Làn da khỏe và sạch mụn dễ như ăn kẹo nhờ 5 tips cơ bản mà ai cũng có thể làm theo

Chăm sóc da 23/08/2019 05:05

Thật khó để biết được làn da của chúng ta cần gì và tránh gì. Nhất là khi mỗi ngày con gái thường sử dụng đến vài sản phẩm dưỡng da làm đẹp, cả tá bước skincare mà da vẫn chẳng cải thiện là bao.

Trên thực tế, làn da sạch khỏe chẳng hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần áp dụng ngay 5 tips chăm sóc da cực dễ dưới đây mà thôi.

Rửa mặt 1 - 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt

Rửa mặt bao nhiêu lần là đủ dường như luôn là vấn đề gây đau đầu cho các cô gái. Đặc biệt với những ai có làn da dầu, chúng ta luôn có cảm giác muốn loại bỏ hoàn toàn lớp dầu trên da mặt bằng cách rửa mặt thật nhiều lần mỗi ngày. Tuy nhiên, chính điều này lại gây ra tác hại khôn lường, nhất là khi bạn sử dụng các loại sữa rửa mặt trị mụn chứa quá nhiều Sunfat.

Làn da khỏe và sạch mụn dễ như ăn kẹo nhờ 5 tips cơ bản mà ai cũng có thể làm theo - Ảnh 1

Loại chất tẩy rửa này khi được sử dụng quá nhiều sẽ loại bỏ hoàn toàn độ ẩm trên da, dẫn đến tình trạng da bị kích thích, ửng đỏ. Da quá khô dẫn đến tình trạng đổ dầu nhiều hơn để cân bằng độ ẩm. Theo các chuyên gia, 1 đến 2 lần rửa mặt với sữa rửa mặt mỗi ngày là đủ để bạn có một làn da sạch khỏe. Còn lại, chúng mình chỉ nên rửa bằng nước mát thôi nhé.

Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít thành phần hoá học

Khi lựa chọn sữa rửa mặt, các chị em thường có xu hướng lựa chọn theo tình trạng da của mình, da khô, da dầu hay da mụn. Thế nhưng, thống kê từ khoảng 14 nghiên cứu da liễu uy tín đã chỉ ra rằng, không có quá nhiều sự khác biệt trên da cho dù bạn có dùng loại sữa rửa mặt nào đi chăng nữa từ xà phòng rửa mặt cho đến các loại chứa AHA và BHA. Điều này có thể khiến bạn bất ngờ bởi chúng ta đã chi quá nhiều khoản tiền không cần thiết cho những loại sữa rửa mặt cao cấp. Trong khi đó, chỉ cần một loại rửa mặt dịu nhẹ với thật ít thành phần hoá học và không chứa hương liệu là đã đáp ứng được yêu cầu làm sạch mà lại không gây kích ứng da.

Sử dụng đúng sản phẩm trị mụn với tình trạng mụn của mình

Làn da khỏe và sạch mụn dễ như ăn kẹo nhờ 5 tips cơ bản mà ai cũng có thể làm theo - Ảnh 2

Có nhiều hoạt chất khác nhau được sử dụng nhằm đối phó với mụn trên da mặt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải thực sự lựa chọn được loại phù hợp với mình. Theo Viện Da liễu quốc gia Mỹ, dưới đây là những thành phần trị mụn phù hợp với từng tình trạng bạn đang gặp phải:

- Mụn đầu đen bít tắc lỗ chân lông: Hãy tìm kiếm các loại thuốc trị mụn có chứa retinoids.

- Mụn trứng cá nhẹ: Mụn trứng cá nhẹ có thể được chữa khỏi bởi benzoyl peroxide hoặc dùng kết hợp cả retinoids và benzoyl peroxide

- Mụn sưng: Đối với mụn sưng, bạn nên sử dụng các loại gel trị mụn có chứa 5% thành phần benzoyl peroxide

- Mụn để lại sẹo: Azelaic acid là thành phần hỗ trợ giảm mụn và nguy cơ sẹo sau mụn.

Tẩy da chết đúng cách

Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da bạn sạch và giảm nguy cơ gây mụn. Bạn có thể sử dụng các loại tẩy da chết chứa salicylic axit hoặc glycolic axit 10%.

Làn da khỏe và sạch mụn dễ như ăn kẹo nhờ 5 tips cơ bản mà ai cũng có thể làm theo - Ảnh 3

Vậy tẩy da chết bao nhiêu lần là đủ? Điều này thường phụ thuộc khá nhiều vào loại tẩy da chết bạn đang dùng. Với các loại tẩy da chết hóa học như lotion hay mặt nạ, người dùng được khuyên sử dụng 1 đến 2 lần mỗi tuần. Với các loại scrub tẩy da chết vật lý ta có thể thực hiện 3 đến 4 lần mỗi tuần. Nếu bạn đang bị mụn sưng, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu bởi một số loại tẩy da chết sẽ khiến cho tình trạng mụn tệ hơn.

Hạn chế đồ ngọt

Mặc dù các nghiên cứu về mối liên hệ giữa thực đơn ăn uống và tình trạng da còn khá hạn chế, một số thống kê đã chỉ ra rằng, các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết lớn nhiều khả năng liên quan đến tình trạng mụn.

Làn da khỏe và sạch mụn dễ như ăn kẹo nhờ 5 tips cơ bản mà ai cũng có thể làm theo - Ảnh 4

Để giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết lớn, hãy thực hiện những điều dưới đây:

- Kiểm soát lượng tinh bột nạp vào.

- Nói không với đồ ngọt và các loại soda có đường.

- Ăn nhiều rau củ quả và thực phẩm nhiều đạm.

Nếu đã thử rất nhiều cách khác nhau mà làn da bạn vẫn không khá hơn, có lẽ đã đến lúc nên tìm tới sự can thiệp của các chuyên gia da liễu để có cách thức điều trị phù hợp.

Da ngày càng trắng sáng nếu bạn dùng những thứ này khi tắm

Thói quen tắm cùng một vài hỗn hợp chăm sóc da sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn dần lên mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT