Nguyên nhân gì dẫn đến mụn trứng cá chỉ sau một thời gian ngắn

Chăm sóc da 29/07/2019 11:57

Hiểu rõ về các nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá, các chị em mới có thể tìm ra biện pháp trị mụn hiệu quả.

Phải làm gì khi mụn trứng cá nổi đầy trên mặt?

Mụn trứng cá dường như đã quá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Mặc dù vậy, vẫn có người chưa biết nguyên nhân do đâu mà mụn trứng cá lại ngang nhiên xuất hiện trên cuộc đời, hoặc có thể mãi đến giờ này vẫn chưa tìm ra được sản phẩm chữa mụn trứng cá phù hợp với làn da của mình.

Bài viết sau đây, sẽ giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc của bạn để mau chóng lấy lại làn da khỏe đẹp, mịn màng như lúc ban đầu.

Do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid

Nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, mỹ phẩm làm đẹp chăm sóc da cũng đua nhau mọc lên ngày càng nhiều. Chính vì vậy, đã có không ít chị em phụ nữ vì nôn nóng muốn “diệt trừ” mụn trứng ra khỏi mặt, mà tìm đến các mỹ phẩm kem trộn để sử dụng.

Nguyên nhân gì dẫn đến mụn trứng cá chỉ sau một thời gian ngắn - Ảnh 1

Tuy nhiên, trong mỹ phẩm kem trộn thường có chứa chất Corticoid. Đây là chất độc dược bảng B (theo quy định của Bộ Y Tế), có tác dụng rút ngắn thời gian làm đẹp cho da ngay từ những ngày đầu nhưng theo về sau thì để lại nhiều mối nguy hại trên da.

Da bị nhiễm corticoid

Do đó, bạn cần đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi quyết định sử dụng để trị mụn trứng cá. Bởi da mụn vốn dĩ đã chịu tổn thương và rất mỏng manh, nếu sử dụng không đúng sản phẩm sẽ đẩy tình trạng mụn của bạn trở nặng thêm.

Do không vệ sinh da mặt sạch sẽ

Làm sạch da mặt là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp cho làn da của bạn không bị mụn. Do vậy việc không vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày, hay không tẩy trang trước khi đi ngủ… đều là những sai lầm trầm trọng.

Nếu không muốn mụn trứng cá xuất hiện, bạn nên chăm chỉ thực hiện các bước chăm sóc da mỗi ngày, uống nhiều nước và rèn luyện thể dục thảo cũng như có chế độ dinh dưỡng hợp lý để mụn không có cơ hội tấn công làn da bạn nhé!

Do stress, thiếu ngủ

Nguyên nhân gì dẫn đến mụn trứng cá chỉ sau một thời gian ngắn - Ảnh 2

Luôn trong trạng thái lo âu, stress, căng thẳng, thức khuya, hay thiếu ngủ đều làm tăng mức độ cortisol trong cơ thể, từ đó gây viêm và tăng tiết dầu trên da, kết quả mụn sẽ nổi lên. Giải pháp của bạn là phải giữ tinh thần vui vẻ, suy nghĩ tích cực, đi ngủ sớm và ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng, tươi trẻ.

Do chăn, drap và gối nằm bẩn

Bạn biết không, vi khuẩn thường tích tụ ở chăn, drap và gối nằm, kèm theo đó là mồ hôi, bã nhờn, bụi bẩn từ da mặt, cơ thể bạn dính vào mỗi khi ngủ cũng sẽ là nguyên do gây ra mụn trứng cá.

Do đó, việc bạn không vệ sinh định kỳ, trong quá trình ngủ khuôn mặt và cơ thể tiếp xúc với chúng, sẽ làm mụn sinh sôi, viêm nhiễm. Thế nên, bạn hãy cố gắng giặt giũ đều đặn vỏ gối 2 – 3 lần/tuần, chăn và drap mỗi tháng 2 lần, vừa giúp giấc ngủ ngon hơn, vừa ngăn ngừa mụn nhé.

Còn trẻ đừng lười làm 6 điều này kẻo về già da đầy nếp nhăn

Thói quen dùng ống hút khiến vùng da quanh miệng co giãn nhiều, có thể dẫn đến lão hóa sớm, hình thành các nếp nhăn nhỏ.

TIN MỚI NHẤT