Mùa hè nắng nóng để làn da được mịn như em bé đơn giản chỉ với một trái nước dừa 13 nghìn đồng

Chăm sóc da 20/05/2019 05:10

Chắc hẳn bạn đã từng biết đến những công dụng thần kỳ của dầu dừa. Vậy còn nước dừa thì sao chúng có tác dụng gì trong công cuộc làm đẹp. Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Trái dừa là loại quả quá quen thuộc đối với người Việt Nam. Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước dừa còn mang đến nhiều lợi ích trong việc làm đẹp. Nếu như nói dầu dừa là “thần hộ mệnh” giúp tóc thoát khỏi tình trạng khô xơ và gãy rụng thì nước dừa lại là “vị cứu tinh” của làn da. Mời bạn cùng tìm hiểu những cách làm đẹp da bằng nước dừa đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Mùa hè nắng nóng để làn da được mịn như em bé đơn giản chỉ với một trái nước dừa 13 nghìn đồng - Ảnh 1

CÔNG DỤNG CỦA NƯỚC DỪA

Nước dừa tự nhiên là loại nước không chứa chất béo, giàu thành phần dinh dưỡng như clorua, kali, magie, vitamin A, vitamin E… Dưỡng da bằng nước dừa là cách giúp ngăn ngừa lão hóa, da ẩm mượt và mềm mại hơn. Những công dụng cụ thể của nước dừa là:

DƯỠNG ẨM CHO DA

Trong nước dừa có chứa acid lauric tự nhiên, rất lành tính có tác dụng dưỡng ẩm da. Bên cạnh đó, nước dừa cũng tạo các mô liên kết, giúp da mềm mại và tươi sáng hơn. Bạn chỉ cần xoa nước dừa lên da mỗi ngày khi rửa mặt hoặc khi tắm, da sẽ được cải thiện đáng kể.

TRỊ MỤN

Nước dừa cung cấp nhiều vitamin C, tăng cường đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bên cạnh đó, việc rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên có thể loại bỏ khuyết điểm trên da như mụn, đốm đen, nếp nhăn… Bạn có thể pha trộn một muỗng bột nghệ và nước dừa tạo thành mặt nạ trị mụn.

LÀM MỜ SẸO

Mùa hè nắng nóng để làn da được mịn như em bé đơn giản chỉ với một trái nước dừa 13 nghìn đồng - Ảnh 2

Tương tự với rau má, nước dừa cũng là giải pháp trị sẹo khá hữu hiệu. Hãy dùng nước dừa thoa lên vết sẹo khoảng 3-4 lần mỗi ngày để tối ưu kết quả đạt được. Phương pháp này thậm chí có thể chữa lành cả những vết sẹo mụn trứng cá. Bạn nên áp dụng cách làm đẹp da này đều đặn để phục hồi da trở nên sáng mịn.

CẤP NƯỚC VÀ LÀM MỀM DA

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Làn da thiếu nước sẽ trở nên xỉn màu, khô ráp kém sức sống. Và lúc này nước dừa chính là “vị cứu tinh” tốt nhất cấp nước cho da. Để da căng mọng nước, hãy thường xuyên chăm sóc da bằng nước dừa.

NƯỚC DỪA VÀ BỘT ĐẬU XANH

Bột đậu xanh có tác dụng tẩy da chết, làm mát và kiềm dầu cho da. Mặt nạ bột đậu xanh và nước dừa là hỗn hợp hoàn hảo để dưỡng da sạch mụn và sáng mịn từng ngày.

Mùa hè nắng nóng để làn da được mịn như em bé đơn giản chỉ với một trái nước dừa 13 nghìn đồng - Ảnh 3

Nguyên liệu: 2 muỗng canh bột đậu xanh 1 muỗng bột nghệ nửa chén nước dừa

Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da.Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

CHANH VÀ NƯỚC DỪA

Hỗn hợp mặt nạ này giúp dưỡng da sáng mịn và mềm mại chỉ trong thời gian ngắn. Acid trong chanh là thành phần nổi bật giúp dưỡng trắng da. Trong khi đó, nước dừa sẽ loại bỏ vi khuẩn, dưỡng ẩm để da căng mướt.

Nguyên liệu: 2 muỗng nước dừa và 1/2 muỗng canh nước cốt chanh

Cho tất cả nguyên liệu vào một cái bát rồi trộn đều.Dùng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp và thoa lên da.Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.Giữ yên mặt nạ trên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

MẬT ONG VÀ NƯỚC DỪA

Nước dừa do có tính chất kháng khuẩn vượt trội, có thể làm giảm sưng tấy và hạn chế mụn trứng cá hiệu quả. Mặt khác, mật ong cũng là một chất kháng khuẩn và kháng viêm và còn dưỡng ẩm giúp da bạn trở nên mịn màng hơn.

Mùa hè nắng nóng để làn da được mịn như em bé đơn giản chỉ với một trái nước dừa 13 nghìn đồng - Ảnh 4

Nguyên liệu: 1/2 chén nước dừa 1 muỗng cà phê mật ong

Trộn đều hỗn hợp nước dừa và mật ong.Thấm miếng bông tẩy trang vào hỗn hợp và thoa đều lên mặt.Giữ nguyên trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

SỮA CHUA VÀ NƯỚC DỪA

Nước dừa giúp các mô tế bào liên kết chặt chẽ, ngăn chặn quá trình lão hóa. Trong khi đó, sữa chua có chứa acid lactic có thể loại bỏ da chết, đồng thời tăng cường độ ẩm trên da.

Nguyên liệu: 1 muỗng canh nước dừa 2 muỗng canh sữa chua

Cho sữa chua vào bát trước rồi thêm nước dừa vào và trộn đều lên.Dùng cọ thoa hỗn hợp lên da mặt.Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Chỉ với một loại nguyên liệu này, da bạn sẽ căng mướt và mịn màng hơn

Trước khi đi ngủ, thoa lên mặt vài giọt này, bạn sẽ ăn gian được cả chục tuổi, dù bao nhiêu mỹ phẩm cũng không bằng.

TIN MỚI NHẤT