Retinol giúp chống lão hóa thần kỳ, nhưng để dùng đúng cách thì bạn cần bỏ túi ngay 6 lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Chăm sóc da 26/09/2018 05:30

Để có cách sử dụng retinol hiệu quả và khoa học nhất thì bạn sẽ cần đến những lời khuyên cơ bản này.

Nếu là một cô nàng quan tâm đến chuyện chăm sóc da, và đặc biệt là chống lão hóa, ngừa nếp nhăn thì hẳn bạn đã nghe đến retinol. Hoạt chất này hứa hẹn giúp cải thiện nếp nhăn, vết chân chim, làm đều màu da, chống lão hóa và trị mụn dựa trên cơ chế kích thích quá trình trao đổi chất của các tế bào, thúc đẩy da sản sinh collagen.

Retinol giúp chống lão hóa thần kỳ, nhưng để dùng đúng cách thì bạn cần bỏ túi ngay 6 lời khuyên từ bác sĩ da liễu - Ảnh 1

Thần kỳ là vậy nhưng nhiều tín đồ làm đẹp lại khá e ngại khi dùng retinol vì sợ những phản ứng phụ của chúng. Nhưng thực tế thì, retinols không hề đáng sợ nếu bạn sử dụng đúng cách, kể cả khi bạn có làn da nhạy cảm bạn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa retinol. "Hầu như tất cả mọi người đều có thể sử dụng retinol nếu thực hiện theo đúng cách" - Erin Gilbert, một bác sĩ da liễu tại thành phố New York chia sẻ với Allure. Phương châm của cô ấy là "Bắt đầu dần dần và sử dụng từ từ".  Để sử dụng retinol đúng cách thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây từ bác sĩ da liễu.

1. Luôn rửa mặt một cách nhẹ nhàng

Bạn cần đảm bảo làn da của mình được làm sạch đúng cách trước khi nghĩ đến việc sử dụng retinol. Bác sĩ da liễu Shari Marchbein nhấn mạnh rằng việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ chính là chìa khóa đầu tiên. Cô gợi ý bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm của CeraVe, có thành phần chứa ceramides và axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm và phục hồi da mà vẫn làm sách da triệt để. Ngoài ra, sữa rửa mặt Neutrogena Ultra Gentle Daily Cleanser hoặc First Aid Beauty's Pure Skin Face Cleanser cũng là phù hợp để sử dụng.

2. Hãy thử một phiên bản nhẹ nhàng hơn trước

Ngoài việc chuẩn bị cho làn da, mẹo quan trọng nhất của mà bác sĩ Joshua Zeichner, khuyên chúng ya nên là dùng thử các loại retinyl ester. Dù cùng là phái sinh của vitamin A nhưng những hoạt chất này dịu nhẹ và hạn chế da bị kích ứng hơn. "Hãy tìm thứ gì đó giống như retinyl propionate, vì nó lành tính hơn trên da so với retinol nguyên chất. Hãy coi đó là bước tiếp cận ban đầu", bác sĩ Zeichner nói. 

Kem ban đêm Retinol Youth Renewal Night Cream của Murad chứa retinyl propionate và chiết xuất tảo đỏ giúp làm mịn các nếp nhăn, cũng như làm dịu kích ứng.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả

Khi dùng retinol thì bạn đừng quên dùng thêm kem dưỡng ẩm. "Kem dưỡng ẩm không hề ảnh hưởng đến mức độ retinol hấp thụ vào da mà chỉ càng giúp bảo vệ da khỏi nguy cơ bị kích ứng", bác sĩ da liễu Zeichner cho biết. Bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm trước hoặc sau khi sử dụng retinol, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu quả của retinol.

Retinol giúp chống lão hóa thần kỳ, nhưng để dùng đúng cách thì bạn cần bỏ túi ngay 6 lời khuyên từ bác sĩ da liễu - Ảnh 2

4. Đừng lạm dụng

Khi bắt đầu sử dụng retino, các bác sĩ da liễu khuyên rằng chúng ta nên bắt đầu dần dần với chỉ một chấm cỡ hạt đậu mỗi lần và sử dụng 2-3 đêm một tuần. Điều này giúp làn da nhẹ nhàng tiếp nhận các thành phần, và quen với chúng theo thời gian. "Nếu mọi thứ diễn ra bình thường sau khoảng hai tuần, da không bị khô, đỏ hoặc bong tróc, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng retinol" – bác sĩ Gilbert khuyến cáo.

5. Tránh các thành phần gây kích ứng khác

Khi sử dụng retinol, bác sĩ Marchbein nói tốt nhất là nên tránh xa một số thành phần có khả năng gây kích ứng mạnh, như là glycolic hoặc các axit khác vì chúng có thể khiến da khô, trở nên bong tróc và tồi tệ hơn. Thay vào đó, cô khuyên chúng ta nên sử dụng các sản phẩm có công thức nhẹ nhàng.

Retinol giúp chống lão hóa thần kỳ, nhưng để dùng đúng cách thì bạn cần bỏ túi ngay 6 lời khuyên từ bác sĩ da liễu - Ảnh 3

6. Nên chọn các sản phẩm dạng kem

Ngoài việc bắt đầu với retinol có nồng độ thấp (lý tưởng là khoảng 0,05%), Shah khuyến cáo nên chọn các công thức kem vì những công thức làm bằng gel hoặc serum có xu hướng cô đặc, thẩm thấu sâu và dễ gây kích ứng hơn.

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu

Retinols hiện nay là thành phần được sử dụng trong các sản phẩm giúp làm đều màu, chống lão hóa, tuy nhiên trước khi bắt đầu sử Retinols vào các bước chăm sóc da hàng ngày bạn cần phải thử xem da có bị kích ứng hay không.

TIN MỚI NHẤT