào mùa hè rất “khó chiều” và với thời tiết ở Sài Gòn như hiện nay thì đây là “điềm” báo cực kì xấu cho làn da của các nàng. Nếu không được chăm sóc kĩ càng thì bạn sẽ phải đổi diện với những hậu quả không đáng có như mụn, da thiếu nước, xỉn màu,…

Với mùa nóng thì chúng ta nên tập trung cho những bước dưỡng quan trọng, tối giản các bước skincare hết mức có thể vì nhiệt độ cao khiến da tiết nhiều dầu hơn, dễ bí dẫn đến tắt lỗ chân lông, khiến tình trạng da sẽ đi xuống.

Và sau đây là các bước skincare quan trọng khi thời tiết Sài Gòn đang ngày càng nóng bức khiến làn da trở nên “bóng bẩy” quá mức.

1. Tẩy trang và sữa rửa mặt

Sỡ dĩ hai loại này được xuất hiện chung một mục là vì dạo gần đây phương pháp làm sạch da “double cleansing” đang cực kì hot và rất hiệu quả. Đây là phương pháp làm sạch da bằng hai bước gồm dùng tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, cũng là bước đầu tiên rất quan trọng trong chu trình skincare. Đặc biệt ở Sài Gòn, môi trường lại nóng bức, ô nhiễm và nhiều khói bụi, nên bước double cleansing là bước chăm sóc da không thể bỏ qua.

Dù không make up hay có make up thì vẫn phải dùng tẩy trang vì nhiều khi những bụi bẩn, tạp chất hoặc lớp trang điểm còn xót lại trên da mà sữa rửa mặt không thể làm sạch triệt để.

Sau khi tẩy trang thì bước kế tiếp là dùng sữa rửa mặt, để đảm bảo được da được thật sự sạch thì da mới được mát mẻ, sạch sẽ, thông thoáng, loại bỏ được dầu thừa và có thể hấp thụ các bước skincare tiếp theo một cách tốt nhất.

Sài Gòn nóng 40 độ, dưỡng da thế nào để mịn màng, tránh đổ dầu bóng loáng? - Ảnh 1

2. Toner

Toner là dung dịch giúp làm sạch và cân bằng độ ẩm cho da. Bước này được thực hiện sau bước làm sạch da. Đúng với tên gọi của mình, toner sẽ làm sạch sâu vào lỗ chân lông và cân bằng lại độ ẩm cho da vì việc rửa mặt đã làm mất đi độ PH cân bằng tự nhiên của da.

Sài Gòn nóng 40 độ, dưỡng da thế nào để mịn màng, tránh đổ dầu bóng loáng? - Ảnh 2

Với thời tiết có nhiệt độ cao dễ làm da mất nước, mất ẩm thì toner là sản phẩm chăm sóc da không thể bỏ qua. Riêng chị em có da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu, toner lại càng quan trọng.

3. Kem dưỡng

Kem dưỡng là bước dưỡng da không thể thiếu trong ngày nay. Giới beauty vlogger luôn tung hô tầm quan trọng của kem dưỡng. Bất kì loại da gì cũng phải cần tới “nhân vật” này, như thời tiết ở miền Nam hiện nay dễ làm da đổ dầu nhiều thì các nàng nên chọn những loại kem dưỡng dạng gel, kem có kết cấu mỏng, nhẹ.

Như tên gọi, kem dưỡng dùng để dưỡng da ẩm, mềm mịn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp khóa ẩm không cho thoát ẩm ra ngoài không khí.

Sài Gòn nóng 40 độ, dưỡng da thế nào để mịn màng, tránh đổ dầu bóng loáng? - Ảnh 3

Và hiện nay kem dưỡng ẩm và cũng như các loại sản phẩm dưỡng da khác đã được “tiến hóa”, cụ thể là thêm một số chức năng mới để phù hợp với nhiều loại da hơn, như là trị mụn, trắng da, chống lão hóa,…vv

4. Kem chống nắng

Bước kem chống nắng là bước không thể thiếu dù bạn ở bất cứ nơi đâu, nhất là vào mùa hè, kem chống nắng là món đồ bắt buộc phải có trong túi của chị em, nó chính là “áo giáp” đắc lực của làn da tránh khỏi được những tác động của ánh nắng mặt trời.

Sài Gòn nóng 40 độ, dưỡng da thế nào để mịn màng, tránh đổ dầu bóng loáng? - Ảnh 4

Nên chọn các sản phẩm chống thấm nước để tiện lợi hơn vì trời nóng chúng mình sẽ tiết mồ hôi nhiều và những sản phẩm dạng kem lỏng để dễ apply lên da, dễ thẩm thấu hơn, có thể thay cho lớp kem lót nếu các nàng trang điểm.

5. Giấy thấm dầu

Và cuối cùng ngoài những mỹ phẩm dưỡng da thì giấy thấm dầu là vật dụng bất ly thân trong những ngày hè của Sài Gòn, “máy hút dầu” này rất hiệu quả trong việc dọn dẹp dầu thừa trên khuôn mặt, trả lại cho bạn khuôn mặt khô thoáng, không bị tắt nghẽn lỗ chân lông cho dầu thừa gây nên.

Sài Gòn nóng 40 độ, dưỡng da thế nào để mịn màng, tránh đổ dầu bóng loáng? - Ảnh 5

Luộc trứng gà lên, lăn qua lăn lại trên mặt và chờ xem điều bất ngờ gì xảy ra

Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, trứng gà còn có công dụng trong cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ nữa đấy.

TIN MỚI NHẤT