Mùa hè da rất dễ bắt nắng đen sạm, bỏng rát, 'bỏ túi' ngay 3 bí quyết điều trị hiệu quả này

Chăm sóc da 21/03/2020 13:08

Da đen sạm, cháy nắng là những vấn đề thường gặp khi thời tiết oi bức, nắng nóng. Hãy "bỏ túi" ngay những cách chăm sóc da trong mùa hè sau đây để giải quyết chúng.

Thật may khi một số nguyên liệu tự nhiên như nha đam, trà xanh, giấm táo... có tác dụng làm dịu da cháy nắng, đen sạm cực kỳ hiệu quả. Do đó, hãy học ngay các cách chăm sóc da trong mùa hè với những nguyên liệu này.

Gel nha đam

Đây là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng da cháy nắng hiệu quả nhất. Nha đam làm dịu và phục hồi làn da hư tổn, bỏng rát chỉ sau lần áp dụng đầu tiên. Nguồn vitamin E dồi dào trong loại lá mọng nước này cung cấp độ ẩm, tăng khả năng phục hồi và tái tạo tế bào mới giúp da khỏe đẹp nhanh chóng

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng gel nha đam nguyên chất hoặc các sản phẩm có sẵn trên thị trường không chứa cồn và hương liệu.

cham soc da trong mua he 3
Nha đam là một trong những nguyên liệu không thể thiếu để chăm sóc da trong mùa hè - Ảnh: Internet

Trà xanh hoặc trà đen

Mọi người đều biết đến lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của các loại trà. Bên cạnh đó, đây cũng là những nguyên liệu rất tốt đối với da, đặc biệt là có khả năng chữa lành tình trạng cháy nắng hữu hiệu. 

Trà, đặc biệt là trà đen có hàm lượng axit tannic cao giúp phục hồi da hư tổn, cân bằng độ pH tự nhiên nhanh chóng.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy trà mát để thoa đều lên vết da rám nắng, đợi khô là hoàn thành. 

cham soc da trong mua he 2
Trà đen, trà xanh giúp bảo vệ làn da trong mùa hè, chữa lành vết cháy nắng - Ảnh: Internet

Giấm táo

Nhiều thành phần trong giấm táo có khả năng phục hồi độ pH tự nhiên rất nhanh chóng. Loại nước lên men này còn hỗ trợ cân bằng độ axit và độ kiềm của da bị cháy nắng, từ đó giúp da tự chữa lành hiệu quả hơn. 

Nếu gặp phải vấn đề bỏng rát, cháy nắng vào mùa hè, bạn nên thêm hai cốc giấm táo vào nước ấm và ngâm trong 15 phút. Phương pháp này không chỉ nuôi dưỡng làn da mà còn ngăn ngừa cảm nắng, giảm thiểu căng thẳng hiệu quả.

cham soc da trong mua he 1
Giấm táo làm dịu, tăng cường khả năng phục hồi cho da trong mùa hè - Ảnh: Internet

Lưu lại 3 cách chăm sóc da trong mùa hè trên để kịp thời ứng phó với vấn đề da cháy nắng, bỏng rát và đen sạm. 

Bước rửa mặt tưởng đơn giản nhưng các cô nàng vẫn mắc phải hàng tá sai lầm khiến da in hằn dấu vết lão hóa

Tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều chị em vẫn mắc phải hàng loạt sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng xấu đi, thậm chí còn làm tăng tốc độ lão hóa.

TIN MỚI NHẤT