Không cam tâm khi da của chồng đẹp hơn da mình, nàng BTV đã thử copy cách anh skincare và kết quả thật bất ngờ

Chăm sóc da 09/08/2019 05:25

Rốt cuộc thì chị em có thể lười như cánh đàn ông trong chuyện chăm sóc da được không?

Cuộc đời vốn dĩ không công bằng. Là một biên tập viên làm đẹp, chắp bút cho bao bài viết về chăm sóc da nhưng khi so sánh làn da của mình với người chồng yêu quý, cô nàng tên Dacy Knight mới bàng hoàng nhận thấy rằng, da dẻ của mình thậm chí còn không đẹp bằng.

Lại thêm một yếu tố khó hiểu nữa, quy trình skincare của nàng biên tập viên có tận 5 – 8 bước (tùy theo từng ngày); còn ngăn kéo đồ skincare của chồng cô chỉ chứa vỏn vẹn 2 sản phẩm, đó là sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm mà thôi.

Không cam tâm và cũng thấy tò mò về cách chăm sóc da của chồng, nàng biên tập viên đã dũng cảm bắt chước để xem, quy trình rút gọn hết cỡ của cánh đàn ông có thực sự đem đến cho cô làn da đẹp hơn hay không.

Không cam tâm khi da của chồng đẹp hơn da mình, nàng BTV đã thử copy cách anh skincare và kết quả thật bất ngờ - Ảnh 1

Ảnh minh họa

1. Bước rửa mặt

Dacy Knight vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện thấy, chồng của cô thực sự thiếu nghiêm túc trong việc rửa mặt. Bằng chứng là lọ sữa rửa mặt mua từ tháng 11/2018 đến tận mùa hè năm nay vẫn còn đầy một nửa. Vào buổi sáng, chồng cô chỉ đơn giản là rửa mặt bằng nước còn buổi tối, trừ khi cả ngày hôm đó ra mồ hôi rất nhiều, bằng không, anh cũng chỉ dùng nước để làm sạch da mặt mà thôi.

Lúc này, rất nhiều câu hỏi quay mòng mòng trong tâm trí của nàng biên tập viên, rằng rốt cuộc thì anh ấy tẩy da chết bằng cách nào? Hay làm sao để làm sạch tàn dư kem chống nắng? Hóa ra là đức ông chồng của cô không hề thoa kem chống nắng và điều này thì rõ ràng là không tốt chút nào cho da. Thêm một phát hiện nữa, chồng cô thậm chí còn dùng dầu gội đầu để làm sạch da sau khi tập gym, nghe đến đây là đã thấy vô lý đùng đùng rồi.

Không cam tâm khi da của chồng đẹp hơn da mình, nàng BTV đã thử copy cách anh skincare và kết quả thật bất ngờ - Ảnh 2

Về phần Dacy, việc áp dụng cách rửa mặt của chồng: chỉ dùng nước thôi thực sự là trải nghiệm khó khăn đối với cô nàng. Điều này đồng nghĩa, cô sẽ không được makeup trong cả tuần. Tuy nhiên thi thoảng, nàng biên tập viên cũng phá luật khi dùng sữa rửa mặt cho những ngày thoa kem chống nắng loại nặng đô, hay vẫn dùng nước tẩy trang nếu tô son và kẻ lông mày. Và cô cũng thừa nhận rằng: "Việc thoa kem dưỡng ẩm lên làn da chỉ được làm sạch qua loa bằng nước thật khó chịu, nếu không muốn nói là vô cùng nhầy nhụa".

2. Bước dưỡng ẩm

Sau vài ngày học hỏi quy trình skincare của chồng. Cô cũng nhận ra rằng bạn đời của mình chỉ thoa kem dưỡng ẩm vào những lúc da thực sự khô ráp, thay vì ngày nào cũng dùng. Tuy nhiên, Dacy cũng không thể bỏ qua bước này được, và cô quyết không bắt chước sự lười của ông chồng, chăm chỉ dùng kem dưỡng hằng ngày.

Không cam tâm khi da của chồng đẹp hơn da mình, nàng BTV đã thử copy cách anh skincare và kết quả thật bất ngờ - Ảnh 3

3. Kết luận

Điều khá ngạc nhiên ở đây là, sau 1 tuần theo đuổi quy trình skincare "lười biếng" học từ chồng, da dẻ của Dacy Knight không tệ đi. Điều này có thể là do vào mùa hè, trước khi áp dụng quy trình chỉ 2 bước này, cô đã rất chăm chút cho làn da bằng những điều nhỏ như: uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn, ưu ái dùng những sản phẩm làm sạch, dưỡng da lành tính, không chứa hương liệu.

Cô nàng cũng quả quyết rằng, dù làn da có thể bình an vô sự sau 1 tuần rửa mặt qua loa, dưỡng ẩm cũng thiếu nghiêm túc nhưng chắc chắn, nó sẽ nhận kết quả tệ hại nếu gắn bó với quy trình dở dở ương ương này lâu dài. Và thực tế là, chất ô nhiễm cùng các yếu tố có hại khác từ môi trường sẽ không ngừng tấn công làn da, nên việc làm sạch cẩn thận sau một ngày dài là vô cùng quan trọng; bên cạnh đó, việc bảo vệ, nuôi dưỡng và tái tạo làn da của kem chống nắng, serum và dầu dưỡng cũng không hề vô nghĩa. Bằng chứng là dù làn da của chồng Dacy trông có vẻ ổn hơn, nhưng lại nhiều nếp nhăn hơn làn da của nàng biên tập viên (dẫu họ chỉ cách nhau 2 tuổi mà thôi). Vậy là cuối cùng, Dacy vẫn quay trở về với quy trình skincare thường ngày.

Dù là “thánh lười” skincare, vẫn có tiểu xảo giúp chị em chống lão hóa mà không tốn nhiều công sức

Dưới đây là 3 cấp độ lười skincare và cách tương ứng giúp bạn duy trì làn da trẻ thật lâu.

TIN MỚI NHẤT