Phụ nữ Nga đẹp nhất nhì thế giới, nhưng chẳng ngờ họ toàn chuộng đồ làm đẹp từ nguyên liệu bình dân dung dị

Chăm sóc da 27/08/2019 05:15

Bã cà phê, rượu vodka, đá lạnh... là những món đồ làm đẹp được phụ nữ Nga yêu thích.

Nga luôn được xếp vào danh sách những vùng lãnh thổ có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới. Con người nơi đây có những bí quyết làm đẹp cực khác người và đã được chứng thực hiệu quả qua nhiều thế hệ, góp phần không nhỏ trong việc biến Nga thành cái tên đầy quyền lực trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Đôi khi, chỉ đơn giản là sử dụng một số nguyên liệu có sẵn trong nhà cũng đã giúp họ bảo vệ được làn da của mình luôn trường tồn với thời gian.

Hãy cùng khám phá những cách chăm sóc da đơn giản từ phụ nữ Nga là gì nhé.

Phụ nữ Nga đẹp nhất nhì thế giới, nhưng chẳng ngờ họ toàn chuộng đồ làm đẹp từ nguyên liệu bình dân dung dị - Ảnh 1

1. Tẩy da chết bằng bã cà phê

Từ nhiều thập kỷ trước, phụ nữ Nga đã truyền tai nhau cách sử dụng bã cà phê trong lúc tắm/ xông hơi giúp lưu thông máu và tẩy da chết, từ đó làn da sẽ hồng hào, căng tràn sức sống. Cà phê và hơi nước là chất tẩy tế bào chết tự nhiên hoàn hảo ngoài ra cà phê chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giữ cho làn da của bạn được hồi sinh và không có nếp nhăn.

Đầu tiên, họ sẽ tắm xông hơi để các mao mạch dưới da giãn nở rồi dùng bã cà phê chà xát quanh người giúp loại tế bào chết. Điều này giúp da mềm mịn, trắng sáng hơn. Siêu mẫu người Nga - Irina Shayk - từng tiết lộ cô rất ưa chuộng phương pháp này.

Phụ nữ Nga đẹp nhất nhì thế giới, nhưng chẳng ngờ họ toàn chuộng đồ làm đẹp từ nguyên liệu bình dân dung dị - Ảnh 2

2. Mặt nạ tóc từ hạt tiêu, ớt, rượu vodka

Ở Nga, phụ nữ rất coi trọng việc chăm sóc tóc, một mái tóc đẹp sẽ giúp họ trở nên quyến rũ hơn. Việc cân bằng độ pH và sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm là cách đơn giản nhất để kích thích mọc tóc và giúp mái tóc khỏe đẹp. Họ không tìm đến các sản phẩm đắt tiền mà tận dụng chính những nguyên liệu trong gian bếp để làm đẹp.

Phụ nữ Nga thường ngâm hạt tiêu, ớt Cayenne cắt nhỏ cùng rượu Vodka rồi bảo quản trong khoảng 2 - 3 ngày ở khu vực tránh xa ánh nắng mặt trời, sau đó lọc ớt ra và dùng dung dịch này để massage da đầu và tóc trong vài phút. Cách này giúp loại bỏ gàu, kích thích tóc mọc chắc khỏe hơn. Dùng đều đặn 1 lần/ tuần dưỡng tóc với hỗn hợp này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu mái tóc bóng khỏe và bồng bềnh đáng ghen tị.

Phụ nữ Nga đẹp nhất nhì thế giới, nhưng chẳng ngờ họ toàn chuộng đồ làm đẹp từ nguyên liệu bình dân dung dị - Ảnh 3

3. Dùng đá lạnh lăn mặt

Hoàng hậu Catherine Đại đế khởi đầu ngày mới với một ly cà phê và một viên đá lạnh lăn khắp mặt và cổ như một cách đánh thức cơ thể. Đá lạnh có khả năng làm se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng sưng húp mắt sau khi ngủ dậy. Sau bước lăn đá lạnh họ mới áp dụng các bước chăm sóc da khác như serum, kem chống nắng... giúp da thêm khỏe mạnh, căng tràn sức sống và cảm giác như được nâng cơ mặt vào buổi sáng.

Lưu ý: Bọc viên đá vào khăn giấy, khăn tay hoặc gạc trước khi áp dụng nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Phụ nữ Nga đẹp nhất nhì thế giới, nhưng chẳng ngờ họ toàn chuộng đồ làm đẹp từ nguyên liệu bình dân dung dị - Ảnh 4

4. Dùng sữa rửa mặt thay vì xà phòng hay gel

Phụ nữ Nga ưu ái sữa rửa mặt hơn dùng xà bông, xà phòng và gel bọt. Những ngày mùa đông ở Nga thời tiết vô cùng khắc nghiệt, sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa và bụi bẩn khỏi da, trong khi vẫn giữ ẩm và không hề gây khô da. Tuy nhiên không nên làm sạch quá mức vì có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da, khiến da khô nẻ, thiếu độ ẩm dễ gây mụn trứng cá. Các cô gái Nga rất tỉ mỉ và cẩn trọng với bước làm sạch. Sau khi massage với sữa rửa mặt mặt họ sẽ dùng khăn mềm, thấm nước ấm nhẹ nhàng lau đi toàn bộ các tạp chất trên mặt. Phương pháp này đã được chứng thực qua nhiều thế hệ và thực sự giúp da của phụ nữ nơi đây luôn sạch sâu, hồng hào và tươi sáng.

Phụ nữ Nga đẹp nhất nhì thế giới, nhưng chẳng ngờ họ toàn chuộng đồ làm đẹp từ nguyên liệu bình dân dung dị - Ảnh 5

Bác sĩ chỉ ra 6 thói quen chị em nào cũng mắc phải, khiến nhan sắc tàn phai và làn da "già" cả chục tuổi

Những thói quen xấu này thường gặp đến nỗi nhiều người còn chẳng cho là xấu, cho đến khi cả cơ thể lẫn dung nhan xuống cấp trầm trọng không phanh.

TIN MỚI NHẤT