Tuyệt chiêu tự chế kem chống nắng tại nhà bằng nguyên liệu trà xanh cho làn da nhạy cảm

Chăm sóc da 11/04/2019 12:15

Với một cô nàng có da nhạy cảm, thì việc lựa chọn kem chống nắnglà cực kì gian nan. Tuy nhiên, ngoài các sản phẩm trên thị trường bạn có thể tự chế kem chống nắng tại nhà, với nguyên liệu thiên nhiên, sẽ không lo da bị dị ứng.

Nếu như những sản phẩm kem chống nắng trên thị trường không làm bạn hài lòng hay bạn có làn da quá nhạy cảm không thể sử dụng chúng thì cách tự chế kem chống nắng bằng nguyên liệu từ trà xanh là một gợi ý tuyệt vời.

Trà xanh là một nguyên liệu dễ kiếm và rất quen thuộc. Không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người, trà xanh còn được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp. Nấu nước trà xanh uống mỗi ngày, bạn có thể đánh tan mỡ, giảm cân. Dùng nước trà xanh để rửa mặt còn giúp trị mụn và da ngày càng trắng sáng, tươi trẻ hơn. Và với thời tiết nắng nóng như thế này, bạn có thể dùng trà xanh để tự chế kem chống nắng cho mình nữa.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 trà xanh pha dầu dừa.

- 1/4 chén sáp mật ong.

- 1 muỗng chén dầu hạt mâm xôi đỏ.

- 1 muỗng bơ hạt mỡ.

- 2 muỗng canh oxit kẽm.

- 1 muỗng dầu vitamin E.

- 20 giọt dầu cà rốt.

Tuyệt chiêu tự chế kem chống nắng tại nhà bằng nguyên liệu trà xanh cho làn da nhạy cảm - Ảnh 1

Cách làm:

Tuyệt chiêu tự chế kem chống nắng tại nhà bằng nguyên liệu trà xanh cho làn da nhạy cảm - Ảnh 2

Cách 1: Trộn lẫn dầu dừa, sáp ong và bơ hạt mỡ. Đun nóng hỗn hợp trên bếp trong nhiệt độ thấp cho đến khi tan chảy. Tắt bếp và làm nguội hỗn hợp từ 1-2 phút. (Ảnh: Pinterest)

Tuyệt chiêu tự chế kem chống nắng tại nhà bằng nguyên liệu trà xanh cho làn da nhạy cảm - Ảnh 3

Cách 2: Cho tiếp các nguyên liệu còn lại vào và khuấy đều. Do zinc oxide có tác dụng làm dày hỗn hợp nên bạn trộn thành phần này vào sau cùng. (Ảnh: Pinterest)

Tuyệt chiêu tự chế kem chống nắng tại nhà bằng nguyên liệu trà xanh cho làn da nhạy cảm - Ảnh 4

Cách 3: Sau khi trộn đều, bạn cho hỗn hợp vào một lọ nhỏ rồi để nguội hoàn toàn. Sau đó bạn có thể giữ lạnh và bảo quản nơi khô ráo. (Ảnh: Pinterest)

Oxit kẽm: Là thành phần chống viêm tự nhiên, được dùng làm dịu và làm giảm kích ứng da. Oxit kẽm sẽ nằm trên bề mặt da, giúp tán xạ, hấp thu các tia UVA, UVB. Công thức kem chống nắng trà xanh dưới đây có khoảng 20% oxit kẽm, có nghĩa là sản phẩm sau cùng sẽ có chỉ số SPF ít nhất là 25.

Dầu hạt mâm xôi đỏ: Đặc biệt giàu vitamin E, vitamin A, axit béo omega-3 và omega-6, quang phổ rộng chống tia UVA, UVB toàn diện hơn.

Hạt cà rốt và bơ hạt mỡ: Giúp dưỡng ẩm và điều trị các tổn thương da.

Tuyệt chiêu tự chế kem chống nắng tại nhà bằng nguyên liệu trà xanh cho làn da nhạy cảm - Ảnh 5

Với nguyên liệu thiên nhiên an toàn bạn đừng lo da nhạy cảm của mình sẽ dị ứng nữa nhé! Cứ tự tin diện những bộ cánh mát mẻ của ngày hè thôi. (Intasgram)

Thời tiết mùa hè nóng bức cùng với ánh nắng gay gắt rất dễ làm làn da bị tổn thương. Vì vậy, đây cũng là thời điểm bạn cần quan tâm chăm sóc cho làn da nhiều hơn. Bên cạnh mỹ phẩm và các yếu tố môi trường, thời tiết, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Vào mùa hè, bạn tuyệt đối tránh dùng các thức ăn chứa nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas... Nên dùng những loại rau quả tươi có màu vàng, đỏ (giàu vitamin A và C), như: đu đủ, gấc, cà chua, bí đỏ, xoài, cam, quýt, dứa... Thêm vào đó, uống nhiều nước lọc sẽ giúp cho làn da của bạn thêm sức sống, tươi trẻ hơn. Ngoài ra, làn da bị thiếu canxi sẽ mất đi sức tươi trẻ. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên bổ sung thêm ít nhất 1 ly sữa (200 ml), sẽ không chỉ tốt cho làn da mà còn rất có ích cho sức khỏe của bạn.

Vậy là chúng ta đã có được một loại kem chống nắng bằng trà xanh để sử dụng lâu dài cho mùa hè nắng gắt này mà không phải tốn quá nhiều tiền để những loại kem chống nắng siêu cấp rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Có những ngày da xấu tột độ, bạn sẽ cần ngay 4 cách cấp tốc "cứu vớt" khuôn mặt xám xịt của mình

Bỗng một ngày da không được đẹp, các nàng sẽ phải "chữa cháy" như thế nào.

TIN MỚI NHẤT