Là con gái, bạn đã biết hết những công dụng làm đẹp thần kỳ của vỏ chuối chưa?

Chăm sóc da 20/12/2017 05:24

Thật không ngờ vỏ chuối lại có nhiều công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ đến như vậy!

Chuối là loại trái cây tuyệt vời và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có thể được sử dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ các vấn đề như táo bón, tăng cân, giảm cân và nhiều hơn nữa. Chuối cũng rất ngon, cung cấp một hương vị ngọt dịu và độc đáo có thể làm một loạt các loại thực phẩm và đồ uống.

Là con gái, bạn đã biết hết những công dụng làm đẹp thần kỳ của vỏ chuối chưa? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Vỏ chuối, thứ mà bạn vẫn thường ném đi mỗi ngày cũng có lợi cho sức khỏe. Vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, magiê và kali. Chúng cũng rất giàu chất dinh dưỡng và nhiều carbohydrate. Nếu lượng đường trong cơ thể của bạn xuống thấp, bạn có thể ăn vỏ chuối. 

Vỏ chuối được sử dụng để chăm sóc răng miệng. Để có hàm răng trắng sáng tự nhiên, nhiều người chà vỏ chuối tươi lên răng. Họ cùng làm thế lên da mặt để giảm mụn và làm giảm những vết sẹo đen.

Vỏ chuối còn được sử dụng rộng rãi như một thành phần để chuẩn bị đồ ăn nhẹ, hay những món ăn… ở các tiểu bang miền Nam của Ấn Độ. Loại vỏ này thường được sử dụng để ướp thịt gà.

Vỏ chuối trị mụn

Trong vỏ chuối có chất oxy hóa có khả năng làm giảm viêm, điều trị kích ứng và ngăn chặn sự tích tụ dịch mụn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên nốt mụn chừng 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Là con gái, bạn đã biết hết những công dụng làm đẹp thần kỳ của vỏ chuối chưa? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Trị được mụn cóc

Nếu không may chân, tay bạn bị mụn cóc làm phiền, chẳng có gì lo lắng nếu trong nhà bạn có sẵn chuối chín. Bạn chỉ cần chà xát bề mặt bên trong vỏ chuối lên mụn cóc, hoặc đắp miếng vỏ chuối lên đó và băng lại chừng 30 phút.

Làm dịu vết côn trùng cắn

Khi bị kiến, muỗi, hay các loại côn trùng khác đốt, mẩn đỏ, ngứa, bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị đốt 3-5 phút. Chất oxy hóa có trong vỏ chuối giúp vết thương không bị sưng tấy lên, giảm đau.

Công dụng làm trắng răng

Là con gái, bạn đã biết hết những công dụng làm đẹp thần kỳ của vỏ chuối chưa? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Vỏ chuối làm trắng răng cực kì tốt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chà xát vỏ chuối chín lên răng chừng 5 phút rồi xúc miệng với nước sạch, những mảng bám ố vàng trên răng sẽ biến mất, hàm răng của bạn lại trắng đều tăm tắp.

Tối nào cũng thực hiện để răng lúc nào cũng sáng bóng.

Giảm sưng bọng mắt

Bọng mắt sưng to và thâm khiến bạn xấu xí, hãy dùng vỏ chuối đắp lên sẽ giúp bạn giảm sưng nhanh chóng. 

Ngăn ngừa nếp nhăn

Vỏ chuối cũng có lợi cho da vì có chứa những chất chống oxy hóa có tác dụng chống lão hóa. Nó giữ cho da ngậm nước, làm săn chắc da và cải thiện độ đàn hồi.

Chữa trị làn da ngứa

Vỏ chuối chứa hợp chất có thể phòng chống vi khuẩn. Thực nghiệm chứng minh, vỏ chuối điều trị trực khuẩn hoặc vi khuẩn gây ngứa da, tê chân. Người mắc bệnh có thể lựa chọn vỏ chuối tươi để đắp vào chỗ ngứa mát xoa nhiều lần, hoặc giã nhỏ sắc lấy nước uống liên tiếp nhiều ngày, hiệu quả cao.

Người nóng phổi dùng từ 1 – 2 quả chuối, cho thêm chút đường uống. Mỗi ngày uống 1 -2 lần chia thành nhiều ngày.

Giá trị dinh dưỡng của chuối

Chuối có đầy đủ giá trị dinh dưỡng hỗ trợ cho cuộc sống khỏe mạnh. Hãy cùng kiểm tra danh sách về những lợi ích dinh dưỡng của chuối sau đây.

Chuối chín có một nguồn vitamin quan trọng như vitamin A, Vitamin C và Vitamin B6, đây là điều cần thiết trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh.

Trong vỏ chuối có một lượng khoáng chất là Kali, Magiê, Folate, Riboflavin, Niacin, Thiamin và sắt.

Có khoảng 2-4% lượng calo cần thiết hàng ngày của bạn có nguồn gốc từ protein. Protein được tiêu hóa một cách nhanh chóng, vì chuối là một nguồn protein thấp, nên chúng làm bạn rất nhanh đói (tốt cho những ai muốn tăng cân).

Carbohydrates trong vỏ chuối rất cao. Tuy nhiên, carbs trong một quả chuối cung cấp năng lượng tức thời mà không được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể (sẽ tốt cho giảm cân).

Chuối cũng là một loại trái cây ít chất béo với chỉ 1-3% chất béo trên tổng số lượng calo. Do đó, chuối rất tốt để bạn thêm vào chế độ ăn uống giảm cân.

Ngoài ra, loại trái cây này rất giàu chất xơ, khiến nó trở thành một loại thực phẩm rất tốt cho quá trình tập thể dục.

Món ngon từ vỏ chuối

Trà thảo mộc:

Cắt bỏ phần cuống và phần hoa ở đầu quả chuối chín. Cắt nhỏ vỏ chuối. Cho vỏ chuối vào nồi nước sao cho xấp mặt chuối.
Đun sôi khoảng 10 phút, lọc bỏ bã
Uống ngay hoặc cho thêm chút sữa hay chất làm ngọt yêu thích của bạn.

Sinh tố chuối:

1 hoặc 2 quả chuối chín còn nguyên vỏ, cắt bỏ 2 đầu

¾ chén sữa sữa dừa (cốt dừa)

2 muỗng cà phê quế

Bột protein (tùy chọn)

Đá cục

Cho tất cả các thành phần vào máy xay. Xay cho đến khi được hỗn hợp mịn rồi đổ ra ly thưởng thức.

Bạn sẽ chẳng bao giờ vứt vỏ chuối đi nữa sau khi phát hiện ra 13 mẹo làm đẹp xuất sắc này, số 7 ai cũng rú lên sung sướng

Đọc xong bài viết này, đảm bảo bạn sẽ tiếc hùi hụi vì lỡ vứt đi cả tá mỹ phẩm dưỡng da, trị mụn, làm trắng răng,…từ vỏ chuối vứt đi đấy!

TIN MỚI NHẤT