‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn

Chăm sóc da 05/02/2020 05:30

'Em gái quốc dân' IU nổi tiếng sở hữu giọng ca ngọt ngào cùng với vẻ ngoài xinh đẹp, tươi tắn. Bí quyết nào đã giúp cô nàng giữ được làn da trắng sáng, căng mịn như vậy?

Hóa ra, các bước chăm sóc da của cô nàng này lại cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng. Dưới đây là những thói quen sóc chăm da của IU:

Không dùng khăn lau sau khi rửa mặt

Làm sạch da là bước thiết yêu quan trọng trong chu trình chăm sóc da của bất cứ ai. Đối với IU cũng vậy. Dù có trang điểm hay không thì IU cũng thực hiện các bước làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn, giúp da được hít thở.

Theo IU chia sẻ rằng đa số các cô gái ở Hàn đều thích sử dụng cọ rửa mặt hoặc máy rửa mặt hơn là dùng tay. Cách rửa mặt này giúp da sạch hơn so với cách rửa thông thường.

Sau khi rửa mặt sạch, cô nàng sẽ để mặt tự khô thay vì dùng khăn lau. Sự chà xát của khăn mặt có thể vô tình khiến da bị tổn thương.

‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn - Ảnh 1

Thường xuyên dưỡng ẩm

Làn da đủ ẩm là điều kiện thiết yếu để khỏe đẹp, ẩm mượt và căng tràn sức sống. Bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng nhiều cách khác nhau như: dùng lotion, serum, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng…

Hãy chú ý chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để tránh gây phản ứng ngược, khiến lỗ chân lông bít tắc, khó thẩm thấu dưỡng chất.

‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn - Ảnh 2

Mát xa và vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất thấm sâu

Sau mỗi bước sử dụng kem dưỡng da, IU luôn đặc biệt chú ý đến bước vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn.

Cách thực hiện khá đơn giản, sau khi thoa kem dưỡng da, dùng các ngón tay nhẹ nhàng vỗ đều lên bề mặt da khoảng 1 phút. Sau đó, tiếp tục thực hiện các động tác mát xa nâng cơ mặt để thư giãn.

Việc này giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu và phát huy tác dụng một cách tối ưu nhất.

‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn - Ảnh 3

Quy tắc rửa mặt 4-2-4

Các bước thực hiện như sau: 4 phút rửa mặt với dầu tẩy trang, 2 phút với sữa rửa mặt và 4 phút còn lại để làm sạch da với nước.

Quy tắc rửa mặt này vừa đơn giản vừa giúp da sạch sâu và sáng mịn hơn. Theo IU, dù trong ngày bận rộn đến đâu, vào buổi tối, cô vẫn áp dụng cách này trước khi dùng các sản phẩm dưỡng da.

‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn - Ảnh 4

Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

Mỗi khi ra ngoài, IU nhất định phải sử dụng kem chống nắng để tránh da bị đỏ hoặc kích ứng khi tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời.

‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn - Ảnh 5

Uống nước ấm

Một trong những bí quyết để da mịn màng và hồng hào của IU chính là uống nước ấm sau khi ngủ dậy.

Việc uống nước ấm trong thời điểm này giúp cơ thể đào thải độc tố, kích thích các cơ quan khác hoạt động. Thói quen uống đủ nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp da được cấp ẩm, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài da, bạn có thể pha nước với mật ong để uống vào buổi sáng.

‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn - Ảnh 6

Duy trì thói quen đắp mặt nạ giấy

IU chia sẻ luôn duy trì thói quen đắp mặt nạ giấy thường xuyên. Theo IU, mặt nạ giấy chứa nhiều dưỡng chất giúp da tăng cường độ ẩm và mềm mại ngay tức thì. Bên cạnh đó, nhiều loại mặt nạ còn có nhiều công dụng khác nhau như làm trắng, trị mụn, nâng cơ, chống lão hóa…

‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn - Ảnh 7

Sử dụng toner dưỡng ẩm

Nếu thời tiết khô và lạnh, bạn hãy thử trộn một lượng nhỏ toner dưỡng ẩm với 2 giọt dầu dưỡng. Đổ hỗn hợp này lên một miếng bông và đắp lên da trong 5 phút. Kết thúc bằng cách nhẹ nhàng vỗ hỗn hợp vào da giúp thẩm thấu sâu.

‘Em gái quốc dân’ IU chia sẻ 8 thói quen để có làn da căng mịn - Ảnh 8

J-Hope (BTS) chia sẻ cách chăm da không tỳ vết khiến các ARMY ‘bấn loạn’

Mỗi lần xuất hiện, J-Hope đều khiến người hâm mộ ‘bấn loạn’ vì vẻ ngoài điển trai cùng với làn da căng bóng, trắng mịn. Và các bước dưỡng da của J-Hope cầu kỳ không kém gì một beauty blogger.

TIN MỚI NHẤT