Phương pháp trị rạn da cực hiệu quả dành cho chị em

Chăm sóc da 10/02/2020 05:00

Rạn da gây ảnh hưởng lớn đến ngoại hình của chị em phụ nữ. Do đó, phòng tránh rạn da là cách tốt nhất giúp chị em luôn tự tin với cơ thể chính mình.

Cách trị rạn da đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà

Rạn da là vấn đề có thể gặp ở bất cứ ai nhưng thường xuất hiện khi cơ thể trải qua các sự thay đổi lớn như tăng cân, dậy thì và đặc biệt là mang thai. Vì vậy, nó trở thành một trong những nỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn nên biết vẫn có rất nhiều cách ngăn ngừa và hạn chế các vết rạn hiệu quả mà mà chúng ta có thể dễ dàng áp dụng tại nhà.

Uống nhiều nước

Phương pháp trị rạn da cực hiệu quả dành cho chị em - Ảnh 1

Không phải khi rạn da rồi mới phải uống nhiều nước, mà trong hoạt động hằng ngày các chị em cũng nên bổ sung lượng nước nhất định vào cơ thể mình, giúp da duy trì độ mềm và tính đàn hồi. Đặc biệt, những thai phụ nên sử dụng bông tắm mềm chà nhẹ lên đùi, hông, ngực để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh.

Cách làm mờ vết rạn da bằng những nguyên liệu thiên nhiên

Làm mờ vết rạn da lâu năm bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên là một trong những biện pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn và dễ kiếm của các nguyên liệu quen thuộc.

Phương pháp trị rạn da cực hiệu quả dành cho chị em - Ảnh 2u quả

Massage với dầu dừa: Bạn nên sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên, ví dụ như dầu dừa để thoa lên da, ngày 2 lần. Dầu dừa chứa nhiều vitamin E giúp dưỡng ẩm và khiến da mịn màng. Hãy thoa dầu dừa lên da 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên, bạn cần thoa và massage kỹ với một lượng phù hợp trên da. Bởi dầu dừa khá nhờn dính, có thể bám lên quần áo bạn mặc.

Sử dụng nước cốt chanh: Chanh tươi có chứa axit và các vitamin giúp làm sáng hồng làn da nên đây cũng là cách trị rạn da lâu năm được nhiều người lựa chọn. Để cải thiện rạn da, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh tươi, thoa lên vùng da bị rạn, để trong khoảng 15 phút. Thực hành khoảng 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả trị rạn như ý.

Sử dụng lòng trắng trứng gà: Do lòng trắng trứng có chứa nhiều protein, có tác dụng dưỡng da tốt và chống oxy hóa, có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn có Vitamin B, niacinamide và amide của vitamin B3 giúp làm sáng da và làm mờ các vết rạn trên cơ thể. Da sẽ trở nên khỏe mạnh, tránh bị rạn hơn nếu nó có đủ độ ẩm từ đó sẽ có độ co giãn tốt hơn. Vì thế cách chữa rạn da bằng lòng trắng trứng là một trong những cách thức dễ dàng – góp phần dưỡng ẩm da, làm da ít rạn. Cách thực hiện: Để trị rạn da bằng lòng trắng trứng gà nguyên chất, bạn chỉ tách lấy lòng trắng trứng bỏ vào chén nhỏ rồi thoa lên vùng da bị rạn. Chờ cho lớp mặt nạ đó khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, chờ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Nên sử dụng cách trị rạn da bằng lòng trắng trứng gà này 3 lần/tuần để thấy vết rạn mờ dần.

Tập thể dục thường xuyên

Phương pháp trị rạn da cực hiệu quả dành cho chị em - Ảnh 3

Tập thể dục đều đặn giúp da duy trì sự đàn hồi, tăng lưu thông trong cơ thể, đồng thời làm bạn thở dễ dàng hơn, tốt cho cả em bé (đối với phụ nữ đang mang thai). Ngoài ra, việc tập thể dục trong thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu tránh tăng cân quá nhanh, ngăn ngừa rạn da sớm.

6 giải pháp tự nhiên giúp làm mềm gót chân bị chai hiệu quả

Vào mùa đông, gót chân thường bị khô, nứt nẻ thế nhưng không phải ai cũng biết chăm sóc đúng cách.

TIN MỚI NHẤT