Làn da không tì vết, như dùng app chỉnh ảnh sẽ chẳng xa vời nếu bạn biết đến tuyệt kỹ đánh nền này

Chăm sóc da 12/04/2019 05:25

Hè đến, việc trang điểm như thế nào để có lớp nền bền đẹp, mướt mát cả ngày là bài toán khó với nhiều cô nàng. Tuy nhiên, với kỹ nghệ đánh nền sau đây, làn da của bạn chắc chắn sẽ bảo toàn được phong độ không tì vết từ sáng đến tối.

Dưỡng ẩm đầy đủ, đợi 10 phút rồi mới đánh nền

Da càng ẩm mượt bao nhiêu, lớp nền sẽ càng mướt mát long lanh bấy nhiêu. Bí quyết cho lớp nền căng mịn tự nhiên như đẹp sẵn nằm ở chính bước dưỡng ẩm cơ bản nhưng lại bị nhiều cô nàng lơ là. Nếu bạn bỏ mặc làn da khô sần, bong tróc, ngay cả loại kem nền sang xịn nhất cũng khó mà cho kết quả ưng ý.

Làn da không tì vết, như dùng app chỉnh ảnh sẽ chẳng xa vời nếu bạn biết đến tuyệt kỹ đánh nền này - Ảnh 1

Sau khi thoa kem dưỡng, bạn hãy chờ 10 phút để kem thẩm thấu hoàn toàn vào da, phát huy tối đa chức năng làm mềm da mà lại không gây ảnh hưởng đến lớp nền sau đó. Khi được dưỡng ẩm đủ, da sẽ "ăn" kem nền hơn, lớp nền nhờ đó cũng mượt mà và bền màu hơn. Bất kể da bạn là da khô hay da dầu, tuyệt đối đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm nhé.

Đừng quên kem lót

Kem lót không phải thứ bắt buộc nhưng một khi đã dùng, bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kể. Với những chức năng như làm đầy lỗ chân lông, làm mịn da, kiềm dầu, giúp kem nền bám chắc hơn và lâu trôi hơn, kem lót với thành phần silicone là trợ thủ đắc lực cho da dầu mụn, lỗ chân lông lớn. Bạn chỉ cần lưu ý chọn đúng loại không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Trong khi đó, da khô nên chọn kem lót có chức năng dưỡng ẩm cũng như có chứa thành phần bắt sáng giúp tạo lớp nền căng bóng, đủ ẩm.

Làn da không tì vết, như dùng app chỉnh ảnh sẽ chẳng xa vời nếu bạn biết đến tuyệt kỹ đánh nền này - Ảnh 2

Khi thoa kem lót, bạn chỉ cần tập trung thoa vào vùng da hai bên cánh mũi, giữa trán và cằm vì đây là những vùng da có lỗ chân lông lớn hơn và dễ đổ dầu nhất. Tán kem lót bằng đầu ngón tay sẽ cho kết quả tốt nhất bởi nhiệt độ từ ngón tay giúp kem tan vào da dễ dàng hơn. Sau khi thoa kem lót, bạn có thể đánh nền luôn mà không phải chờ đợi.

Dùng một lượng nhỏ kem nền và lấy thêm nếu cần

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khiến lớp nền bị dày bì, thiếu tự nhiên chính là bạn lấy quá nhiều kem nền. Trên thực tế, làn da cần ít kem nền hơn ta tưởng bởi tác dụng chính của kem nền là làm đều màu da, còn những khuyết điểm khó xử lý hơn như mụn, thâm lại thuộc bổn phận của kem che khuyết điểm. Để lớp nền không bị dày bì như mặt nạ, bạn hãy lấy từng chút một, bắt đầu với một lượng kem nền tương đương một vòi pump. Tưởng ít nhưng đây chính là lượng kem nền lý tưởng giúp đảm bảo da vừa đều màu lại vừa tự nhiên với phần lớn chúng ta. Sau khi đã tán đều, nếu vẫn chưa hài lòng với độ che phủ thì bạn có thể lấy thêm chút kem nền nữa.

Làn da không tì vết, như dùng app chỉnh ảnh sẽ chẳng xa vời nếu bạn biết đến tuyệt kỹ đánh nền này - Ảnh 3

Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể đánh kem nền với cọ, bông mút hay dùng chính ngón tay của mình. Trong đó, bông mút ẩm là được đánh giá cao hơn cả ở khoản tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên. Ngoài ra, cũng đừng quên tán kem nền xuống cổ để tạo tổng thể đồng nhất, tránh hiện tượng mặt một đằng, cổ một nẻo.

Chọn kem che khuyết điểm phù hợp với từng vùng da

Để việc che khuyết điểm phát huy tối đa hiệu quả, bạn sẽ cần 2 sản phẩm che khuyết điểm với kết cấu khác nhau: dạng lỏng cho quầng thâm mắt và dạng kem đặc hơn cho mụn, vết thâm mụn.

Làn da không tì vết, như dùng app chỉnh ảnh sẽ chẳng xa vời nếu bạn biết đến tuyệt kỹ đánh nền này - Ảnh 4

Để che quầng thâm mắt, bạn hãy chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng sáng hơn kem nền một tông. Sở dĩ ta nên dùng kem che khuyết điểm dạng lỏng cho vùng da dưới mắt bởi đây là vùng da mỏng manh nhất, dễ bị nhăn nhất. Kem che khuyết điểm dạng lỏng sẽ giảm thiểu tình trạng kem đọng vào rãnh nhăn gây mất thẩm mỹ.

Trong khi đó, che khuyết điểm dạng kem đậm đặc sẽ "xử lý" những đốm mụn, thâm rất hiệu quả. Bạn hãy dùng đầu ngón tay dặm nhẹ để kem tan vào da một cách tự nhiên nhất. Khác với kem che khuyết điểm vùng mắt, kem che khuyết điểm cho mụn, thâm nên đồng màu với loại kem nền bạn dùng.

Đừng bỏ qua bước phủ phấn

Phủ phấn là bước "chốt hạ" không thể thiếu nếu bạn muốn có lớp nền mịn ráo, bền màu. Không chỉ giúp cố định lớp nền bên dưới, việc phủ phấn còn giảm thiểu tình trạng kem nền/kem che khuyết điểm đọng vào nếp nhăn cũng như chế ngự dầu thừa. Nếu phủ phấn mà thấy da bị dày bì, khô khốc thì điều đó có nghĩa bạn đã dùng sai loại phấn cũng như thao tác sai. Để phủ phấn mà vẫn giữ được sự tự nhiên, bạn hãy dùng phấn phủ chuyên dụng dạng bột rời, chỉ dùng một lượng phấn thật nhỏ và nhớ phẩy cọ để loại bỏ phấn thừa, sau đó mới dặm nhẹ lên da.

Làn da không tì vết, như dùng app chỉnh ảnh sẽ chẳng xa vời nếu bạn biết đến tuyệt kỹ đánh nền này - Ảnh 5

Tuyệt chiêu tự chế kem chống nắng tại nhà bằng nguyên liệu trà xanh cho làn da nhạy cảm

Với một cô nàng có da nhạy cảm, thì việc lựa chọn kem chống nắnglà cực kì gian nan. Tuy nhiên, ngoài các sản phẩm trên thị trường bạn có thể tự chế kem chống nắng tại nhà, với nguyên liệu thiên nhiên, sẽ không lo da bị dị ứng.

TIN MỚI NHẤT