Những thói quen giúp da rạng rỡ không cần tắm trắng

Chăm sóc da 09/03/2019 13:25

Tuân thủ quy trình chăm sóc da cơ bản như làm sạch, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, thoa kem dưỡng, kem chống nắng,... và sinh hoạt lành mạnh, chắc chắn bạn sẽ có làn da trắng sáng tự nhiên.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày, bạn nên uống 2-2,5 lít nước. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố mà còn mang đến cho bạn làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Những thói quen giúp da rạng rỡ không cần tắm trắng - Ảnh 1

Hạn chế ăn đồ ngọt

Các loại bánh kẹo chứa nhiều đường không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn làm cho da trở nên bóng nhờn và dễ nổi mụn. Vì thế, bí quyết sở hữu làn da đẹp chính là bạn nên hạn chế sử dụng đồ ngọt.

Luyện tập mỗi ngày

Theo các chuyên gia, rèn luyện cơ thể sẽ làm cho máu được lưu thông tốt hơn đồng thời các tế bào hấp thụ oxy được nhiều hơn, từ đó làn da sẽ trở nên mịn màng và hồng hào.

Ngủ đủ giấc

Thức khuya, thiếu ngủ sẽ gây ra hành loạt các vấn đề về da như: da xỉn màu, xuất hiện quầng thâm, bọng mắt, dễ nổi mụn và cơ thể trở nên mệt mỏi. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya.

Tẩy tế bào chết

Đây là bước làm đẹp vô cùng quan trọng bạn nên áp dụng 1-2 lần mỗi tuần. Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, lỗ chân lông trở nên thông thoáng và giữ cân bằng độ pH cho da.

Những thói quen giúp da rạng rỡ không cần tắm trắng - Ảnh 2

Luôn tẩy trang

Bạn biết đấy, các lớp phấn trang điểm nếu để qua đêm sẽ khiến các lỗ chân lông bị bưng bít, dễ nổi mụn và nhanh lão hóa. Vì thế, cho dù bạn trở về nhà muộn thế nào và mệt mỏi ra sao cũng nên tẩy trang trước khi ngủ.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của làn da. Chúng gây nên nám da, tàn nhang, khiến da đen sạm và nhanh lão hóa. Bạn nên thoa kem chống nắng cho da mỗi ngày ngay cả khi trời râm mát.

Những thói quen giúp da rạng rỡ không cần tắm trắng - Ảnh 3

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi ngủ, chúng sẽ giúp làn da bạn luôn mềm mại và mịn màng, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô.

Đắp mặt nạ

Mỗi tuần 2-3 lần, bạn hãy đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất, độ ẩm cho da. Đắp mặt nạ sẽ giúp làn da bạn trở nên trắng mịn, hồng hào. Bạn hãy ưu tiên các nguyên liệu từ thiên nhiên vì chúng rất an toàn lại rẻ tiền.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi

Các loại rau xanh và trái cây sẽ cung cấp cho da đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết để trở nên sáng mịn. Rau xanh và trái cây cũng chứa hàm lượng chất béo và calo rất thấp, nên chúng sẽ mang đến cho bạn thân hình thon gọn đầy quyến rũ.

5 thói quen ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ đơn giản mà ai cũng làm được

Theo Brightside, thay đổi một số thói quen sinh hoạt, chăm sóc da hàng ngày theo những lời khuyên sau đây, phụ nữ sẽ lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân lâu hơn, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn.

TIN MỚI NHẤT