Mẹo 'ngừa' mụn khi thức khuya với World Cup

Chăm sóc da 01/07/2018 05:19

Thức khuya khiến mụn nổi lên nhiều hơn nếu da không khỏe, không sạch. Những mẹo dưới đây giúp bạn chăm sóc da cẩn thận hơn, đặc biệt là trong mùa World Cup 2018.

1. Làm sạch da: Làm sạch da chính là bước quan trọng đầu tiên. Khi chúng ta làm sạch da, các dưỡng chất mới được thẩm thấu một cách hiệu quả.

Mẹo 'ngừa' mụn khi thức khuya với World Cup - Ảnh 1

2. Không sờ tay lên mặt: Đây là thói quen hầu hết chị em hay mắc phải. Vì vậy, nếu không muốn bị mụn, hãy giữ cho da mặt luôn sạch sẽ. 

3. Không nặn mụn: Không lấy tay nặn mụn nếu không biết cách nặn. Nếu bạn chưa biết cách nặn mụn, rất dễ để lại sẹo và thâm trên da. Hơn nữa, khi tay bạn sờ mụn có thể làm mụn dễ bị viêm hơn hoặc lan sang vùng da bên cạnh.

Mẹo 'ngừa' mụn khi thức khuya với World Cup - Ảnh 2

4. Uống nhiều nước: Bạn hãy đảm bảo luôn luôn đủ nước cho làn da. Nước rất cần thiết đối với cơ thể và làn da. Khi lượng nước đủ, da sẽ giữ được lượng dầu cân bằng để các tuyến nhờn hoạt động hiệu quả.

Mẹo 'ngừa' mụn khi thức khuya với World Cup - Ảnh 3

Hãy uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể uống thêm một ly trà xanh vào buổi sáng để tăng thêm chất chống oxy hóa cho da, giúp bạn chống lại được mụn, hạn chế lão hóa.

5. Chế độ ăn uống hợp lý: Lưu ý chế độ ăn uống để có một sức khỏe tốt, vóc dáng đẹp và làn da khỏe mạnh. Hãy tránh những thức ăn gây nóng trong, đồ chiên dầu mỡ hay các loại nước uống có ga,…

Mẹo 'ngừa' mụn khi thức khuya với World Cup - Ảnh 4

Hãy ăn nhiều rau củ quả hơn nữa trong mùa World Cup để bổ sung dinh dưỡng cần thiết lành mạnh cho làn da. Các loại rau củ quả giàu chất xơ, khoáng chất và các vitamin cần thiết, để làn da bạn đủ dinh dưỡng và luôn tươi trẻ.

6. Ăn khuya lành mạnh: Khi thức khuya bạn rất dễ bị đói và thèm ăn. Bạn có thể uống một cốc sữa ấm. Tốt cho dạ dày và giúp bạn vơi đi cơn đói. Hoặc bạn có thể ăn nhẹ bằng những đồ ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe như các loại hạt: hạnh nhân, hạt óc chó, … hoặc bánh quy ngũ cốc.

Mẹo 'ngừa' mụn khi thức khuya với World Cup - Ảnh 5

7. Uống thêm nước hoa quả: Khi thức khuya có thể bổ sung thêm các loại nước hoa quả ví dụ như:

Mẹo 'ngừa' mụn khi thức khuya với World Cup - Ảnh 6

- Nước ép cà rốt: bạn là một fan cuồng nhiệt của bóng đá, thức khuya làm mắt bạn mệt mỏi. Lúc này nước ép cà rốt chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ tỉnh táo hơn, được tăng cường thị lực, giảm sự mệt mỏi cho đôi mắt.

- Nước khoáng: nước khoáng giúp bạn giải khát, cơ thể bạn tỉnh táo hơn, tăng cường thị lực,…

8. Kem dưỡng da không thể thiếu: Chăm sóc da từ bên trong với đồ ăn thức uống lành mạnh, chăm sóc từ bên ngoài với các bước làm sạch cơ bản và dưỡng da phù hợp sẽ giúp bạn không phải lo lắng khi phải thức đêm trong mùa World Cup. 

Mẹo 'ngừa' mụn khi thức khuya với World Cup - Ảnh 7

Bạn hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp để dưỡng ẩm cho da về đêm, giúp da thêm đàn hồi, cân bằng được độ ẩm. Một làn da khỏe sẽ giúp bạn không còn lo sợ mụn.

Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày là nguyên nhân khiến da bị lên mụn

Ngoài thói quen không sử dụng kem chống nắng hàng ngày thì còn 3 thói quen nữa cũng làm cho da dễ lên mụn.

TIN MỚI NHẤT